Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Fellaini và Schneiderlin nhận thêm nhiệm vụ cực kỳ đặc biệt ở M.U

Thứ Tư 23/09/2015 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sao trẻ Anthony Martial đang tỏa sáng rực rỡ và nhận rất nhiều lời khen ngợi, thế nhưng HLV Louis van Gaal khẳng định rào cản ngôn ngữ là nguyên nhân khiến cầu thủ người Pháp gặp khó.


Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, HLV Van Gaal đã gây sốc khi khiến M.U phải bỏ ra tới 36 triệu bảng cho một cầu thủ mới chỉ 19 tuổi như Anthony Martial. Khả năng thành công của cầu thủ người Pháp bị nghi ngờ rất nhiều, những tờ báo của nước Anh khẳng định 50 triệu euro cho một cầu thủ chưa đầy 20 tuổi là cái giá không tưởng, Quỷ đỏ đã bị hớ nặng trong thương vụ này. Những tưởng Martial phải chịu vô số áp lực, thế mà trong 2 trận đấu gần đây, anh đã ghi được cả thảy 3 bàn - một hiệu suất lớn đến phát sốc.
Sao tre Martial bien Fellani thanh thong dich vien hinh anh
Fellaini và Schneiderlin trở thành thông dịch viên cho Martial
Thành tích ghi bàn của sao trẻ Anthony Martial đang khiến báo chí anh phát sốt, hàng loạt tờ báo đang dành những lời có cánh cho tuyển thủ người Pháp. Thế nhưng HLV Van Gaal bất ngờ cho rằng rào cản ngôn ngữ sẽ tiếp tục khiến cầu thủ này gặp khó. Cụ thể Martial chỉ có thể nói được tiếng Pháp, trong khi vốn tiếng Pháp của HLV Van Gaal là rất hạn hẹp. Ở những buổi tập vừa qua, mỗi khi phải truyền một sự chỉ đạo nào đó tới Martial, ông Van Gaal thường phải nói tiếng Anh với Fellaini rồi nhờ cầu thủ này chuyển từ Anh ngữ qua Pháp ngữ cho Martial. Fellaini là người Bỉ, nhưng lại sinh ra ở vùng nói tiếng Pháp trên đất Bỉ, anh cũng có thời gian dài thi đấu tại Anh, nên có thể nói thông thạo cả tiếng Pháp lẫn tiếng Anh.
M.U vs Ipswich (Cúp Liên đoàn Anh, 2h – 24/9): Cơ hội cho kép phụ
(Bongda24h.vn) – Trước một đối thủ không được đánh giá cao đang thi đấu ở giải Hạng nhất Anh như Ipswich, nhiều khả năng HLV Van Gaal sẽ có không dưới 8 sự...
Morgan Schneiderlin cũng là một trong những cầu thủ thường xuyên gửi những chỉ thị của Van Gaal tới Martial, đây cũng là điều dễ hiểu bởi cựu cầu thủ của Southampton là người Pháp nên quá dễ để anh có thể trò chuyện với cầu thủ 19 tuổi. Chia sẻ với báo giới câu chuyện này, HLV Van Gaal đồng thời khuyên Martial phải nhanh chóng học tiếng Anh cũng như văn hoá Anh, nếu muốn xác lập thương hiệu của mình tại giải bóng đá Anh. Lúc này, Martial đang nỗ lực học tiếng Anh để có thể giao tiếp với các đồng đội và nhận những chỉ thị từ HLV.

Video Màn trình diễn của Martial với Southampton


Thúy Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X