Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Everton - MU: "Địa ngục" Goodison Park đón chào Quỷ đỏ

Thứ Bảy 11/09/2010 06:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước đây, "Địa ngục" Goodison Park giống hệt như ngôi nhà của Bầy Quỷ đỏ, bởi họ hiếm khi rơi vào cảnh trắng tay mỗi lần làm khách tại đây. Thế nhưng, ở hai mùa giải vừa qua, MU đều vấp phải những kết quả không có lợi tại Goodison Park, điển hình là thất bại thảm hại 1-3 mùa trước, trong bối cảnh họ đã vượt lên dẫn trước 1-0 ngay từ phút 16 (Berbatov) ghi bàn. Trận thua ấy đã khiến MU để mất cơ hội bám đuổi Chelsea. Và chiều tối nay, Bầy Quỷ đỏ sẽ "rửa hận"?

>>> Xem nhận định của chuyên gia về trận đấu này

Tuy nhiên, mục tiêu kiếm trọn 3 điểm của MU sẽ vấp phải rất nhiều khó khăn. Thứ nhất, Everton đang có cú "đề-pa" tồi tệ bậc nhất trong vòng 11 năm trở lại đây, khi mới chỉ có vẻn vẹn 1 điểm sau 3 vòng đấu, nên họ sẽ rất quyết tâm. Thứ hai, mối bất hòa giữa 2 CLB mỗi lúc càng chồng chất nên các cầu thủ chủ nhà càng có thêm động lực chiến đấu. Kể từ ngày MU thể hiện quyền uy của kẻ mạnh lấy đi tiền đạo Rooney của Everton hồi năm 2004, các CĐV Everton đã thực sự "thù" của R10 lẫn Quỷ đỏ.

Trong lần trở lại này, Rooney có nổ súng?

Cứ mỗi lần Rooney trở lại gặp CLB cũ, những mối bất hòa càng tăng dần. Còn nhớ ở trận hòa 1-1 diễn ra ngày 25/10/2008, tiền đạo này đã có hành động khiêu khích CĐV Everton sau pha phạm lỗi với tiền vệ Mikel Arteta. Chính vì vậy, CĐV Everton rất căm ghét Rooney. Thế nên, sau vụ bê bối "ăn vụng" với gái gọi mới đây, chắc chắn họ sẽ còn lấy cớ để gây áp lực mạnh hơn nữa với Rooney. Sẽ không bất ngờ nếu trên sân Goodison Park đêm nay, những khẩu ngữ, hình ảnh hay thậm chí "búp bê tình dục" sẽ được chưng lên để trêu ngươi Rooney.

Trung vệ Everton P. Jagielka, đồng đội của Rooney ở tuyển Anh, cảnh báo tiền đạo số 10 M.U rằng nhiều CĐV Everton sẽ nhân vụ bê bối tình cảm của Rooney mà la ó, dè bỉu anh nhiều hơn. Hơn nữa, Rooney rất ít khi ghi bàn trên sân Goodison Park cũng như Anfield của Liverpool. Kể từ năm 1997 đến nay, cựu thần đồng của bóng đá Anh chưa bao giờ ghi bàn vào lưới Everton trên sân đội này.

Mặc dù vậy, hiện vẫn chưa rõ là HLV Alex Ferguson có cho Rooney ra sân hay không, dù cầu thủ này tuy đang chịu nhiều áp lực vẫn chơi xuất sắc vừa giúp tuyển Anh thắng Thụy Sỹ ở vòng loại Euro. Theo tờ The Sun thì khả năng Rooney không ra sân rất cao, vì CLB MU hiểu rằng áp lực mà Rooney từng đối mặt khi chơi cho tuyển Anh khác hoàn toàn so với lúc thi đấu tại nước Anh, đặc biệt là trước CLB cũ vốn có nhiều hiềm khích. Tuy nhiên, xét một cách khách quan, HLV Ferguson sẽ có thể cho Rooney cơ hội ra sân để lập công chuộc tội. MU hiện rất cần chiến thắng để áp sát Chelsea và không vì cớ sự này mà làm giảm sức mạnh của mình.

Nếu được ra sân, Rooney sẽ tiếp tục phải giữ cái đầu lạnh, giống như cách anh phớt lờ những bê bối ngoài sân cỏ để tỏa sáng cùng ĐTQG. Các cầu thủ Everton biết thừa rằng Rooney đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong lối chơi của MU, dù anh có ghi bàn hay không nên sẽ không ngoại trừ những hành động và lời nói khiêu khích nhắm vào tiền đạo này.

Chuyến làm khách gần nhất tới Goodison Park của MU là một kỷ niệm buồn. Hừng hực khí thế sau khi đả bại AC Milan với tỷ số 3-2, trong đó Rooney lập cú đúp song đội bóng của Sir Alex đã bị dội một gáo nước lạnh thực sự ở Goodison Park. Họ thất bại 1-3 trong một trận đấu mà Rooney bị phong tỏa hoàn toàn. Ở lần này, Rooney cũng trở lại từ đấu trường quốc tế với phong độ cao, liệu lịch sử có lặp lại?

Đội hình dự kiến:

Everton: Howard; Hibbert, Jagielka, Distin, Baines; Pienaar, Heitinga, Arteta, Bilyaletdinov; Fellaini, Cahill.

MU: Van der Sar; O’Shea, Ferdinand, Vidic, Evra; Valencia, Fletcher, Scholes, Nani; Rooney, Berbatov. 

Dự đoán: MU thắng 3-1

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X