Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Gánh nặng số 7 của M.U: Hành trình tìm kiếm… Ronaldo mới

Thứ Ba 28/07/2015 12:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Van Gaal đang rất muốn chiêu mộ một cầu thủ đẳng cấp ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay nhưng gánh nặng dành cho chiếc áo số 7 huyền thoại của M.U kể từ ngày Cristiano Ronaldo rời sân Old Trafford chính là điều mà vị chiến lược gia người Hà Lan lo lắng.

Cuối tuần vừa rồi, trong cuộc phát biểu trả lời phỏng vấn tại California (Mỹ), đích thân HLV Louis van Gaal của M.U đã lên tiếng thừa nhận rằng Quỷ đỏ đang thiếu đi một cầu thủ sáng tạo ở đẳng cấp hàng đầu thế giới. Theo quan điểm từ phía “Tuy-lip thép” thì sự xuất hiện của một nhân tố gây đột biến vào thời điểm này chắc chắn sẽ mang đến những yếu tố khác biệt đáng kể dành cho đội bóng thành Manchester. Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Hà Lan cũng thẳng thắn chia sẻ: “Ashley Young không phải là Neymar”. Thậm chí, ông còn đưa ra những ví dụ hết sức thực tế về việc Chelsea đang sở hữu Eden Hazard, Man City có Sergio Aguero hay Barca có bộ ba tấn công nguyên tử MSN (Messi, Suarez, Neymar).

Ganh nang so 7 cua MU va hanh trinh tim kiem Ronaldo moi hinh anh
Di Maria thất bại trong nhiệm vụ thừa kế chiếc áo số 7 của M.U

Rõ ràng, kể từ ngày Cristiano Ronaldo nói lời chia tay đội bóng chủ sân Old Trafford vào mùa Hè năm 2009 đồng thời gia nhập Real Madrid với cái giá kỷ lục 80 triệu bảng, Quỷ đỏ đã không còn sở hữu một ngôi sao ở đẳng cấp hàng đầu thế giới. Hay nói chính xác hơn, chiếc áo số 7 huyền thoại của M.U chưa thể tìm được những người thừa kế xứng đáng. Thực tế cho thấy, sau khi siêu sao người Bồ Đào Nha rời khỏi Manchester, đã có 3 cầu thủ được vinh dự đảm nhiệm số áo mà CR7 để lại, bao gồm Michael Owen, Antonio Valencia và mới đây nhất là Angel di Maria. Tuy nhiên, không một ai trong số những cái tên này đáp ứng được sự kỳ vọng từ phía ban huấn luyện cũng như các CĐV M.U.

Mùa giải 2009/2010, “thần đồng” hết thời Michael Owen sau khi cập bến Quỷ đỏ theo dạng chuyển nhượng tự do đã bất ngờ được cựu HLV Sir Alex Ferguson tin tưởng giao phó mặc chiếc áo số 7 huyền thoại. Thế nhưng, trải qua 31 lần ra sân, ngôi sao người Anh chỉ ghi được vỏn vẹn… 5 bàn thắng, một kết cục đáng buồn khiến cho nhiều người hâm mộ đội bóng thành Manchester tin rằng chiếc áo số 7 của M.U đã thực sự lùi vào dĩ vãng.

Vài năm sau đó, “Máy sấy tóc” tiếp tục trao cơ hội cho Valencia đồng thời đặt kỳ vọng tiền vệ chạy cánh người Ecuador sẽ trở thành một biểu tượng mới tại “Nhà hát của những giấc mơ”. Bản thân Valencia, khi ấy cũng tự “hoang tưởng” rằng con số 7 huyền thoại sẽ mang đến may mắn cho mình. Tuy nhiên, những áp lực quá lớn đã nhanh chóng đưa cầu thủ này trở về với… mặt đất, để rồi đến khi HLV David Moyes lên nắm quyền, Valencia tiếp tục phải mặc chiếc số áo 25 quen thuộc.

Cách đây hơn một năm, M.U vừa chào đón bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Premier League mang tên Angel di Maria (59,7 triệu bảng) từ Real Madrid. Ngay lập tức, ngôi sao người Argentina cũng được tất cả các CĐV kỳ vọng sẽ trở thành nhân tố xứng đáng kế thừa chiếc áo số 7 huyền thoại của đội bóng thành Manchester. Mặc dù vậy, trải qua một mùa bóng 2014/2015 thi đấu kém thuyết phục, tương lai của Di Maria bây giờ thậm chí còn đang trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Những ngày vừa qua, báo giới châu Âu cũng liên tục đưa ra các thông tin về việc ban lãnh đạo M.U chuẩn bị hoàn tất các thủ tục đàm phán để “thanh lý” cựu cầu thủ Benfica cho PSG ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

Ganh nang so 7 cua MU va hanh trinh tim kiem Ronaldo moi hinh anh 2
Thành công từ những "số 7" cũ như Beckham (ảnh) đã khiến các gương mặt mới phải chịu nhiều áp lực

Rõ ràng, sự thành công vang dội đến từ chiếc áo số 7 tại M.U, tiêu biểu như Bryan Robson, Eric Cantona, David Beckham hay Ronaldo đã thực sự trở thành sức ép đè nặng lên những người đến sau. Dễ dàng nhận thấy, Quỷ đỏ không hề thiếu tiền nhưng ngay cả khi đã chấp nhận mòn mỏi tìm kiếm một nhân tố để thay thế CR7 trong suốt 6 năm ròng thì ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Old Trafford vẫn chưa thể hoàn thành nhiệm vụ. Được biết, bản hợp đồng tài trợ với hãng sản xuất đồ thể thao Nike sẽ giúp cho M.U bỏ túi tới 75 triệu bảng/năm (trong vòng 10 năm, tổng trị giá 750 triệu bảng), tuy nhiên bài toán số 7 tại “Nhà hát của những giấc mơ” vẫn tiếp tục là một câu chuyện không có hồi kết. Và hành trình tìm kiếm một "Ronaldo mới", chắc chắn sẽ còn rất dài...

Xem thêm video màn trình diễn của Di Maria trong quãng thời gian đầu tại M.U


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X