Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Fernando Torres ra mắt nhạt nhoà, Chelsea thua đau Liverpool

Thứ Hai 07/02/2011 01:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea coi cuộc tiếp đón đối thủ "đồng cân đồng lạng" Liverpool trên thánh địa Stamford Bridge là cơ hội tốt để khẳng định sự hồi sinh mạnh mẽ của đội bóng sau quãng thời gian dài thất vọng cũng như hiệu quả của những khoản đầu tư mạnh mẽ trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Tuy nhiên, rốt cục, "gã nhà giàu" thành London đã thất bại thảm hại. Chàng tiền đạo đắt giá Torres chẳng để lại chút ấn tượng nào đặc biệt trong lần đầu tiên khoác lên bộ quần áo màu Xanh còn Chelsea phải hứng chịu trận thua đau đớn. Cái tên đã hạ sát nhà ĐKVĐ là một ngôi sao mới nổi tại Anfield, Raul Meireles (nổ súng 4/5 trận đấu gần đây).

Tuy mang tiếng là hai đại gia của xứ sở sương mù nhưng Liverpool hầu như chỉ sống bằng hào quang của quá khứ và thua kém Chelsea về nhiều mặt. Đơn cử ngay cả ở những đối đầu giữa hai đội, đặc biệt trên Stamford Bridge thì Chelsea đều tỏ ra lấn lướt đội bóng vùng Merseyside. Kể từ năm 2004, Liverpool không còn biết ghi bàn tại Stamford Bridge trong khuôn khổ Premier League (thực ra, họ có được duy nhất 1 bàn nhưng lại được tính cho ... Jose Bosingwa của Chelsea). Tính rộng hơn, trong 18 chuyến làm khách của Chelsea, Liverpool ghi được đúng 7 bàn và 12 trận, không biết cách chọc thủng lưới đối thủ. Vì thế, ít ai dám tin vào khả năng Liverpool sẽ có được 3 điểm, nhất là khi Chelsea vừa được tăng cường "hàng khủng" Torres và David Luiz. Thế nhưng bằng đấu pháp hợp lý cùng tinh thần hết mình, The Kop đã xuất sắc lập nên kỳ tích đó.

Fernando Torres ra mắt quá mờ nhạt

Trước trận, hầu như mọi thành viên của Liverpool đều cùng chung nhận định rằng, sức mạnh của đội bóng không hề giảm sút, trái lại còn mạnh lên đáng kể sau sự ra đi của El Nino. Những tưởng đó chỉ là lời lẽ được phát ra trong lúc tức giận song hoá ra, nó lại cực kỳ chính xác. Diễn biến thực tế đã khẳng định, không còn Torres, Liverpool vẫn vô cùng đáng gờm nhờ vào một vài sự thay đổi đúng đắn trong chiến thuật. Thậm chí, họ đâu cần sử dụng đến 2 tiền đạo được mua về để thay thế cho Torres: Luis Suarez (ngồi trên băng ghế dự bị và không ra sân một phút nào), Andy Carroll (chấn thương) mà vẫn có được chiến thắng thuyết phục. Nếu họ được tung ra sân thì ai mà biết được sức mạnh của Liverpool phiên bản Dalglish sẽ còn khó lường đến mức nào. Chỉ qua 1-2 trận đấu, hình ảnh Torres đã gần như biến mất khỏi Liverpool. Giờ đây, với những CĐV The Kop,

Meireles và cả Suarez hay Carroll mới là những thần tượng mới của họ. Còn Torres ư? Anh sẽ cần thêm không ít thời gian để hoà nhập vào môi trường mới khi thi đấu rất mờ nhạt ở trận đầu ra quân. Theo thống kê, trong 66 phút có mặt trên sân, Torres chạm bóng chưa đến 30 lần, ít nhất trong số cầu thủ 2 đội. Xem ra tiền đạo người Tây Ban Nha không dễ thoát khỏi áp lực nặng nề của bản hợp đồng 50 triệu bảng.

