Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

FA Cup: Chelsea dễ dàng đè bẹp "đội chiếu dưới" Cardiff

Thứ Bảy 13/02/2010 21:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cardiff chỉ có thể gây khó khăn được cho Chelsea trước khi hoàn toàn vỡ vụn trong hiệp hai trước một Chelsea bản lĩnh và sức mạnh. Tỷ số 4-1 giúp Chelsea thẳng tiến vào vòng 5 và tràn trề cơ hội bảo vệ chức vô địch.

Chiến thắng dễ dàng, Chelsea thẳng tiến vào vòng 5

Trong lịch sử Cardiff và Chelsea đã từng chạm trán tổng cộng 40 lần với một thành tích khá cân bằng khi mỗi đội thắng 15 và bất phân thắng bại 10 lần. Tuy nhiên, tất cả những con số đó chỉ còn là quá khứ. Cardiff của hiện tại không thể sánh ngang được với một Chelsea hùng mạnh. Đội bóng của xứ Wales chỉ chơi được tốt trong vòng 40 phút đầu tiên trước khi bị hụt hơi trước sức mạnh của "gã khổng lồ xanh". Tỷ số 4-1 đã phản ánh chính xác sự chênh lệch về đẳng cấp khi Chelsea tỏ ra quá mạnh so với đội khách.

Carlo Ancelotti đã tung vào sân đội hình mà ông công bố một ngày trước trận đấu. Với sơ đồ hình kim cương quen thuộc Joe Cole và Sturridge sẽ là hai hộ công cho trung phong Drogba trong khi Lampard vẫn là trung tâm của hàng tiền vệ với các vệ tinh  Mikel, Ballack và Zirkov.

Lợi thế sân nhà cùng đẳng cấp vượt trội giúp Chelsea có bàn thắng mở tỷ số chưa đầy 2 phút sau tiếng còi khai cuộc. Cái tên đưa The Blues vượt lên dẫn trước không ai khác chính là Drogba với pha lập công thứ 23 trên tất cả các mặt trận. Đón đường chuyền của Mikel, tiền đạo người Bờ Biển Ngà có một pha xử lý dũng mãnh trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ thành Martshall.

Cardiff chỉ có thể cầm cự được trước Chelsea trong 40 phút đầu tiên

Những tưởng Cadiff sẽ sụp đổ sau bàn thua sớm nhưng điều đó đã không xảy ra. Đội bóng thuộc xứ Wales nhanh chóng thiết lập lại thế trận và tạo ra được một thế trận thậm chí còn nhỉnh hơn The Blues. Bất ngờ hơn khi hầu hết các cơ hội đều thuộc về phía đội khách.

Đầu tiên là cú đánh đầu của Gerrard sau một quả đá phạt trực tiếp ở phút thứ 11 khiến Hilario phải vất vả cản phá. Chỉ một phút sau đó đến lượt Chopra cũng khiến cho hàng thủ của Chelsea phải một phen hú vía với cú đánh đầu đi cao hơn một chút so với xà ngang.

Tạo ra được một thế trận chủ động và sẵn sàng đáp trả đối thủ, không quá ngạc nhiên khi Cardiff có bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 34 của trận đấu.  Từ bên cánh trái, Burke tung ra đường chuyền chính xác vào trong vòng cấm và Chopra khôn khéo thoát khỏi sự đeo bám của Alex tung ra cú đánh đầu hạ gục Hilario ở cự ly gần.

Cũng từ thời điểm này, Carlo Ancelotti nhận thức được đối thủ của mình không hề dễ chơi một chút nào. Chính vì vậy sau khi đã lấy lại được thế trận và hạn chế sự hưng phấn từ đối phương, The Blues bắt đầu gia tăng sức ép trở lại. Chỉ chưa đầy 5 phút sau khi hiệp hai trở lại, đội chủ nhà lại khẳng định đẳng cấp bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1.

Trước khi bị The Blues nghiền cho vỡ vụn

Có bóng ở trung lộ, Drogba có một đường chuyền đầy kĩ thuật loại bỏ hàng hậu vệ giăng ngang của Cardiff để Ballack phá bẫy việt vị băng xuống tung ra cú dứt điểm khá nhạy cảm vượt qua Marshall giúp Chelsea tái thiết lập cách biệt.

Không giống như trong hiệp một, sau khi có thêm bàn thắng, các cầu thủ áo xanh chủ động xiết chặt đội hình. Chính vì thế, bất chấp nỗ lực để tìm lại thế trận, đội khách Cardiff đã không thể làm được gì hơn trước sự chặt chẽ của đối phương.

Không thể tìm đường vào khung thành của Hilario, đội khách đã phải nhận thêm 2 bàn thua nữa. Phút 69, sau pha phối hợp giữa Sturridge và Drogba không thành công, bóng lại đến chân của Sturridge và tiền đạo trẻ người Anh đã có cú dứt điểm khá hay hạ gục Marshall.

Tỷ số của trận đấu dừng lại ở 4-1 với bàn thắng của Kalou sau cú đánh đầu hiểm hóc từ đường chuyền chính xác từ bên cánh phải của Ferreira ở phút 86. Với chiến thắng tương đối dễ dàng này, Chelsea thẳng tiến vào vòng 5. Quan trọng hơn, đội quân của Carlo Ancelotti đã có một hưng phấn tinh thần tốt trước trận đại chiến với Inter tại vòng loại trực tiếp Champions League diễn ra sắp tới.

Đội hình thi đấu:
Cardiff:
Marshall, McNaughton, Gerrard, Gyepes, Kennedy, Burke, Rae, Wildig, Whittingham, Chopra, Bothroyd
Chelsea : Hilario, Ferreira, Alex, Carvalho, Zhirkov, Mikel, Ballack, Lampard, Sturridge, Cole, Drogba

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X