Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Ferguson tiếp tục ra đòn tâm lý với Vieira: Cãi bẫy của con cáo già

Thứ Sáu 30/03/2012 21:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuộc khẩu chiến Alex Ferguson – Patrick Vieira vẫn tiếp tục, và nhà cầm quân của Man Utd vừa kêu gọi sự giúp sức từ học trò cũ Roy Keane. Đây như một động thái trêu tức để rồi hủy diệt sự tập trung của đối thủ ở giai đoạn mang tính bước ngoặt của mùa giải.

Vieira là người vừa lên tiếng đả kích công tác trọng tài vì đã có những ưu ái cho Man Utd ngay lập tức nhận đòn phản công từ Alex Ferguson. Ý của ông là Vieira không đáng tuổi đôi co với mình, ông chỉ cần Roy Keane lộ diện thôi là đủ: “Có khi tôi nên đưa Roy Keane vào vụ này, vì anh ấy xứng với Vieira hơn. Họ từng là bộ đôi nổi tiếng trên sân cỏ với những cuộc chiến không khoan nhượng. Vì thế họ hợp cho cuộc đấu khẩu này hơn. Vả lại, tôi cũng tự hỏi rằng tại sao mình lại mất thời gian cho một việc vô bổ đến vậy. Vieira có thể lên tiếng chỉ trích trọng tài nếu anh ta là một quan chức FA hay người điều phối trọng tài… Đằng này, anh ta chẳng là ai cả. Vieira nên nhìn nhận lại thực tế trước khi phán xét một điều gì đó hay một ai đó”.

Ferguson thừa tỉnh táo và khôn ngoan để đưa đối phương vào bẫy

Chưa biết cựu tiền vệ Arsenal sẽ đáp trả ra sao nhưng thực sự, anh sẽ phải nóng mặt vì thái độ khiêu khích của “cáo già” Ferguson. Người đàn ông 70 tuổi này thừa kinh nghiệm và ngôn ngoan để chơi đòn tâm lý với một người còn kém cả tuổi con mình. Vieira có thể muốn tạo nên một cuộc chiến tâm lý để đối phương sao nhãng, qua đó tạo điều kiện cho đội bóng anh đang phụng sự vô địch (Vieira đang phụ trách công tác đào tạo trẻ ở Man City). Tuy nhiên, nên nhớ rằng ở bất cứ cuộc chiến bên lề nào thì Sir Alex và đội bóng của ông cũng đều có lợi, nên đó là điều ông muốn. Alex Ferguson muốn ở thời điểm nhạy cảm này, mọi thứ càng rùm beng, mọi thứ càng to tát để ông có thể làm phân tâm đối thủ. Vieira cứ thử hỏi Rafael Benitez, người đã thua Alex Ferguson ở cuộc chiến tâm lý để rồi thua luôn cả trên trận chiến vô địch là hiểu (mùa 2008/09, sau nhiều vòng dẫn đầu Premier League, Benitez đã sa đà vào những cuộc đấu khẩu với Ferguson và rốt cuộc là Liverpool của ông đánh mất lợi thế để rồi khi mùa giải hạ màn phải nhìn Man Utd nâng cao chức vô địch).

Trà My (Theo MUTV)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X