Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

FIFA công bố kết quả điều tra thương vụ Pogba đến M.U

Thứ Tư 21/06/2017 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) mới đây đã làm rõ thương vụ Paul Pogba tới Man United. Và trong thương vụ này, bên mua là M.U được xác định là trong sạch và chỉ có Juventus bị điều tra cũng như phải nhận án phạt.
Paul Pogba lap ky luc chuyen nhuong trong mua he 2016 dien cuong cua Premier League.
Paul Pogba lập kỷ lục chuyển nhượng trong mùa hè 2016 điên cuồng của Premier League.

Cách đây hơn một tháng, FIFA đã gửi thư yêu cầu Man United làm rõ những điều khoản chi tiết của hợp đồng chuyển nhượng kỷ lục dành cho Paul Pogba. Cụ thể, FIFA muốn biết những ai có liên quan đến thương vụ này và số tiền chi trả cho các bên là bao nhiêu.

Pogba đã trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới khi trở lại Man United từ Juventus với mức phí lên đến 89 triệu bảng. Cách đó 4 năm, tiền vệ người Pháp đã rời sân Old Trafford với giá chỉ hơn 1 triệu bảng. Nhiều tài liệu liên quan đến vụ chuyển nhượng này cho thấy người đại diện Mino Raiola của Pogba đã nhận được số tiền lên tới 41 triệu bảng. Và sau khi đọc được thông tin này, FIFA đã ngay lập tức mở một cuộc điều tra để làm rõ sự việc.

Một phát ngôn viên của FIFA mới đây đã khẳng định Man United trong sạch và không phải đón nhận bất kỳ án phạt nào. Nhưng những giao kèo giữa Juventus và Raiola liên quan đến việc sở hữu bên thứ ba thì đã vi phạm điều luật của Liên đoàn bóng đá thế giới.

“Chúng tôi có thể xác nhận rằng tiến trình kỷ luật Juventus đang diễn ra. Chúng tôi sẽ không bình luận thêm và chỉ có thể nói rằng quá trình này đang diễn ra. Chúng tôi cũng xác nhận rằng sẽ không có bất cứ án phạt nào dành cho Manchester United ở thương vụ này”.

Được biết, sở dĩ Juventus bị phạt là bởi người đại diện Raiola đã vi phạm những nguyên tắc về sở hữu bên thứ 3 do FIFA quy định. Cụ thể, Raiola được xem là người đại diện của Pogba và ông sẽ không được đại diện cho Juventus. Tuy nhiên, do ngấm ngầm phá quy định, Raiola đã kiêm luôn cả vai trò người đại diện cho Bianconeri trong thương vụ này. Và sau khi vụ chuyển nhượng kết thúc, siêu cò này đã kiếm được rất nhiều tiền, đồng thời khiến cho “Lão bà” bị FIFA sờ gáy và nhiều khả năng phải nhận án phạt nặng.
Chủ tịch Real báo tin buồn cho M.U vụ Morata
Chủ tịch Florentino Perez của Real vừa lên tiếng khẳng định Man United chưa gửi một lời đề nghị nào cho tiền đạo Alvaro Morata và nếu có thì phía Los Blancos...

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X