Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Fernando Torres quyết tâm sút tung lưới Liverpool ở trận ra mắt The Blues

Thứ Bảy 05/02/2011 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Quả thật, số phận đôi khi vô cùng nghiệt ngã và thử thách lòng người. Ngay ở trận đầu tiên khoác lên mình màu áo mới, Torres đã phải chạm trạn với đội bóng anh đã gắn bó và cống hiến suốt 3 năm qua nhưng với tư cách một cầu thủ chuyên nghiệp, El Nino vẫn sẽ phải gác lại tình cảm riêng tư để tập trung cống hiến hết mình cho đội bóng mới.

Dẫu không thể giúp Liverpool giành được bất cứ danh hiệu nào kể từ ngày gia nhập đội bóng vào năm 2007 (thực ra, một đội chỉ sống dựa vào hơi thở của 2-3 cầu thủ thì khó lòng thành công) nhưng Torres vẫn luôn thể hiện được đẳng cấp ghi bàn của mình. Trong hơn 3 mùa thi đấu cho The Kop, Torres ghi tổng cộng 81 bàn trên mọi mặt trận, một con số không đến nỗi tồi với một tiền đạo. Giới chuyên môn chưa bao giờ đánh giá Torres thấp đi mà luôn coi anh là một trong những chân sút hàng đầu nước Anh. Chính vì thế, giá trị của Torres không hề có mối liên hệ nào với phong độ trồi sụt của Liverpool.

Torres hân hoan bên màu áo mới

Chelsea đã phải mạnh dạn lập nên kỷ lục chuyển nhượng mới ở nước Anh mới có thể rước Torres về sân Stamford Bridge. Ngày mai, bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng sẽ ra mắt đội bóng mới bằng trận đấu gặp đội bóng cũ. Thông thường, các CLB của Anh hay thòng thêm điều khoản "không được ra sân ở những trận chạm trán đội cũ" khi chấp nhận bán một cầu thủ nào đó tuy nhiên, trường hợp của Torres không rơi vào tình huống này, cũng đồng nghĩa, tiền đạo người Tây Ban Nha rơi vào cảnh khó xử. Một mặt, Torres muốn có màn "giới thiệu" hoành tráng, mặt khác, cầu thủ này không thích làm "mếch lòng" những người một thời thần tượng anh. Dù sao, Torres vẫn còn rất nặng lòng với đội bóng vùng Merseyside và quãng thời gian ngắn ngủi vừa qua, chưa thể giúp anh quên ngay được Liverpool.

Song Torres đã thể hiện rõ quyết tâm của mình: "Tôi đặt mục tiêu phải nổ súng trong trận ra mắt nhưng tôi sẽ không ăn mừng bàn thắng vì tôi luôn tôn trọng các CĐV Liverpool. Sẽ còn quá sớm để nói về sự tiếp đón trọng thị mà người hâm mộ Liverpool dành cho tôi nhưng thành thực, tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu họ la ó, chế giễu tôi mạnh mẽ. Tôi không thích bị gán 2 chữ "phản bội" bởi hơn 3 năm gắn bó với Liverpool, tôi đã làm được nhiều điều, đóng góp công sức cho đội bóng và khi ra đi, cũng mang lại một khoản lợi lớn".

Torres rất mong các CĐV Liverpool sẽ hiểu cho anh: "Tôi biết họ vô cùng tức giận và không chịu hiểu quyết định của tôi. Đã có lần tôi cũng có cảm giác như họ khi vài cầu thủ hàng đầu của Atletico Madrid, đội bóng cũ của tôi, ra đi nhưng về sau tôi đã hiểu họ làm như vậy vì bản thân, gia đình và cả sự nghiệp. Vì thế, tôi hy vọng họ sẽ đánh giá sự việc theo một hương khác. Tôi luôn cực kỳ trân trọng những gì đã thể hiện ở Liverpool nhưng tôi cần phải nghĩ tới tương lai của mình. Rõ ràng, ai cũng đồng ý rằng chuyển tới Chelsea là một bước tiến trong sự nghiệp và tôi chẳng thể chối từ cơ may đó.  Nhiều đồng đội của tôi ở ĐT Tây Ban Nha đã đoạt được vô số danh hiệu trong vài năm qua và tôi cũng muốn làm được điều tương tự. Do đó, chỉ ở Chelsea, tôi mới có thể hoàn thành tâm nguyện của mình, cùng các đồng đội mới xây dựng nên một đội bóng mạnh nhất nước Anh và châu Âu".

Trong khi Carlo Ancelotti tin tưởng với những viện binh mới (Torres và Luiz), Chelsea sẽ mau chóng lấy lại vị thế của mình: "Chúng tôi đang cách MU 10 điểm nhưng giờ, đội bóng có đủ khả năng san bằng cách biệt đó. Chelsea đã có thêm sức mạnh, thực lực, kinh nghiệm từ hai sự bổ sung trong tháng 1 và đội bóng đang trong điều kiện tốt nhất. Trận đấu ngày mai, tôi sẽ đưa Torres ra sân mà chẳng phải gặp bất cứ sức ép nào mà đơn giản, tôi muốn cậu ấy được thi đấu và đóng góp cho đội bóng. Điều tôi lo ngại duy nhất không phải là Torres sẽ bị cóng khi gặp lại CLB cũ mà là cậu ấy mới tập luyện ở Chelsea được vài ngày nên chưa thể hoà nhập ngay được".

Tất nhiên, kể cả Torres không thể toả sáng ở trận ra mắt thì Chelsea cũng sẽ không phiền lòng vì chiêu mộ chân sút đến từ xứ bò tót là giải pháp mang tính lâu dài chứ không phải "chữa cháy khẩn cấp". Tuy nhiên, hầu như CĐV nào cũng rất nóng lòng chờ đợi xem bộ mặt của Torres ở trận gặp đội bóng cũ sẽ ra sao.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X