Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Ferdinand: "Mourinho còn phải dọn dẹp rất nhiều"

Thứ Năm 20/10/2016 22:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cựu trung vệ Rio Ferdinand của Man United khẳng định HLV Jose Mourinho là vị chiến lược gia đang đứng trước bài toán cải tổ nặng nề nhất so với bất kỳ HLV nào tại Premier League.
HLV Mourinho
Ferdinand cho rằng HLV Mourinho còn rất nhiều việc phải làm để đưa M.U trở lại

Theo nhìn nhận của nhiều chuyên gia, HLV Jose Mourinho đã có một kỳ chuyển nhượng hè thành công ở Man United. Chiến lược gia người Bồ đã hoàn tất việc chiêu mộ các tân binh từ khá sớm. Những cầu thủ được “người đặc biệt” đem về sân Old Trafford đều là những cái tên chất lượng. Paul Pogba, Zlatan Ibrahimovic và Henrikh Mkhitaryan đều đã khẳng định được mình ở các giải đấu lớn. Trong khi đó Eric Bailly dù ít tên tuổi nhưng cũng gây ấn tượng mạnh mỗi khi đối đầu với những siêu sao ở La Liga.

Tuy vậy, Man United hiện chỉ đứng thứ 7 tại Premier League, kém hai đội đầu bảng Man CityArsenal tới 5 điểm. Quỷ đỏ cũng đã để thua ngay trong trận ra quân ở Europa League trước Feyenoord. Điều đó khiến cho đội chủ sân Old Trafford gặp phải đôi chút áp lực trước thềm màn tiếp đón Fenerbahce sắp tới.

Trả lời câu hỏi liệu Mourinho có phải là HLV còn nhiều việc phải làm nhất trong số những ứng cử viên cạnh tranh vô địch mùa này, Ferdinand cho hay: “Đúng, tôi cũng nghĩ vậy. Ông ấy còn rất nhiều việc phải làm. Có rất nhiều thứ cần phải dọn dẹp ở thời điểm hiện tại. Có một lỗ hổng lớn tại Man United hiện nay – đó là họ chưa có tâm lý của một kẻ chiến thắng.”

“HLV cần phải giúp các cầu thủ thể hiện được cá tính nếu như họ muốn cải thiện những màn trình diễn. Ngoài ra, Mourinho cũng phải trả lời câu hỏi ai phù hợp với Man United và ai không. Ông ấy đang là người có công việc nặng nề nhất so với những HLV khác, mặc dù ông ấy cũng có lợi thế là không phải lo ngại về vấn đề chi tiêu”.

Ở mùa giải này, HLV Jose Mourinho thường thay đổi những cầu thủ đá chính xoành xoạch. Tình hình nhân sự bất ổn cộng với những chấn thương là một phần nguyên nhân khiến những ngôi sao lớn như Pogba hay Mkhitaryan vẫn chưa thể trình diễn những phẩm chất tốt nhất mà họ có. Ferdinand cũng cho rằng đây là một vấn đề khác cần Mourinho giải quyết.

“Trong số những đội bóng hàng đầu ở Premier League, Mourinho là HLV duy nhất vẫn đang mò mẫm đi tìm đội hình tốt nhất mà ông ấy đang sở hữu. Tôi nghĩ là ông ấy vẫn chưa tìm ra được đội hình xuất phát tốt nhất và có lẽ chúng ta vẫn phải chờ đợi thêm một thời gian nữa”.
Người Fenerbahce bất ngờ lên tiếng thách thức M.U
(Bongda24h.vn) – Trung vệ Simon Kjaer của Fenerbahce khẳng định mục tiêu của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ khi hành quân đến sân Old Trafford sắp tới là giành ba điểm...

Xuân Phong
Dòng sự kiện

Đại chiến Chelsea vs Man Utd, vòng 9 Ngoại hạng Anh 2016/17

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X