Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Ferdinand chỉ ra 2 mắt xích yếu trong sơ đồ 3-4-3 của Chelsea

Chủ Nhật 27/11/2016 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cựu hậu vệ Rio Ferdinand của M.U tin rằng Cesar Azpilicueta và Gary Cahill là những cầu thủ không đủ chất lượng để chơi trong sơ đồ 3-4-3 mà HLV Conte xây dựng tại Chelsea hiện nay.
Azpilicueta Kane
Ferdinand cho rằng Azpilicueta và Cahill là những mắt xích yếu trong đội hình Chelsea

Chelsea vừa giành chiến thắng thứ 7 liên tiếp tại Premier League sau khi lội ngược dòng thành công trước đại kình địch cùng thành phố là Tottenham. Đoàn quân của HLV Conte đã có đôi chút lung lay khi bị thủng lưới sau cú sút xa trái phá của Christian Eriksen. Đó mới là bàn thua đầu tiên mà The Blues phải nhận tại Premier League kể từ sau khi HLV Conte chuyển sang sơ đồ 3-4-3, cụ thể là 601 phút. Tuy nhiên, khoảnh khắc xuất thần của Pedro cùng cú sút trái phá của Moses đã mang về cho Chelsea trọn vẹn ba điểm để lấy lại ngôi đầu bảng.

Sau trận đấu, cựu trung vệ Rio Ferdinand đã dành những tâng bốc không ngớt cho David Luiz. Nhưng huyền thoại M.U cho rằng hai cầu thủ còn lại chơi ở vị trí trung vệ của Chelsea là Azpilicueta và Cahill nên được HLV Conte thay thế trong thời gian sớm nhất để hàng phòng ngự đội bóng trở nên chắc chắn hơn nữa.

“Tôi nghĩ trận đấu với Tottenham vừa qua đã cho chúng ta thấy rằng nếu tạo ra đủ áp lực lên bộ ba trung vệ của Chelsea khi họ triển khai bóng từ tuyến dưới thì họ sẽ không thể tạo ra những đường chuyền sáng nước. Họ đơn giản là không đủ tốt. Cahill và Azpilicueta luôn cố gắng đưa bóng từ tuyến dưới lên cho hàng tiền vệ nhưng khi bạn áp sát, họ sẽ không thể tìm được đồng đội để chuyền bóng. Những phẩm chất tốt nhất của họ không phải là chuyền bóng từ tuyến dưới. Bạn có thể thấy điều đó trong hiệp một khi hàng công Spurs tạo áp lực và các trung vệ Chelsea không làm cách nào để đưa bóng thoát đi được. Mỗi khi họ cố gắng chuyền bóng trong hiệp một, kết quả cuối cùng đều là dâng bóng cho đối phương”.

Nhìn chung, điểm yếu này của Chelsea cũng không quá đáng ngại bởi không nhiều đội bóng dám dâng cao pressing The Blues ngay từ phần sân của họ. Thường thì những đội bóng gặp đoàn quân của Conte hiện nay đều lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công do chưa hiểu rõ hoàn toàn hệ thống 3-4-3 hoạt động ra sao. Nhờ vậy, sơ đồ này của chiến lược gia người Ý vẫn đang tạm thời phát huy hiệu quả một cách rõ rệt.
Conte và Pochettino nói gì sau đại chiến?
(Bongda24h.vn) - Sau trận Chelsea 2-1 Tottenham HLV Conte vẫn chưa nghĩ tới chức vô địch còn Pochettino thì rất thất vọng sau khi phải phơi áo rời Stamford...

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X