Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Fabinho: Nhân tố nâng tầm cánh phải của M.U

Thứ Ba 26/07/2016 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - HLV Jose Mourinho đang muốn bổ sung một hậu vệ phải chất lượng và Fabinho của Monaco chính là ngôi sao mà M.U cần ở thời điểm hiện tại.


Với sự bổ sung mang tên Eric Bailly, trung tâm hàng thủ M.U coi như đã được đảm bảo. Ở hành lang cánh trái mùa này, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể yên tâm với sự trở lại của Luke Shaw. Đó là chưa kể Daley Blind, Marcos Rojo thay thậm chí là Ashley Young cũng có thể đảm nhận vị trí này. Tuy nhiên, ở cánh phải, HLV Jose Mourinho vẫn có lí do để lo lắng khi không có những lựa chọn quá chất lượng. 
Mourinho khong muon tiep tuc o lai Trung Quoc.
Mourinho đang muốn bổ sung một hậu vệ phải
Matteo Darmian lộ rõ điểm yếu về mặt thể lực, Antonio Valencia chỉ là một công nhân đúng nghĩa lại đã bước qua tuổi 30 còn Timothy Fosu-Mensah quá trẻ để có thể tin tưởng tuyệt đối. HLV Jose Mourinho đang lên kế hoạch bổ sung một hậu vệ phải chất lượng và Fabinho của Monaco là một trong số những mục tiêu mà đội bóng chủ sân Old Trafford nhắm tới. Nửa đỏ thành Manchester đang tỏ ra rất quyết tâm trong thương vụ này.

Mặc dù năm nay mới 22 tuổi nhưng hậu vệ Fabinho đã là trụ cột không thể thay thế của đội bóng xứ Công quốc. Mùa giải vừa qua, anh đá tới 34 trận cho Monaco tại Ligue 1, góp công lớn giúp đội bóng nước Pháp giành vé tham dự vòng sơ loại Champions League. Fabinho không chỉ có tốc độ, kĩ thuật mà thể lực cũng rất đáng nể. Tuyển thủ Brazil chơi bóng rất quyết liệt nhưng không kém phần thông minh. Nhiều người đánh giá anh là sự tổng hòa của Valencia và Darmian, một người có tốc độ và khả năng đeo bám còn người còn lại sở hữu lối chơi đầu óc.
Fabinho
Fabinho là ngôi sao được M.U nhắm tới
Những thống kê của Fabinho ở mùa giải vừa qua là vô cùng ấn tượng, nếu so sánh với những hậu vệ phải của M.U quả là một trời một vực. Về khả năng phòng thủ, cầu thủ sinh năm 1993 có tổng cộng 89 lần lấy bóng từ chân đối thủ và 76 lần phá bóng giải nguy kịp thời, những thông số tương tự của Darmian chỉ là 69 và 41, Valencia là 21 và 15. Khả năng chuyền bóng của Fabinho cũng rất đáng nể, anh thực hiện tới 958 đường chuyền với tỉ lệ chính xác lên tới 83%. Trong khi đó cả 3 hậu vệ phải của Quỷ đỏ (Darmian, Valencia, Fosu-Mensah) cũng chỉ thực hiện tổng cộng 914 đường chuyền, tỉ lệ chính xác chỉ vào khoảng 78%.
M.U và Chelsea nhận đòn đau vụ sao Roma
(Bongda24h.vn) - Trong một phát biểu mới đây, HLV Luciano Spalletti của Roma khẳng định sẽ không bán trung vệ Kostas Manolas bằng mọi giá.
Không những phòng thủ tốt, khả năng hỗ trợ tấn công của Fabinho cũng vô cùng tuyệt vời. Tại Ligue 1 mùa giải vừa qua, anh có tới 21 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn. Tuyển thủ người Brazil cũng mang về cho mình 6 bàn thắng và 4 đường kiến tạo thành bàn, một thông số rất đáng chú ý với một hậu vệ. Ngược lại, khả năng hỗ trợ tấn công của những hậu vệ phải đang khoác áo M.U là không quá ấn tượng. Darmian chỉ dứt điểm có 4 lần ở mùa giải vừa qua, anh sở hữu 12 đường chuyền quyết định nhưng không lần nào được các đồng đội tận dụng thành công. Valencia là cầu thủ hỗ trợ tấn công tốt nhất, nhưng anh không ghi được bàn nào và cũng chỉ sở hữu 3 đường kiến tạo thành bàn.
hang thu MU hinh anh 3
Khả năng công thủ của Fabinho là vô cùng toàn diện
Sự đa năng cũng là một trong những điểm cộng của hậu vệ Fabinho. Mùa giải vừa qua anh đá tới 4 vị trí trong đội hình của Monaco. Ngoài sở trường đá hậu vệ phải, cầu thủ này còn có thể chạy cánh phải, đá tiền vệ trung tâm hoặc tiền vệ phòng ngự đều tốt. Một cầu thủ đa năng như vậy luôn rất cần với mọi đội bóng. Với sự có mặt của cầu thủ 22 tuổi, HLV Jose Mourinho sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn cho nhân sự.
Diễn biến mới vụ Martial cay cú M.U vì bị tước áo số 9
(Bongda24h.vn) – Chỉ ít ngày sau khi bị tước áo số 9, Martial đã bỏ theo dõi Man United trên hai trang mạng xã hội lớn là Twitter và Instagram. Tuy nhiên, hôm...
Trước việc Fabinho đang cân nhắc chia tay Monaco, Quỷ đỏ đã ngay lập tức vào cuộc. HLV Mourinho muốn BLĐ M.U đưa bằng được hậu vệ người Brazil về sân Old Trafford. Hiện Napoli và Man City cũng khát khao muốn sở hữu Fabinho. Nhưng phía Monaco vừa từ chối đề nghị trị giá 12 triệu bảng mà Napoli đưa ra hỏi mua Fabinho vào đầu tháng 7 này. Đội bóng xứ Công quốc cũng từ chối lời đề nghị trị giá 17 triệu bảng của Man xanh. Họ đang xem xét kỹ lưỡng lời đề nghị trị giá 22 triệu bảng của Man đỏ.
hang thu MU hinh anh 4
Fabinho được đánh giá là Gary Neville mới

► Xem thêm lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và kết quả bóng đá Anh hôm nay.


Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X