Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ferdinand lý giải nguyên nhân giúp Sir Alex thành công tại M.U

Thứ Sáu 27/11/2015 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cựu trung vệ huyền thoại của Quỷ đỏ cho rằng Sir Alex Ferguson đã giành được tới 38 danh hiệu trong 27 năm dẫn dắt đội bóng áo đỏ là do chiến lược gia người Scotland chỉ ký hợp đồng với những ai tập luyện và thi đấu như những “con thú” buộc phải chiến đấu để sinh tồn mỗi ngày.
Ferdinand ly giai nguyen nhan giup Sir Alex thanh cong tai MU hinh anh
Ferdinand là một trong những bản hợp đồng thành công của Sir Alex

Sir Alex Ferguson

đã quyết định nghỉ hưu vào năm 2013 sau 27 năm dẫn dắt Manchester United đầy thăng trầm. Sự nghiệp của “ông già gân” được trang hoàng bởi vô số những chiếc cúp lớn nhỏ, trong đó đặc biệt nhất là 2 chiếc cúp Champions League danh giá và 13 danh hiệu Premier League, giúp Quỷ đỏ vượt qua Liverpool trở thành đội bóng giàu thành tích nhất tại xứ sở sương mù.

Mới đây, cậu học trò cũ của Fergie và là một trong những trung vệ xuất sắc nhất trong lịch sử của Man United, Rio Ferdinand đã lên tiếng cho rằng mấu chốt trong những thành công của ông thầy người Scotland chính là khả năng nhìn người và đem về sân Old Trafford những cầu thủ có tham vọng lớn và luôn chỉ biết một con đường tiến lên phía trước.

Bị chỉ trích là điều có lợi cho Anthony Martial
(Bongda24h.vn) - HLV Claudio Ranieri của Leicester City cho rằng những lời chỉ trích sẽ giúp cho tiền đạo Anthony Martial trưởng thành hơn rất nhiều.
“Ferguson luôn loại bỏ những cầu thủ không thể hòa nhập được với lối chơi của Man United và cả những người không tập luyện hết sức mỗi ngày nữa. Nếu bạn không tập luyện với cường độ nặng mỗi ngày như một con thú, đồng thời đặt mục tiêu để mình cũng như các đồng đội cải thiện, bạn sẽ khó có thể ở lại đây quá lâu.”

“Tôi đã gia nhập đội bóng năm 2002 và ngay lập tức đã học được cách để chiến thắng. Khi tôi mới đặt chân đến đây, tôi chưa biết làm thế nào để chiến thắng. Và khi tôi nhìn xung quanh mình như 1 kẻ thua cuộc, tôi có Roy Keane, Giggsy và Scholesy trong phòng thay đồ đó. Cho đến một thời điểm của mùa giải, tôi đã nghĩ rằng ‘Ồ, mình buộc phải chiến thắng trận này, đây không phải là lúc để lo lắng nữa’. Tôi cảm nhận được rằng các đồng đội quanh mình luôn tập trung hết sức trong mỗi trận đấu, thậm chí là mỗi buổi tập. Điều đó mang đến sự khác biệt và giúp cho United có một quãng thời gian thành công dưới thời Sir Alex.”

Xem video những khoảnh khắc đáng nhớ của Rio Ferdinand ở M.U:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X