Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Firmino vượt qua Rooney và Kane để giành giải thưởng của tháng

Thứ Tư 10/02/2016 20:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Roberto Firmino vừa vượt qua Wayne Rooney và Harry Kane để đạt danh hiệu cầu thủ được yêu thích nhất tháng đầu tiên của năm 2016, với thành tích ấn tượng trong màu áo Liverpool.

Firmino vuot qua Rooney va Kane de gianh giai thuong cua thang hinh anh
Roberto Firmino đang đạt phong độ cao


Đội bóng vùng Merseyside có thể không phải CLB có phong độ ấn tượng nhất tháng 1 vừa qua, thậm chí họ còn nằm trong số những đội kiếm được ít điểm số nhất, nhưng trái lại, tiền vệ Roberto Firmino

lại thể hiện được một phong độ bùng nổ với 4 bàn thắng qua 4 trận của tháng Giêng, trong đó có cú đúp mà anh lập được vào lưới Norwich cũng như Arsenal.

Phong độ ấn tượng của Firmino đến từ quyết định của HLV Jurgen Klopp khi ông để cầu thủ người Brazil thi đấu ở vị trí tiền đạo ảo. Đó cũng là vai trò giúp cho anh có được 11 trận đấu cho đội tuyển quốc gia. Với sự cơ động và khả năng bùng nổ của mình, Firmino đã làm rất tốt và khiến cho tiền đạo trị giá 32,5 triệu bảng là Benteke phải ngồi trên băng ghế dự bị.

Klopp tự cứa vào nỗi đau của Liverpool và chính mình?
Đúng vào lúc phải đối mặt với cuộc khủng hoảng lòng tin từ người hâm mộ, Liverpool lại phải chịu thất bại đau đớn và bị loại khỏi cúp FA. Điều này càng khiến...

Firmino cũng đã có khởi đầu tháng 2 suôn sẻ với một bàn thắng cùng một tình huống kiến tạo ở cuộc đón tiếp Sunderland. Đáng tiếc là The Kop chỉ có được 1 điểm ở trận này. Nhưng điều đó vẫn đủ để anh nhận được tới 40,2% phiếu bầu đến từ người hâm mộ của hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh, vượt qua lần lượt là Rooney và Kane để lần đầu tiên đạt danh hiệu này. Nhận xét về vị trí thi đấu mới mẻ tại Liverpool, cựu cầu thủ của Hoffenheim cho biết: “Tôi đã từng chơi ở vị trí này trong màu áo ĐTQG, vì thế tôi không hề cảm thấy lạ lẫm gì. Tôi rất thích được đá tiền đạo nhưng điều quan trọng là phải giúp sức được cho đội bóng. Dù ở vị trí nào thì tôi cũng sẵn sàng.”

Roberto Firmino thực sự là cứu tinh của Liverpool khi mà Coutinho vắng mặt. Trong thời gian tới, khi cựu cầu thủ của Inter Milan trở lại, chắc chắn sức mạnh của The Kop sẽ còn được cải thiện đáng kể. Ở giải thưởng này, đáng chú ý là tiền đạo xuất sắc nhất tháng, Sergio Aguero lại không nằm trong top 3 cầu thủ được yêu thích nhất. Chân sút người Argentina cũng đã có một tháng bùng nổ cùng The Citizens.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X