Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Everton vs Chelsea (18h45 – 12/9): Tận cùng xui xẻo

Thứ Bảy 12/09/2015 05:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong bối cảnh đang cần một chiến thắng hơn lúc nào hết, đoàn quân của HLV Mourinho lại phải chạm trán với đối thủ rắn mặt Everton trên sân Goodison Park trong khuôn khổ vòng 5 Premier League 2015-2016.

Dường như Chelsea và Mourinho đã dùng hết tất cả may mắn của mình ở mùa giải 2014-2015 vừa qua. Mùa trước, họ có một khẩu đại pháo Diego Costa nổ súng liên tục và thậm chí anh đã có cho mình tới 7 bàn thắng chỉ sau 4 trận đầu tiên khoác áo đội bóng mới. Các trụ cột của The Blues đều thi đấu như lên đồng và NHM gần như không thấy họ phải nghỉ thi đấu vì chấn thương bao giờ. Đặc biệt, đội trưởng John Terry còn chạm tới kỉ lục thi đấu không sót một phút nào trong cả một mùa giải Premier League của huyền thoại M.U, Gary Pallister. Chính sự ổn định đáng ngạc nhiên này đã giúp đội bóng thành London giành được cú đúp danh hiệu ở đấu trường quốc nội và lập nên hàng loạt kỉ lục vô tiền khoáng hậu.

Mourinho thừa nhận Chelsea sẽ mất Courtois dài dài
(Bongda24h.vn) - Thủ môn trẻ người Bỉ dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng và sẽ phải cần được phẫu thuật nhằm chữa trị dứt điểm.

Dẫu vậy, sang đến năm nay mọi chuyện đã trở nên xấu đi trông thấy với đội chủ sân Stamford Bridge dù mùa bóng mới chỉ trôi qua 4 trận đấu. Hầu như tất cả các trụ cột của The Blues đều đang xuống phong độ trầm trọng và chỉ còn là cái bóng của họ so với mùa giải năm ngoái. Ngoài ra, từ đầu mùa đến giờ, Chelsea liên tiếp phải đón nhận những tin không vui về tình hình sức khỏe của các cầu thủ quan trọng này. Diego Costa đã dính chấn thương gân khoeo hồi đầu mùa và buộc phải vắng mặt trong trận tranh Siêu cúp nước Anh mà Chelsea đã để thua Arsenal với tỉ số sát nút 0-1. Vết đau đó còn khiến anh không thể có được phong độ tốt nhất khi mới ghi được duy nhất 1 bàn thắng cho tới thời điểm này. Mới đây, vận đen lại tiếp tục đeo bám Chelsea khi thủ môn Thibaut Courtois dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu trong một thời gian dài. Phương án dự phòng Asmir Begovic cũng có những tố chất của một thủ môn tốt nhưng anh chắc chắn không thể thi đấu ổn định và chắc chắn được như Courtois. Cứ nhìn vào tấm gương của Romero thì thấy, thủ môn người Argentina bình thường thi đấu tương đối ổn nhưng thi thoảng anh ta sẽ mắc sai lầm hoặc xử lý không chắc chắn và khiến cho đội bóng phải trả giá.

hang thu Chelsea hinh anh
Thibaut Courtois sẽ phải nghỉ thi đấu trong vài tháng tới

HLV Mourinho đã quá chủ quan khi không bổ sung thêm những cầu thủ chất lượng mà chỉ mang về những cái tên dự bị như Begovic, Falcao hay tài năng trẻ Kenedy. Phải mãi tới khi để thua muối mặt 0-3 trên sân Etihad, “Người đặc biệt” mới nháo nhào lao vào thị trường chuyển nhượng và mang về hai tân binh đình đám Pedro và Baba Rahman. Tuy nhiên tình hình của Chelsea vẫn chưa được cải thiện và những người phải chịu trách nhiệm cho điều đó chính là các cầu thủ phòng ngự. Chiến lược gia người Bồ nổi tiếng với lối chơi thực dụng mà hàng thủ vững chắc là nền tảng cho những chiến thắng của ông. Tuy nhiên, sau khi 4 vòng đấu đầu tiên khép lại, đội bóng thành London đã để thủng lưới tới 9 bàn, một con số không thể chấp nhận được với một CLB đặt tham vọng là giành chức vô địch của giải đấu. Hàng phòng ngự tồi tệ là nguyên nhân chính khiến cho đoàn quân áo xanh hiện giờ mới chỉ có duy nhất 1 trận thắng và ngụp lặn ở nửa sau bảng xếp hạng với chỉ vỏn vẹn 4 điểm.

Chelsea và hy vọng trở lại: Trông cả vào Pedro
(Bongda24h.vn) - Chelsea mua Pedro từ Barca với giá 21 triệu bảng, ngay lập tức tiền đạo người Tây Ban Nha chứng tỏ giá trị của mình. The Blues đang trên con...

