Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Gabriel Jesus tiết lộ lý do khiến Arsenal không thể vô địch NHA mùa trước

Thứ Năm 06/07/2023 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gabriel Jesus thừa nhận Arsenal đánh mất lợi thế trong cuộc đua vô địch ở Ngoại hạng Anh mùa trước do chấn thương của trung vệ William Saliba.

Sau thời gian được đem cho mượn, William Saliba trở lại Arsenal ở Hè 2022 và nhanh chóng trở thành trụ cột của hàng thủ đội bóng thành London. Anh và Gabriel Magalhaes là 2 trung vệ số 1 của đội chủ sân Emirates. 

Tuy nhiên, cầu thủ 22 tuổi đã dính chấn thương lưng trong trận thua trước Sporting Lisbon vào tháng 3, vấn đề gặp phải trong trận đấu ở Europa League khiến cầu thủ sinh năm 2001 phải nghỉ thi đấu hết mùa. Rob Holding ban đầu thế chỗ Saliba nhưng không đáp ứng được kỳ vọng.

Jesus noi ve tam quan trong cua Saliba

Jesus nói về tầm quan trọng của Saliba

Hệ quả là Arsenal hòa 3 trận liên tiếp trước Liverpool, West Ham và Southampton, họ cũng để thua trong trận đấu được đánh giá là chung kết với Man City. Pháo thủ kết thúc mùa giải sau Man xanh, dù họ là đội bóng dẫn đầu giải đấu trong thời gian dài nhất.

Gabriel Jesus thừa nhận Arsenal đánh mất lợi thế trong cuộc đua vô địch ở Ngoại hạng Anh mùa trước do chấn thương của trung vệ William Saliba. Anh nói: “Khi Saliba thi đấu, chúng tôi để thủng lưới ít bàn, khi cậu ấy không thi đấu, số bàn thua tăng lên”.

“Khi tôi dính chấn thương, Eddie đã chơi rất tốt. Sau đó, chúng tôi đã ký hợp đồng với Trossard. Hàng công của chúng tôi tiếp tục chơi ổn định. Nhưng khi Saliba dính chấn thương, mọi chuyện trở nên phức tạp. Các hậu vệ khác đều tốt, nhưng rõ ràng việc cậu ấy vắng mặt đã gây vấn đề lớn. Hãy nhìn vào số liệu thống kê, chúng tôi để thủng lưới ít hơn rất nhiều khi cậu ấy có mặt trên sân”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X