Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

"Gà nhà" của Chelsea chưa bao giờ có cơ hội tại Stamford Bridge

Thứ Sáu 29/03/2013 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Cựu giám đốc phát triển tài năng trẻ của Chelsea cho rằng các nhân tài trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của đội bóng nhà giàu thành London chưa bao giờ được trao cơ hội để thể hiện mình ở đội một.

Khi làng bóng đá hiện đại đang có xu hướng "tự sản, tự tiêu" (tự đào tạo tài năng trẻ và đôn lên đội một) để đảm bảo luật công bằng tài chính, việc vung tiền tấn trên thị trưởng chuyển nhượng của Man City hay Chelsea...cũng dần trở nên lỗi thời. Và điều cấp thiết của những đội bóng nhà giàu này là làm sao xây dựng được cho mình một hệ thống đào tạo tài năng trẻ.

Mourinho và thời kỳ hoàng kim cùng Chelsea
Chelsea là nơi chdành cho những ngôi sao lớn
Điều đó đã bắt đầu được thực hiện ở Man City, tuy nhiên, ở Chelsea vẫn chưa có điều gì xảy ra. Cựu giám đốc phát triển tài năng trẻ của The Blues- ông Frank Arnesen mới đây đã nhận định rằng: Sao mai chưa bao giờ có cơ hội ở Stamford Bridge.

"Chúng tôi có những tài năng trẻ tuyệt vời và hứa hẹn sẽ trở thành những cầu thủ lớn trong tương lai. Tuy nhiên, họ cần được trao cơ hội và đó là thứ mà họ chưa bao giờ có. Áp lực là rất lớn. Ở Anh, việc mua bán, sử dụng cầu thủ yêu cầu rất cao bởi chỉ một vài sai lầm thôi cũng đủ làm HLV mất việc"-  Ông Arnesen cho hay.

Ông Frank Arnesen từng có nhiều đóng góp lớn cho Chelsea trong việc đưa về Stamford Bridge những tài năng một thời như Salomon Kalou, Florent Malouda hay John Obi Mikel. Ông đến với The Blues từ năm 2005 và quyết định từ chức vào năm 2011.

  • M.N

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X