Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Cảm ơn Wenger, nhưng giờ Fabregas là của Mourinho!

Thứ Ba 05/05/2015 18:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Fabregas đã cùng với Chelsea vô địch Premier League nhờ công của Jose Mourinho, và có lẽ HLV Wenger cũng nên cảm thấy hạnh phúc cho anh.

Cuối tuần vừa rồi, người hâm mộ túc cầu giáo đã được chứng kiến một sự kiện đáng chú ý khi Chelsea chính thức vô địch Premier League sớm 3 vòng đấu. Chiến thắng tối thiểu trước Crystal Palace của The Blues không có nhiều điều đáng bàn và cũng không nằm ngoài dự đoán của nhiều người. Tuy nhiên, đằng sau đó là rất nhiều câu chuyện đáng để nói tới mà một trong số đó chính là chặng đường hơn một thập kỷ của Cesc Fabregas.

Chelsea vo dich Premier League Tam biet Wenger di Fabregas hinh anh
Mourinho đã đưa Fabregas lên tới đỉnh cao

Cách đây 12 năm, chàng trai 16 tuổi Fabregas với khuôn mặt đậm chất Địa Trung Hải đặt chân tới xứ sở sương mù với ước mơ to lớn được chinh phục các danh hiệu cùng với Arsenal, và không ai ngờ chỉ 2 năm sau đó, chàng trai ấy lại trở thành nhân vật chính ở sân Highbury. Mùa 2004/2005, Cesc có trận đấu chính thức đầu tiên tại Anh khi Arsenal chạm trán Man Utd trong trận tranh Community Shield, mùa đó anh được thi đấu nhiều hơn và học hỏi được rất nhiều từ Patrick Viera. Chỉ 1 năm sau, người thủ quân đáng kính chia tay Arsenal để tới Juventus và Fabregas trở thành người thay thế vị trí của cầu thủ người Pháp cùng chiếc áo số 4 huyền thoại. Trong suốt 8 mùa giải sau đó, anh thi đấu trưởng thành vượt bậc dưới sự dạy dỗ của HLV Wenger và trở thành thủ lĩnh đích thực của đội bóng. Đáng buồn thay, đó cũng là thời điểm Arsenal bắt đầu quãng thời gian khô hạn danh hiệu của mình, chính vì thế anh trở lại Barcelona để tìm kiếm vinh quang. Thế nhưng khi đã đạt danh hiệu cùng gã khổng lồ xứ Catalonia, Cesc lại dần đánh mất hình ảnh nhạc trưởng mà mình từng có trong màu áo Arsenal. Sau 3 năm, một lần nữa anh trở lại Anh nhằm cứu vớt sự nghiệp.

Ngay khi Barca đánh tiếng rằng họ muốn bán Fabregas, rất nhiều ánh mắt đã đổ dồn về HLV Arsene Wenger, nhưng cuối cùng người có được Cesc lại là Jose Mourinho. Wenger lý giải rằng ông đã có quá nhiều quân bài có thể lĩnh xướng vai trò nhạc trưởng trong tay. Fabregas từng là tất cả với Arsenal, từ khả năng cầm trịch giữa sân, đột phá và ghi bàn. Thời đó, Wenger để anh thi đấu tự do gần giống như như một trequatista, một số 10 đích thực. Thế nhưng giờ đây Giáo sư đã có Wilshere để quán xuyến khu vực giữa sân, có Ozil để kiến tạo và những Alexis Sanchez hay Giroud để ghi bàn. Chính vì thế ông cự tuyệt với cậu học trò cũ và đó cũng là lúc Mourinho dang tay đón chào Fabregas.

Và rồi Cesc dần hồi sinh trong màu áo The Blues, điều không quá bất ngờ với những ai hiểu anh quá rõ. Mourinho hứa đưa anh trở lại giữa sân, nơi anh cảm thấy thoải mái nhất. Một lần nữa anh được trở thành ông chủ thật sự tại khu trung tuyến chứ không phải chia sẻ đặc quyền ấy với Xavi hay Iniesta. Chưa kể, việc Người đặc biệt xây dựng một tuyến giữa công thủ toàn diện cũng giúp Cesc phát huy được gần như tối đa sức mạnh của mình. Một lần nữa anh lại được thi đấu rộng và phát huy được khả năng bao sân chứ không bị bó hẹp như ở Barca. Khi thì anh điều nhịp trận đấu ở giữa sân, lúc thì anh lùi về bọc lót cho Nemanja Matic và cũng không ít lần người ta thấy anh đảm nhiệm vị trí số 10 thay Oscar. Với 17 đường kiến tạo, sở hữu trung bình 82.8 đường chuyền/trận và tung ra 2.9 đường chuyền nguy hiểm/trận, Cesc xứng đáng trở thành trái tim ở khu trung tuyến của đoàn quân áo xanh.

Chelsea vo dich Premier League Tam biet Wenger di Fabregas hinh anh 2
Thống kê của Fabregas tính đến hết tháng 4

Sau lần đầu tiên vô địch Premier League cùng Chelsea, tiền vệ số 4 đã hết lời khen ngợi ông thầy Mourinho và cho rằng vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha là HLV tốt nhất anh từng cùng làm việc. Câu nói đó có lẽ làm khá nhiều CĐV Arsenal chạnh lòng, và dĩ nhiên là cả HLV Wenger nữa. Chính ông là người đã nuôi dạy và bảo vệ anh trước sức ép của giải đấu hàng đầu thế giới, nhưng ông không thể cho anh được điều quan trọng nhất, đó chính là danh hiệu. Ngược lại, Vilanova cho Cesc hưởng vinh quang nhưng lại khiến anh không còn là chính mình. Chỉ có Mourinho mới giúp anh trở thành nhân vật chính trên con đường giành danh hiệu của đội bóng, và có lẽ cũng chỉ có Chelsea mới có thể đem lại thành công cho Cesc vào lúc này. Giả sử như cầu thủ 27 tuổi trở lại Arsenal vào đầu mùa, anh sẽ lại mắc vào bị kịch giống như ở Nou Camp khi phải chia sẻ vai trò thủ lĩnh với những cầu thủ như Ozil hay Cazorla. Tới lúc đó, mối tình giữa Cesc và Arsenal có lẽ cũng chẳng thể kéo dài lâu.

Cuối tuần vừa rồi có lẽ là khoảnh khắc hạnh phúc nhất của Fabregas trong sự nghiệp ở cấp CLB. Và hình ảnh cầu thủ số 4 ôm lấy HLV Mourinho cũng khiến tất cả nhận ra rằng đây là người anh thực sự cần vào lúc này. La Masia giúp Fabregas trui rèn kỹ năng, Wenger giúp anh nâng cấp trình độ, còn Mourinho là người giúp anh hoàn thiện để trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất Anh quốc. Chức vô địch Premier League của Chelsea chỉ là khởi đầu cho quãng thời gian đạt độ chín nhất của cầu thủ người Tây Ban Nha, và có lẽ trong những giây phút ăn mừng tại Stamford Bridge, Cesc cũng đã thầm cảm ơn HLV Wenger. Một lời cảm ơn để tạm biệt, bởi đơn giản giờ đây anh đã có một Người đặc biệt ở bên cạnh rồi.

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Đại chiến chào đón tân Vương Chelsea vs Liverpool

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X