Tất cả đều đang hồi hộp chờ đợi màn ra mắt của El Nino ở Chelsea và trớ trêu thay, anh sẽ phải gặp lại ngay Liverpool, đội bóng cũ anh đã gắn bó suốt 3 năm với biết bao kỷ niệm khó phai. Torres sẽ hợp cùng Anelka và Drogba tạo thành bộ ba sát thủ đáng gờm của Chelsea dù rằng họ thi đấu khá giống nhau (đều mang xu hướng trung phong cắm). Ngay phía dưới "tam tấu" của hàng công là nhạc trưởng Frank Lampard. Malouda tiếp tục ngồi trên băng ghế dự bị còn một tân binh khác, David Luiz sẵn sàng vào thay từ bên ngoài đường piste. Bên phía Liverpool, dù đã nổ súng ngay ở trận đầu khoác áo đội bóng nhưng Luis Suarez vẫn không có mặt trong đội hình xuất phát. Tân binh trị giá 35 triệu bản Andy Carroll thì phải vài tuần nữa mới bình phục hoàn toàn chấn thương gặp phải từ cuối năm ngoái. Vì thế, Dirk Kuyt được đảm trách vị trí tiền đạo trung tâm đúng với sở trường. Thời gian qua, rất có thể Kuyt đã đánh mất bản năng săn bàn của một chân sút thực thụ do toàn phải dạt sang cánh phải như một tiền vệ biên. Đội phó Carrragher đã trở lại đúng thời điểm và HLV Kenny Dalglish quyết định sử dụng sơ đồ gồm 5 hậu vệ với ý đồ rõ ràng: đặt mục tiêu bảo vệ an toàn mành lưới lên hàng đầu.

Trận kịch chiến đỉnh cao của Premier League mở đầu đầy sôi động, đúng như sự kỳ vọng của nhiều người. Phút thứ 2, sai lầm của Maxi đã mang đến cơ hội cho người đồng đội cũ. Rất tiếc ở sát vòng cấm, Torres lại vội vàng dứt điểm và bóng đi rất thiếu chính xác. Trên khán đài, những CĐV Liverpool giương không ít băng-rôn phản đối tiền đạo người Tây Ban Nha với những nội dung đại loại như: Sự phản bội của Torres sẽ khiến cậu ta luôn phải đồng hành một mình hay Torres chỉ là một con tốt trên bàn cờ và những quân quan trọng nhất vẫn tồn tại ở Liverpool,....

Trên sân, hai đội chơi ăn miếng trả miếng và chưa bên nào thực sự chiếm lĩnh được thế trận. Nếu như Drogba, Torres là hai cầu thủ hoạt động tích cực nhất của Chelsea thì Gerrard và Kuyt thực sự là mối hiểm hoạ cho cầu môn đội chủ nhà. Tuy nhiên, cuộc đối đầu này rất thiếu các tình huống thực sự nguy hiểm dù bóng được luân chuyển liên tục về cầu môn của nhau. Phút 18, HLV Dalglish ôm đầu tiếc nuối sau khi đường chuyền của Kuyt cho Meireles bị chặn đứng kịp thời, bằng không tiền vệ người Bồ Đào Nha thừa sức mở được tỷ số. The Blues đáp trả với cú đánh đầu chệch cầu môn của Ivanovic từ quả phạt góc của Lampard. Phút 31, Torres cướp bóng trong chân Kelly và mau chóng chọc khe khôn khéo cho Torres. Nhưng pha kết thúc của El Nino đã bị Carragher ngăn chặn. Thực ra, nếu trung vệ người Anh không ra chân thì Reina cũng dễ dàng ôm gọn.

Liverpool còn tiếc hơn đối thủ gấp bội. Phút 33, Gerrard căng ngang vào trong, qua chân một loạt cầu thủ áo xanh và phía đằng sau, Maxi đã băng xuống đúng lúc, nỗ lực dứt điểm ở cự ly gần. Thật không may, trái bóng đã dội vào xà ngang dù cho Cech đã hoàn toàn bất lực. Đến cuối hiệp 1, sức hấp dẫn của trận đấu không tăng thêm bao nhiêu và mành lưới hai đội vẫn được giữ sạch. Thế trận ngang bằng tiếp tục được duy trì sau giờ nghỉ giải lao. Không đội nào tạo ra được đột biến trong lối chơi, khiến sự nguy hiểm chẳng tăng thêm bao nhiêu và thủ thành 2 bên khá nhàn hạ vì ít việc làm.

Đến tận phút 65, cơ hội đáng chú ý đầu tiên của hiệp đấu thứ 2 mới diễn ra. Anelka quyết định thực hiện cú sút từ cự ly hơn 25m và trái bóng đi cách cột dọc trong gang tấc. Cầu thủ đắt giá nhất xứ sở sương mù, Torres cũng đã rời khỏi sân, khép lại trận đấu trình làng Chelsea không mấy ấn tượng và người vào thay là "gà son" Salomon Kalou. Không lâu sau đó, tới lượt Essien trổ tài bằn phá từ xa nhưng độ chính xác không được cải thiện. Khi mà Chelsea đang bắt đầu đạt đến nhịp độ tấn công cần thiết để có thể kiếm được bàn thắng thì bất ngờ họ bị thủng lưới. Phút 69, trong đợt triển khai lên bóng nhanh, Gerrard thoát xuống bên hành lang cánh phải và tạt vào vòng cấm địa. Dirk Kuyt không thể tiếp cận thành công nhưng Raul Meireles đã xuất hiện đúng thời điểm, bình tĩnh bắt volley làm tung lưới đội chủ nhà. Hàng thủ Chelsea chơi không tốt ở pha bóng này khi Ivanovic không cản phá quyết liệt còn Cech lại có ý trông chờ người đồng đội phía trên.

