Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Everton lỡ cơ hội vượt lên trên Arsenal

Thứ Năm 17/04/2014 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Everton bỗng dưng đánh mất lợi thế trong cuộc đua vào top 4 khi để thua 2-3 trước Crystal Palace ngay tại Goodison Park.

Cơ hội để Everton giành suất dự Champions League đang nhỏ hơn bao giờ hết.
Cơ hội để Everton giành suất dự Champions League đang nhỏ hơn bao giờ hết.

Hai bàn thắng vào đầu mỗi hiệp của Jason Puncheon và Scott Dann giúp Crystal Palace tạo ra cách biệt lớn trước Everton. Đội chủ sân Goodison Park sau đó có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 nhờ công Steven Naismith, nhưng Jerome lại tái lập khoảng cách hai bàn cho đội khách phút 73. Bàn gỡ 2-3 vào những phút cuối của Kevin Mirallas chỉ giúp cổ động viên Everton duy trì hy vọng trong thời gian ngắn ngủi còn lại chứ không thể mang về cho họ dù một điểm.

Thất bại bất ngờ trước Crystal Palace khiến Everton vẫn kém một điểm so với Arsenal và đá bằng số trận. Trong 4 vòng còn lại, Everton còn phải gặp hai đội bóng thành Manchester trong khi lịch thi đấu của Arsenal khá nhẹ nhàng. Tình thế của Everton bỗng trở nên cực xấu sau trận đá bù này.

Ngược lại với Everton, Crystal Palace có thể mở rượu ăn mừng với ba điểm có được tại Goodison Park. Đội bóng này đã đạt ngưỡng 40 điểm và gần như chắc chắn trụ hạng khi hơn đội xếp thứ 18 là Fulham tới 10 điểm. Crystal Palace chính là đội có phong độ thứ hai ở Ngoại hạng Anh gần đây, chỉ sau Liverpool. Đoàn quân của HLV Tony Pulis đã thắng cả 4 vòng gần nhất, trong đó có 2 chiến thắng ấn tượng trước Chelsea và Everton.

Phát biểu sau trận đấu tối qua, HLV Robert Martinez thừa nhận đây là kết quả đáng thất vọng cho Everton. "Kết quả này quá đau đớn. Chúng tôi tỏ ra run sợ trong hiệp một và bàn thua đầu tiên cho thấy điều đó. Đối thủ không tạo sức ép quá lớn để ghi tới ba bàn. Chúng tôi phải nhận những bàn thua mà không hiểu tại sao", Martinez ngán ngẩm.

Kết quả này một lần nữa cho thấy cuộc đua giành suất dự Champions League vẫn cần tới kinh nghiệm và đẳng cấp bên cạnh phong độ. Điều này Arsenal vẫn hơn một bậc so với Everton.

Đội hình thi đấu
Everton:
Howard, Coleman, Baines, Barry (Osman - 59'), Stones, Distin, Deulofeu (Naismith - 45'), Barkley, Lukaku, Mirallas, McGeady (McCarthy - 59')
Crystal Palace: Speroni, Mariappa (Parr - 68'), Ward, Ledley, Dann, Delaney, , Puncheon, Jedinak, Jerome (O'Keefe - 76'), Chamakh (Murray - 80'), Bolasie.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X