Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Fergie: "Rooney sẽ lấy lại được sự tự tin, nếu...tiếp tục chơi ở vị trí tiền vệ"

Thứ Hai 15/04/2013 19:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn)Những lời phát biểu trên được Sir Alex đưa ra khi chứng kiến màn trình diễn rất tuyệt vời của "Chàng hói" trong trận đấu với Stoke City hồi cuối tuần qua. 
 
Vị HLV người Scotland này đã kéo Rooney về chơi sâu hơn ở hàng tiền vệ cùng với Michael Carrick trong chiến thắng 2-0 trước Stoke City trên sân Britannia vào hôm chủ nhật vừa rồi. Và ông nói rằng, ông làm thế là để cầu thủ người Anh tìm lại được sự tự tin của bản thân mình sau những màn thể hiện đáng thất vọng ở vị trí tiền đạo trong vài tuần vừa qua.
 
"Rooney là một cầu thủ rất tuyệt vời. Tôi nghĩ là thế, nhưng anh ấy cần một vai trò khác để tìm lại sự tự tin của anh ấy. Những gì mà cậu ấy làm trong trận đấu với Stoke City đã chứng minh điều đó." Sir Alex nói.

Rooney
Rooney sẽ lấy lại sự tự tin nếu tiếp tục chơi ở hàng tiền vệ?
Tuy HLV Alex Ferguson không nói thời gian mà Rooney sẽ tiếp tục chơi ở hàng tiền vệ là bao lâu, nhưng ông thừa nhận rằng có thể ông sẽ sắp xếp để "Chàng hói" chơi ở vị trí này cho đến khi ông tìm thấy một "nhạc trưởng" dẫn dắt hàng tiền vệ của Quỷ đỏ. 
Mặc dù giải pháp này có thể giúp Sir Alex giải quyết được sự thiếu thốn về nhân sự ở tuyến giữa, song với tài năng của Rooney thì đây là một sự phí phạm. Bởi Rooney dù sao vẫn là một tiền đạo đẳng cấp. Việc kéo anh về thi đấu ở giữa sân có thể khiến anh bị cùn đi khả năng dứt điểm của mình.
Tuy nhiên Sir Alex đã khẳng định rằng, ông chỉ để anh chơi ở vị trí này khi anh thực sự tìm lại được chính mình trong màu áo Quỷ đỏ.
 
"Cậu ấy đã phải nghe những lời chỉ trích. Mặc dù sự việc không quá nghiêm trọng, nhưng mọi có một vài người nghi ngờ khả năng của cậu ấy. Anh ấy thực sự là một cầu thủ giỏi, và tôi cần phải giúp anh ấy tìm lại được sự tự tin cũng như phong độ của mình." Sir Alex chia sẻ thêm.
 
Bên cạnh đó, ông già gân cũng đánh giá rất cao những gì mà Rooney đã thể hiện trong trận gặp Stoke City.
 
"Tôi nghĩ với màn trình diễn rất tuyệt vời ở hàng tiền vệ vào hôm chủ nhật vừa rồi, anh ấy sẽ tìm được sự tự tin của bản thân mình. Tôi tin anh ây sẽ sớm trở lại với hình ảnh là một tiền đạo xuất sắc của Man Utd." Vị HLV 71 tuổi chốt lại buổi họp báo.
  • Hữu Linh - bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X