Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Ferdinand cảnh báo MU về người được chọn thay thế De Gea

Chủ Nhật 09/07/2023 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ với giới truyền thông, huyền thoại MU Rio Ferdinand đã không ngại cảnh báo Man Utd về thủ môn Onana - người gần như sẽ được chọn thay thế De Gea đứng trước khung thành CLB.

Vào tối qua, 8/7, thông tin thủ môn David de Gea rời CLB Manchester United đã chính thức được người trong cuộc xác nhận. Trên trang chủ đội bóng, Quỷ đỏ có bài viết: "De Gea chia tay Man United", trong đó có đoạn thông báo ghi rõ:

"David De Gea đã tuyên bố rời Manchester United, chấm dứt 12 năm gắn bó. Trong suốt những năm tháng đó, anh đã giành được một loạt danh hiệu và giải thưởng cá nhân để củng cố vị trí của mình như một trong những thủ môn vĩ đại nhất trong lịch sử câu lạc bộ".

Ferdinand cảnh báo MU về người được chọn thay thế De Gea 1
Rio Ferdinand cảnh báo MU về việc dùng Andre Onana

De Gea rời MU theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi hợp đồng giữa hai bên kết thúc vào cuối tháng 6 vừa qua. Được biết MU lúc này đang nhắm tới thủ môn của Inter Milan, Andre Onana để thay thế De Gea. Onana từng là lựa chọn số một của HLV Ten Hag tại Ajax thời 2017-2022, vì thế anh được xem là sự lựa chọn ưu tiên thay thế David de Gea.

Tuy nhiên theo cựu trung vệ Rio Ferdinand, Andre Onana phù hợp với phong cách kiểm soát bóng của HLV Erik ten Hag nhưng lối chơi này mạo hiểm và có thể dẫn đến nhiều sai lầm.

Ferdinand chia sẻ: "Các đối thủ luôn áp sát nhưng Onana không hoảng sợ. Onana nhận bóng, chờ đối phương đến gần và biết có đồng đội không bị theo kèm ở vị trí thuận lợi và thường đưa bóng đến đúng địa chỉ. Tôi nghĩ rằng chơi theo cách mạo hiểm như vậy thì sẽ có những sai lầm. Và khi điều đó xảy ra, quan trọng là giữ vững niềm tin, tìm sự cân bằng phù hợp và giữ bình tĩnh trong suốt những giai đoạn đó".

Ngoài việc theo đuổi Andre Onana, có vẻ như “Quỷ đỏ” cũng đang đàm phán để ký hợp đồng với Zion Suzuki từ Urawa Red Diamonds. Đây sẽ là phương án dự bị trong bối cảnh thủ môn số 2 của đội là Dean Henderson cũng sẽ rời đi. Theo các báo cáo tại Nhật Bản, MU đã gửi lời đề nghị ban đầu trị giá 5 triệu bảng Anh để ký hợp đồng với cầu thủ trẻ người Nhật Bản gốc Ghana.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X