Liverpool có được 3 điểm ấn tượng và thuyết phục tại Stamford Bridge

Nhận bàn thua choáng váng, Carlo Ancelotti cuống cuồng tung Malouda rồi tân binh David Luiz vào sân với mục đích rõ ràng: tập trung toàn lực cho mặt trận tấn công hòng san bằng tỷ số. Vừa xuất hiện chưa được bao lâu, suýt chút nữa, Malouda trở thành người hùng của The Blues. Đón đường chuyền của người đồng hương Anelka, tiền vệ người Pháp co chân sút căng ở góc hẹp song Pepe Reina đã ra tay chặn đứng bàn thua mười mươi cho đội nhà. Chiến lược gia Kenny Dalglish cũng sớm đưa ra đối sách chống lại Chelsea: các chuyên gia phòng ngự như Fabio Aurelio và Poulsen được sử dụng hòng làm tăng độ an toàn cho phần sân nhà. Liverpool gần như lùi toàn bộ đội hình về cố thủ trước và trong vòng cấm, khiến đội chủ nhà dù nỗ lực hết mình, vẫn không thể gây ra nhiều khó dễ cho Reina. Thậm chí, nếu Petr Cech không tỉnh táo đẩy được cú sút của Aurelio thì cách biệt đã được nâng cao. Thực ra, Chelsea đáng được nhận quả phạt 11m sau khi bóng sượt qua tay Glen Johnson tuy nhiên trọng tài lại không hề chiếu cố đội chủ nhà.

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên và toàn bộ đội bóng Liverpool sung sướng tột độ ngay trên sân đối phương. Không vui làm sao được khi đây đã là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của The Kop ở giải Ngoại hạng (và không để thủng lưới bàn nào), giúp họ leo lên vị trí thứ 6. Dẫu chặng đường trở lại Top 4 hứa hẹn còn nhiều gian nan nhưng với một Kenny Dalglish tài năng và quá hiểu đội bóng cùng dàn cầu thủ tràn đầy nhiệt huyết, Liverpool có cơ sở để tin rằng, họ sẽ giữ vững được phong độ trong thời gian tới. Trong khi đó, Chelsea lại bị Man City bỏ cách 5 điểm và chỉ còn hơn Tottenham hiệu số bàn thắng - thua. Xem ra, bảo vệ ngôi vô địch đang trở thành điệp vụ bất khả thi của đội bóng thành London

Đội hình thi đấu
Chelsea: Cech, Bosingwa (David Luiz 73'), Ivanovic, Terry, Cole, Mikel (Malouda 71'), Essien, Lampard, Anelka, Torres (Kalou 66'), Drogba
Liverpool: Reina, Skrtel, Carragher, Agger, Kelly, Lucas, Meireles (Poulsen 84'), Johnson, Gerrard, Maxi (Fabio Aurelio 75'), Kuyt

    Trận Thắng Hoà Thua Bàn thắng Bàn thua Hiệu số Điểm
1 Manchester United 25 15 9 1 55 24 +31 54
2 Arsenal 25 15 5 5 54 27 +27 50
3 Manchester City 26 14 7 5 42 22 +20 49
4 Chelsea 25 13 5 7 46 22 +24 44
5 Tottenham 25 12 8 5 35 27 +8 44
6 Liverpool 26 11 5 10 34 31 +3 38
7 Sunderland 26 9 10 7 32 31 +1 37
8 Bolton 26 8 9 9 36 37 -1 33
9 Stoke 25 10 3 12 31 32 -1 33
10 Newcastle United 25 8 7 10 40 38 +2 31
11 Blackburn 26 9 4 13 34 42 -8 31
12 Fulham 26 6 12 8 28 28 0 30
13 Everton 25 6 12 7 33 34 -1 30
14 Aston Villa 26 7 8 11 30 45 -15 29
15 Blackpool 25 8 4 13 38 49 -11 28
16 Birmingham 24 5 12 7 24 33 -9 27
17 West Brom 25 7 5 13 31 48 -17 26
18 Wigan 26 5 11 10 26 44 -18 26
19 Wolverhampton 25 7 3 15 26 43 -17 24
20 West Ham 26 5 9 12 27 45 -18 24


  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X