Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

FA Cup chính thức áp dụng luật thay 4 cầu thủ ở mùa 2016/17

Thứ Năm 28/07/2016 05:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cụ thể từ vòng tứ kết, bán kết và chung kết, các HLV được phép có thêm 1 sự thay đổi nhân sự khi trận đấu bước vào thời gian hiệp phụ.

Trên thực tế, luật lệ này đã được FIFA thông qua ít lâu và bắt đầu tiến hành áp dụng ở chung kết Copa America 2016 vừa qua. Tuy nhiên, diễn biến cân bằng và căng thẳng đã khiến cho cả Argentina và Chile không muốn làm “tốt thí” và do đó bỏ lỡ cơ hội trở thành đội bóng đầu tiên thay 4 cầu thủ trong một trận đấu chính thức. Thời gian tới, Oympics Rio 2016 là sân chơi tiếp theo được thử nghiệm và xa hơn nữa cuối năm nay là U20 World Cup bóng đá nữ và FIFA Club World Cup.

Tuy nhiên cần phải nói rõ hơn, 90 phút thi đấu chính thức vẫn chỉ được phép cho mỗi đội thay 3 người như thường lệ. Chỉ khi trận đấu bước vào 30 phút của 2 hiệp phụ, HLV mới có quyền sử dụng quyền thay đổi người thứ 4 và là duy nhất của mình. Nói cách khác, nếu một đội bóng chỉ sử dụng 0,1 hay 2 quyền thay đổi người của mình trong 2 hiệp chính, họ cũng không được phép bù trừ “của để dành” của mình vào thời gian hiệp phụ.

FA Cup chinh thuc ap dung luat thay 4 cau thu hinh anh
Từ mùa giải 2016-17, FA Cup chính thức áp dụng luật thay 4 cầu thủ trong một trận đấu có thời gian hiệp phụ

Trở lại với FA Cup, đây là sự thay đổi lớn thứ hai của đấu trường này từ mùa giải 2016-17 tới đây, sau khi việc đá lại sau kết quả hòa trong 90 phút bị bãi bỏ bắt đầu từ vòng tứ kết. Martin Glenn, Giám đốc Điều hành của Liên đoàn Bóng đá Anh, chia sẻ: “Với hình thức đấu loại trực tiếp như thế này thì sự thay đổi người thứ 4 trong hiệp phụ sẽ đóng vai trò quan trọng và thú vị. Trên quan điểm chiến thuật, các HLV sẽ có nhiều lựa chọn hơn, nhiều cơ hội thể hiện tài trí của mình hơn trong những trận đấu căng thẳng và mang đến bước ngoặt.”

Trong bối cảnh bóng đá ngày càng khốc liệt và được mở rộng hơn, số trận đấu mà các cầu thủ phải chơi trong 1 năm đã nhiều lên trông thấy so với những thập kỷ trước. Theo lẽ tự nhiên, thể lực của họ bị bào mòn nghiêm trọng và thường xuyên bị quá tải, kiệt quệ. Bóng đá Anh với liên tiếp những thất bại của ĐTQG “Tam sư” trên trường quốc tế là minh chứng rõ nét nhất.

Luật thay 4 người đảo bảo thể trạng của cầu thủ ở mức an toàn và ngoài ra, nó còn góp phần cải thiện chất lượng của các trận đấu. Hiệp phụ đồng nghĩa nhiều cầu thủ đã vô cùng mệt mỏi rệu rã và gần như không còn muốn đá, và một nhân tố sung sức từ băng ghế dự bị chắc chắn sẽ giúp trận đấu hấp dẫn hơn rất nhiều.

Gia Khoa

⇒ Theo dõi thông tin: Chuyển nhượnglịch bóng đá việt nam hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X