Thần may mắn lại tiếp tục quay lưng với The Blues khi mà hàng thủ của đội bóng còn chưa ổn định thì họ đã phải bước vào trận đấu Everton vs Chelsea hứa hẹn nhiều bất trắc tại sân Goodison Park. Khả năng để mất điểm của Chelsea trong chuyến hành quân giông bão này là không hề nhỏ bởi The Toffees đang nắm trong tay những lợi thế cực kì lớn. Hai trụ cột trên hàng công của đội bóng vùng Merseyside là Lukaku và Barkley đang thi đấu vào phom và sự kết hợp của bộ đôi này chắc chắn sẽ là mối đe dọa cho bất kì hàng phòng ngự nào. Ngoài ra, các cầu thủ Everton có tâm lý thoải mái và thể lực vượt trội hơn Chelsea rất nhiều. Ở loạt trận vòng loại Euro 2016 vừa qua, John Stones, trung vệ tiềm năng được Chelsea liên hệ trong suốt kì chuyển nhượng hè 2015 chỉ thi đấu 20 phút cuối trận gặp Thụy Sĩ, Mirallas và Lukaku đều được cho nghỉ còn Coleman cũng không phải hoạt động nhiều bởi đội tuyển Ireland của anh chỉ phải gặp hai đội bóng “nhược tiểu” là Georgia và Gibraltar. Còn các trụ cột của Chelsea thì khác. Cả Hazard, Fabregas, Costa hay Matic đều phải hoạt động hết công suất và chắc chắn họ sẽ không có được thể lực tốt nhất cho trận  Everton vs Chelsea cuối tuần này.

Everton vs Chelsea (18h45 – 129) Tan cung xui xeo hinh anh 2
Chelsea đang thể hiện một bộ mặt tệ hại
Một màn rượt đuổi tỉ số kịch tính với tổng cộng 9 bàn thắng được ghi mà kết quả là chiến thắng 6-3 nghiêng về phía Chelsea khó có cơ hội được tái hiện ở trận Everton vs Chelsea sắp tới bởi khả năng cao HLV Mourinho sẽ để các học trò thi triển lối chơi phòng ngự kín kẽ chờ cơ hội phản công dù đang rất khát điểm. Chiến lược gia người Bồ hiểu rõ hơn ai hết trận đấu sắp tới sẽ quan trọng thế nào và ông không thể mạo hiểm đẩy cao đội hình để áp đảo đối phương trong bối cảnh bộ đôi trung vệ Terry – Cahill sẽ phải đối mặt với hai ngôi sao tấn công thượng hạng Lukaku – Barkley. Chỉ cần để một sai lầm nhỏ xảy ra, đoàn quân áo xanh sẽ phải trả giá bằng một kết quả bất lợi, và khi đó, nhiều khả năng họ sẽ bị Man City bỏ xa 10 hoặc 11 điểm. Với khoảng cách đó, việc Chelsea bảo vệ thành công ngôi vô địch Premier League có lẽ chỉ còn là chuyện viễn tưởng. The Blues hoàn toàn có thể giành chiến thắng, nhưng điều đó còn phụ thuộc rất nhiều vào màn trình diễn của các cầu thủ phòng ngự bên phía đội khách.

Chúng tôi sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu này trên trang Bongda24h.vn từ lúc 18h45 tối nay 12/9. Mời quý vị và các bạn đón xem.

Một số thông tin đáng chú ý trước trận Everton vs Chelsea

- Everton chỉ giành chiến thắng 1/6 trận gần nhất đối đầu với Chelsea, và họ thua cả 5 trận còn lại
- Mùa trước, Chelsea đã giành chiến thắng 6-3 trên sân Goodison Park – trong lịch sử Premier League chỉ có 6 trận đấu là có nhiều bàn thắng hơn trận đấu đó
- Everton không thể ghi bàn trong 2 trận đấu vừa qua. Lần gần nhất họ không thể ghi bàn trong 3 trận đấu liên tiếp là từ tháng 4/2006 với tổng cộng 4 trận tịt ngòi
- Eden Hazard không thể ghi bàn trong 7 trận đấu gần nhất ở Premier League, cơn khô hạn bàn thắng dài thứ 2 trong sự nghiệp của cầu thủ người Bỉ (trước đó anh không thể ghi bàn trong 9 trận liên tiếp vào tháng 9/2013)

Đội hình dự kiến:
Everton (4-2-3-1): Howard – Oviedo, Jagielka, Stones, Coleman – Barry, McCarthy – Mirallas, Barkley, Kone – Lukaku
Chelsea (4-2-3-1): Begovic – Rahman, Terry, Cahill, Azpilicueta – Matic, Fabregas – Hazard, Willian, Pedro – Costa
Dự đoán: Hòa 2-2

Xem thêm: Everton vs Liverpool

Tổng hợp trận đấu Chelsea 1-0 Everton mùa trước

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X