Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Fabregas ca ngợi chiến thuật của Conte

Thứ Bảy 02/12/2017 23:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong chiến thắng 3-1 ngay trên sân nhà trước Newcastle, tiền vệ Cesc Fabregas đã hết lời ca ngợi ông thầy người Italia.


Ở mùa giải trước, Chelsea đã chiêu mộ thành công N’Golo Kante – người sau đó trở thành chìa khóa cho chức vô địch của The Blues. Nhưng mặt khác, sơ đồ 4-2-3-1 và sau này là 3-4-3 chỉ cho phép 2 tiền vệ trung tâm góp mặt trên sân, và Conte đã lựa chọn Nemanja Matic bên cạnh Kante. Chính vì vậy, chỗ của tiền vệ Cesc Fabregas là trên băng ghế dự bị. Điều này khiến anh thậm chí còn nghĩ về việc ra đi.
 
Tuy nhiên bước sang mùa giải hiện tại, Antonio Conte thường xuyên áp dụng sơ đồ 3-5-2 để tạo ra sự cân bằng nơi tuyến giữa, và Cesc Fabregas có cơ hội khôi phục sự nghiệp của mình. Tiền vệ Tây Ban Nha không những liên tục được đá chính, anh còn được giải phóng hoàn toàn khỏi nhiệm vụ phòng ngự khi được Kante và Bakayoko (Drinkwater) “bảo vệ”. Khi đó, cựu đội trưởng Arsenal được đá gần Eden Hazard và thoải mái phô diễn những đường kiến tạo trực tiếp lên phía trên.

Fabregas vs Newcastle
Fabregas có màn trình diễn ấn tượng trước Newcastle

Nói về sự thay đổi này, Cesc Fabregas hào hứng dành những lời khen ngợi cho người thầy của mình. Anh cho biết: “Bây giờ, Chelsea đã có đôi chút thay đổi về sơ đồ, chúng tôi có 3 tiền vệ ở trung tâm và điều đó cho phép tôi đá cao hơn. Tôi không nói đến những khoảng trống hay sự tự do, bởi HLV Conte có yêu cầu chiến thuật rất khắt khe. Tuy nhiên, sự thực là tôi được đá rất gần Eden Hazard. Điều đó giúp chúng tôi có sự kết nối thường xuyên và dễ dàng, nó khiến trận đấu của tôi trở nên đơn giản hơn nhiều.”
 
Với kết quả này, hiện Chelsea vẫn đứng ở vị trí thứ 3, nhưng tạm thời đã cân bằng điểm số với Man United (gặp Arsenal trong trận đấu muộn hơn). Bên cạnh đó, tiền vệ Cesc Fabregas cũng nói lời cảm ơn tới những người đồng đội xung quanh mình: “Tôi hy vọng toàn đội có thể duy trì phong độ này. Khi bạn được thi đấu bên cạnh N’Golo, Bakayoko hay Drinkwater, những người sở hữu màn trình diễn tuyệt vời, bạn sẽ thi đấu dễ dàng hơn.”

Thong so tran dau Chelsea vs Newcastle
Thông số trận đấu Chelsea vs Newcastle

Conte cảnh báo Hazard kiểu đá penalty điệu đà
Pha sục bóng panenka giúp tiền vệ người Bỉ hoàn tất ngày thi đấu chói sáng với một cú đúp, nhưng không phải không có lý do để ông thầy của anh cảm thấy có phần...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X