Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Fabregas: "Premier League luôn hấp dẫn hơn La Liga"

Thứ Năm 18/05/2017 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ của Chelsea khẳng định giải ngoại hạng Anh luôn có tính cạnh tranh quyết liệt, không như sự nhàm chán ở bóng đá quê nhà Tây Ban Nha.

Đề tài “Ai hấp dẫn hơn ai?” giữa Premier League và La Liga, hai giải đấu hàng đầu Châu Âu, đã luôn được tranh luận sôi nổi suốt nhiều năm qua, và phần đông thường nghiêng về ngoại hạng Anh.

Mặc dù vậy trong 2-3 năm gần đây, cuộc đua vô địch ở Premier League lại thường ngã ngũ sớm hơn La Liga. Như mùa giải này, trong khi nước Anh đã xác định được nhà tân vương Chelsea từ vòng đấu trước thì ở Tây Ban Nha, phải đến cuối tuần này mọi thứ mới chính thức hạ màn trong cuộc đua song mã giữa Real Madrid và Barcelona.

 

Fabregas Premier League luon hap dan hon La Liga hinh anh
Cesc Fabregas khẳng định Premier League hấp dẫn hơn La Liga

Bất chấp tính hấp dẫn dường như có dấu hiệu đảo chiều thì Cesc Fabregas, cầu thủ trải nghiệm cả hai đấu trường (Arsenal, Barcelona và Chelsea), vẫn khẳng định bóng đá Anh vẫn “vô đối” hơn hẳn quê nhà Tây Ban Nha của mình. Tiền vệ 30 tuổi vừa lên ngôi vô địch Premier League 2016-17 chia sẻ:

“Ngoại trừ chức vô địch La Liga hoàn toàn xứng đáng của Atletico Madrid năm 2014 thì 6-7 năm trở lại đây, ngôi vương đều chỉ thuộc về mình Barcelona. Trong khi đó tại Anh, luôn có đến 6 đội có thể tranh giành ngôi vị số một.

“Ở Premier League, bạn cũng không thể dễ dàng đánh bại cả những đội bóng có thể xuống hạng. Nhưng La Liga thì lại rất khác, với nhiều trận đấu mà chỉ cần bước ra sân thôi là bạn biết mình sẽ giành chiến thắng. Đối với tôi, Premier League luôn có tính hấp dẫn, cạnh tranh cao hơn La Liga.”

Nhiều khả năng sẽ có một cuộc soán ngôi ở La Liga trong mùa giải này khi Real Madrid đang dẫn Barcelona ba điểm với chỉ một vòng đấu duy nhất còn lại. Tuy nhiên, Fabregas cũng vẫn dành niềm tin cho đội bóng cũ sẽ lội ngược dòng để bảo vệ thành công ngôi vô địch, khi “trù ẻo” đại kình địch sẽ bất ngờ thất bại ở Malaga.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X