Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: FIFA giơ cao đánh khẽ Dele Alli vụ “ngón tay thối”

Thứ Bảy 30/09/2017 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ trẻ 21 tuổi người Anh chỉ bị treo giò 1 trận và phạt tiền không đáng kể vì hành vi không đẹp đó trong chiến thắng 2-1 trước Slovakia hồi đầu tháng này.

Chinh thuc FIFA gio cao danh khe Dele Alli vu ngon tay thoi hinh anh
FIFA giơ cao đánh khẽ Dele Alli vụ “ngón tay thối”

Dele Alli đã bị truyền thông chỉ trích nặng nề sau vụ giơ “ngón tay thối” tặng Kyle Walker trong chiến thắng Anh 2-1 Slovakia ở vòng loại World Cup 2018 hồi đầu tháng Chín. Mặc dù có thể chấp nhận với lời giải thích trêu đùa đồng đội của tiền vệ 21 tuổi, hành vi nói chung không đẹp và phi thể thao đó vẫn không thể giúp anh tránh khỏi án phạt của Liên đoàn bóng đá thế giới.

Tuy nhiên có thể nói, FIFA đã giơ cao đánh khẽ với Dele Alli. Từ nguy cơ bị treo giò đến 3 trận đúng tiêu chuẩn và đồng nghĩa với cảnh vắng mặt trong trận mở màn World Cup 2018 của “Tam sư”, giờ ngôi sao của Tottenham chỉ còn bị treo giò 1 trận và chịu phạt khoản tiền 3852 bảng không đáng kể.

Như vậy, Dele Alli sẽ không ra sân trong màn tiếp đón Slovenia đầu tháng Mười tới đây nhưng kịp thời trở lại cho trận hạ màn vòng loại gặp Lithuania. Thực tế thì tuyển Anh đã gần như chắc suất trực tiếp bay sang Nga hè năm sau nên không cần thiết sự phục vụ của mọi trụ cột quan trọng như Dele Alli.

Thời điểm hiện tại, “Tam sư” đang dẫn đầu bảng F với 20 điểm/8 trận, bỏ cách xa vị trí thứ hai của Slovakia đến 5 điểm khỉ chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X