Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Everton đối mặt với việc bị trừ 12 điểm

Thứ Năm 26/10/2023 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Telegraph, Everton có thể đối mặt với việc bị trừ tới 12 điểm ở Premier League mùa này vì vi phạm Luật công bằng tài chính.

Vào tháng 3 năm nay, có những tin đồn cho rằng Everton đã vi phạm Luật công bằng tài chính. Đội bóng thành phố Cảng sau đó tuyên bố đanh thép: “Câu lạc bộ phản đối mạnh mẽ cáo buộc không tuân thủ. Everton đã sẵn sàng để bảo vệ vững chắc vị thế của mình."

Sau 7 tháng, những tin đồn liên quan đến việc đội chủ sân Goodison Park vi phạm luật công bằng tài chính tiếp tục xuất hiện. Theo Telegraph, Everton có thể đối mặt với việc bị trừ tới 12 điểm ở Premier League mùa này vì vi phạm Luật công bằng tài chính.

Everton co the bi tru 12 diem do vi pham Luat cong bang tai chinh

Everton có thể bị trừ 12 điểm do vi phạm Luật công bằng tài chính

Theo nguồn tin trên, những người đứng đầu Premier League đã yêu cầu một ủy ban độc lập áp dụng hình án nghiêm khắc, vốn được coi là hình phạt bị trừ điểm lớn nhất trong lịch sử giải đấu. Everton ghi nhận khoản lỗ hơn 380 triệu Bảng trong 3 năm qua, trong khi mức giới hạn của Premier League là 105 triệu Bảng - chưa bằng 1/3 số lỗ của Everton.

Xét rộng ra, Everton ghi nhận khoản lỗ hàng năm trong 5 năm liên tiếp, tổng cộng hơn 430 triệu bảng trong giai đoạn này. Ngoài những vấn đề liên quan đến điểm số, Everton cũng phải đối mặt với hàng loạt hình phạt tiềm tàng khác, bao gồm tiền phạt và lệnh cấm chuyển nhượng.

Trong trường hợp bị trừ 12 điểm, Everton bị âm 5 điểm và rơi xuống đáy bảng Premier League mùa này. Thầy trò HLV Sean Dyche hiện đứng ở vị trí thứ 16 với 7 điểm sau khi thua 6 trong 9 trận đầu mùa.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X