Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Fabregas vô địch EPL với Chelsea: Wenger là người buồn nhất

Thứ Tư 06/05/2015 18:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong gần 10 năm chơi bóng tại Arsenal, tiền vệ Fabregas không thể một lần cùng Pháo thủ đăng quang ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, Cesc Fabregas vô địch Premier League cùng Chelsea ngay ở mùa giải đầu tiên anh đã được tận hưởng hương vị của nhà vô địch.

Mặc dù trưởng thành từ lò đào tạo La Masia của Barca, tuy nhiên cái tên Cesc Fabregas bắt đầu được biết đến khi cầu thủ này cập bến Arsenal. HLV Wenger đã mài giũa tiền vệ người Tây Ban Nha trở thành một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới, thế nhưng trong 8 năm chơi bóng tại Emirates tiền vệ sinh năm 1987 không một lần được cảm nhận cảm giác vô địch Ngoại hạng Anh. Sau khi những Thierry Henry, Robert Pires hay Denis Bergkamp lần lượt rời Arsenal, Fabregas được coi là linh hồn của đội bóng. Tuy nhiên, mặc dù tiền vệ này đã rất cố gắng và nỗ lực nhưng vinh quang vẫn cứ quay mặt lại với anh.
Cesc Fabregas vo dich Premier League cung Chelsea hinh anh
Tài năng của Fabregas được HLV phát hiện mà mài dũa
Chứng kiến Arsenal không thể tiếp cận chức vô địch Premier League, rất nhiều ngôi sao đã lần lượt rời Pháo thủ. Trong đó phải kể tới Nasri, Van Persie hay Clichy, những quyết định của họ ngay lập tức phát huy hiệu quả. Nasri và Clichy có chức vô địch Ngoại hạng Anh sau khi cập bến Man City, tiền đạo Van Persie cũng bùng nổ với 26 bàn thắng qua đó cùng Man United vô địch Premier League lần thứ 20 trong lịch sử. Với một cầu thủ tài năng như Fabregas, anh rất muốn có được những danh hiệu. Vì vậy, tiền vệ người Tây Ban Nha quyết định tời Pháo thủ để cập bến Barca, tại đây anh cũng giành những vinh quang cùng đội bóng cũ.
Nhưng rồi định mệnh lại đưa Fabregas trở lại Premier League, nhưng không phải đội bóng cũ Arsenal mà là đối thủ lớn nhất ở thành London của Pháo thủ mang tên Chelsea. Kể từ khi cập bến The Blues, Fabregas trở thành chân chuyền số 1 tại Premier League với 17 đường kiến tạo thành bàn, những đóng góp của anh đưa Chelsea trở lại ngai vàng Premier League sau 5 năm chờ đợi. Ngày Fabregas trở lại Arsenal, anh bị gắn mác là kẻ phải bội như những Van Persie, Samir Nasri hay Adebayor từng gánh chịu, rất nhiều tiếng la ó tại Emirates dù trước đây anh đã có 8 năm cống hiến không ngừng nghỉ cho đội bóng.
Cesc Fabregas vo dich Premier League cung Chelsea hinh anh 2
Fabregas lần đầu vô địch Premier League cùng Chelsea
Cesc Fabregas vô địch Premier League lần đầu tiên, nhưng không phải trong màu áo đội bóng mà anh đã có 8 năm gắn bó. Tiền vệ người Tây Ban Nha lên ngôi cùng Chelsea ở mùa giải đầu tiên thi đấu cho The Blues, đội bóng được đánh giá là đối thủ lớn nhất của Pháo thủ tại thủ đô London. Chứng kiến cựu đội trưởng của mình lên ngôi vô địch cùng đại kình địch, chắc hẳn HLV Wenger là người đau lòng nhất. Sau chức vô địch Ngoại hạng Anh gần nhất (mùa 2003/04), đã hơn 10 năm trôi qua Arsenal không thể lên ngôi vô địch, Giáo sư vẫn cứ ở đó còn rất nhiều học trò của ông đã ra đi và có được thành công. Nasri, Van Persie hay Clichy đã có được danh hiệu với hai đội bóng thành Manchester, Fabregas cũng đã nếm trải hương vị vô địch cùng The Blues. Đây đều là những cầu thủ mà HLV Wenger đưa về Emirates, nhưng ông đành bất lực trong việc giữ chân các trụ cột bởi họ muốn có được vinh quang.
Rồi đây, ai dám chắc những Alexis Sanchez, A.Ramsey hay Mesut Ozil có thể đủ kiên nhẫn gắn bó mãi với sân Emirates một khi vài mùa tới Arsenal vẫn loay hoay trong cơn khát danh hiệu. Trước tiên hãy nhìn lại vì sao Arsenal không thể níu giữ những đôi chân đó thay vì đổ lỗi hết lên đầu các cầu thủ. Một khi Arsenal thay đổi tự khắc họ sẽ nhận ra chân lý rằng, chỉ có kẻ mạnh, kẻ có danh hiệu mới là người chiến thắng. Và vì thế xin đừng vội trách Fabregas cũng như các ngôi sao đã rời khỏi Arsenal. Sau chức vô địch World Cup, EURO cùng đội tuyển Tây Ban Nha, Fabregas cũng có những vinh quang cùng Barca. Nhưng thật ngạc nhiên, dù đã có gần chục năm chơi bóng tại Premier League, song đây mới là lần đầu tiên F4 được tận hưởng vinh quang Premier League.
Trong một thập kỷ trở lại đây, mùa nào Arsenal cũng được coi là ứng viên vô địch lớn nhất tại Premier League. Nhưng rồi khi mùa giải khép lại đội bóng của HLV Wenger vẫn thu về những thành quả nhất định, đó là chiếc vé dự Champions League thay vì danh hiệu vô địch Premier League. Rất nhiều ngôi sao đã rời đội bóng bởi những cống hiến của họ đã không được đền đáp, mới nhất là trường hợp của Fabregas. Trong tương lai nếu Arsenal cứ chơi như vậy chẳng biết có bao nhiêu Van Persie hay Fabregas sẽ lần lượt rời Pháo thủ trước sự bất lực của HLV Wenger.
Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X