Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Gabriel Jesus, mục tiêu tranh giành của M.U và Man City là ai?

Thứ Ba 26/07/2016 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Man City được cho là đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của sao trẻ Gabriel Jesus nhờ sức hút của HLV Pep Guardiola. Tuy nhiên, mới đây Man United cũng đã cố gắng dùng tiền để thuyết phục sao trẻ của Brazil. Hãy cùng tìm hiểu sơ qua về tài năng 19 tuổi được mệnh danh là “Neymar mới” này.

Khởi nghiệp
Gabriel Jesus, muc tieu tranh gianh cua MU va Man City la ai hinh anh
Gabriel Jesus nằm trong tầm ngắm của Gabriel Jesus

Sinh ra tại Sao Paulo, tuổi thơ của Gabriel Jesus gắn liền với các con phố ở Jardim Peri. Sau nhiều năm chơi bóng đường phố, cầu thủ trẻ sinh năm 1997 đã bắt đầu chuyến phiêu lưu của mình khi gia nhập một loạt đội bóng nghiệp dư trước khi dừng chân tại CLB Associacao Atletica Anhanguera. Với việc gây ấn tượng tại Anhanguera, Jesus đã lọt vào mắt xanh của Palmeiras và được đội bóng hàng đầu khu vực Sao Paulo chiêu mộ vào năm 2013. Ngay mùa đầu tiên chơi cho đội trẻ của Palmeiras, Jesus đã ghi được tới 48 bàn thắng sau 54 lần ra sân.

Bước sang mùa giải tiếp theo, Jesus đáng lẽ đã được trao cơ hội thi đấu cho đội chủ sân Allianz Parque. Tuy nhiên, việc Palmeiras ngụp lặn ở khu vực trụ hạng khiến cho cầu thủ trẻ 19 tuổi không có cơ hội ra sân. Dẫu vậy, với sự kêu gọi từ các CĐV, Gabriel Jesus cuối cùng đã được ra mắt đội một Verdao vào tháng 3/2015.
Fabinho: Nhân tố nâng tầm cánh phải của M.U
(Bongda24h.vn) - HLV Jose Mourinho đang muốn bổ sung một hậu vệ phải chất lượng, hậu vệ Fabinho của Monaco chính là ngôi sao mà M.U cần ở thời điểm hiện tại.

Sự nghiệp bùng nổ
Neymar moi hinh anh 2
Gabriel Jesus đóng góp lớn trong chiến tích vô địch Copa do Brasil 2015 của Palmeiras

Sau khi trở thành Vua phá lưới giải U20 Copa Sao Paulo Futebol, Gabriel Jesus càng cho thấy anh là một trong những viên ngọc sáng giá nhất ở Brazil hiện nay. Nhờ đó, đến tháng 5/2015, anh đã được trao cơ hội đá chính trong trận mở màn mùa giải hòa 2-2 với Atletico Mineiro. Một tháng sau, cầu thủ người Brazil ghi bàn thắng duy nhất trong hai lượt trận để loại CLB Agremiacao Sportiva Arapiraquense khỏi Copa do Brasil.
Đến tháng Tám, Jesus tiếp tục tỏa sáng với hai bàn thắng để giúp Palmeiras vượt qua Cruzeiro với tỉ số 3-2 và lọt vào tứ kết giải đấu. Sau đó, cầu thủ trẻ sinh năm 1997 đã cùng với Palmeiras vượt qua Santos để giành chiến thắng Copa do Brasil một cách thuyết phục. Tuy không có đóng góp trực tiếp về bàn thắng nhưng Gabriel Jesus vẫn là một nhân tố quan trọng trên hàng công Palmeiras nên đã được xuất phát trong cả hai lượt trận đi và về.

Phong cách chơi bóng
Neymar moi hinh anh 3
Gabriel Jesus có phong cách thi đấu khá giống Robinho

Dù được truyền thông so sánh là “Neymar mới” nhưng lối đá của Gabriel Jesus có nét tương đồng với Robinho hơn cả. Anh có khả năng giữ thăng bằng tốt và sở hữu những pha đi bóng khó nắm bắt. Mỗi khi cầu thủ trẻ 19 tuổi dẫn bóng, đối thủ thường bị lúng túng do bóng luôn ở gần chân của anh. Chỉ cần một phán đoán sai lầm là đối phương sẽ bị Jesus vượt qua trong nháy mắt. Nhờ đó, sao trẻ của Palmeiras có thể chơi tốt ở cả hai cánh và cả vị trí tiền đạo. Với khả năng qua người ấn tượng, “Neymar mới” trở nên đặc biệt nguy hiểm trong những tình huống phản công.

Cầu thủ cao 1m78 rõ ràng không phải mẫu cầu thủ sở hữu nền tảng sức mạnh đáng lo ngại. Nhưng bù lại, anh có khả năng giữ bóng và những tình huống chạy nước rút hàng đầu. Ngoài ra, nếu chơi trong vai trò tiền vệ cánh, Jesus luôn sẵn sàng lui về tham gia vào công tác phòng ngự.

Gabriel Jesus nên gia nhập M.U hay Man City?
Neymar moi hinh anh 4
Man United vừa đặt lên bàn đàm phán 38 triệu euro để chiêu mộ Gabriel Jesus

Cả hai bến đỗ nói trên đều mang lại những điểm lợi hại riêng cho cầu thủ trẻ người Brazil. Nếu cập bến Man City, nhiều khả năng “Neymar mới” sẽ phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola rất mát tay trong việc phát triển cầu thủ trẻ. Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Tây Ban Nha, Gabriel Jesus hoàn toàn có thể trở thành một trong những ngôi sao đình đám nhất châu Âu chỉ trong vài năm tới.
M.U tính cướp Gabriel Jesus từ tay Man City
(Bongda24h.vn) – Không thể đối đầu nhau trong trận cầu trước mùa giải, M.U và Man City đang chuẩn bị một cuộc chiến trên thị trường chuyển nhượng với việc đội...

Ngược lại, HLV Jose Mourinho của Man United ít khi đào tạo và nuôi nấng thành công các tài năng trẻ, đặc biệt là những cầu thủ tấn công. Tuy vậy, Jesus có một điểm mà “người đặc biệt” rất thích là chăm lui về phòng ngự. Do đó, một suất đá chính bên hành lang cánh phải của Quỷ đỏ hoàn toàn có thể lọt vào tay cầu thủ trẻ người Brazil. Hiện tại, Lingard và Mata đều không đem đến sự bùng nổ khi trấn giữ hành lang cánh phải, trong khi đó tân binh Mkhitaryan cho thấy tầm ảnh hưởng của anh bị hạn chế đáng kể khi phải thi đấu dạt cánh thay vì hộ công.

Nhìn chung, với một tài năng trẻ như Gabriel Jesus, chọn một người thầy có thiên hướng phát triển cầu thủ trẻ như Pep Guardiola là tốt hơn cả. Hơn thế nữa, với việc Wilfried Bony sắp chia tay sân Etihad, cầu thủ trẻ 19 tuổi có thể sẽ được ra sân trong một vài thời điểm nhờ sự đa năng đáng kinh ngạc.

► Xem thêm thông tin giải bóng đá Ngoại hạng Anh và lịch bóng đá Anh mới nhất.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X