Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Everton có thể bị Premier League trừ thêm 6 điểm

Thứ Tư 28/02/2024 17:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Án phạt trừ 10 điểm của Everton đã được giảm xuống trong tuần này sau kháng cáo, nhưng The Toffees có thể bị trừ thêm 6 điểm ngay mùa giải này.

Everton có thể bị Premier League trừ thêm 6 điểm

Everton đã phải đón nhận án phạt trừ 10 điểm từ Premier League vì vi phạm quy định tài chính ở Premier League trong giai đoạn từ năm 2019 đến 2022. Sau kháng cáo, án phạt này đã giảm xuống còn trừ 6 điểm.

Everton có thể bị Premier League trừ thêm 6 điểm 1
Everton có thể bị Premier League trừ thêm 6 điểm

Everton cũng đang bị điều tra vì vi phạm quy định tài chính của Premier League ở mùa giải 2022/23, cùng với Nottingham Forest. HLV Sean Dyche đã lên tiếng nói về quyền không chịu hình phạt hai lần về một hành vi phạm tội. Tuy nhiên, chuyên gia tài chính Stefan Borson khẳng định việc liên tiếp vi phạm quy định là lý do khiến Everton có thể bị phạt.

“Việc không bị kết án hai lần là sai. Nếu trong khoảng thời gian 3 năm mà bạn đã bị phạt 2 lần thì Ủy ban độc lập thứ hai sẽ hiểu thế nào là công bằng và hiểu rằng bạn không nên bị phạt thêm trong cùng giai đoạn.

Tuy nhiên, việc phá vỡ quy định thêm một lần bị xem là vấn đề nghiêm trọng. Everton đã lỗ nặng ở mùa giải 2022/23. Họ vẫn chưa công bố báo cáo tài chính nhưng chúng ta đã biết họ vi phạm. Chúng ta vẫn chưa biết những con số của Everton, nhưng chúng ta biết khoản lỗ của mùa giải 2022/23 là rất lớn, vì thế họ vẫn sẽ phải nhận một án phạt nghiêm trọng.

Điểm khởi đầu cho án phạt tiếp theo là 6 điểm và nó có thể bị giảm xuống còn 2 hoặc thậm chí là 1 điểm. Tôi nghĩ họ vẫn phải nhận thêm án phạt trừ điểm, chỉ là nó sẽ được đánh giá dựa trên tình huống tổng thể. Những lời bào chữa của họ khó thành công bởi vì những gì họ đã làm trong quá khứ theo một đà chạy và quyết định mà Ủy ban độc lập đưa ra sẽ khá dễ dàng”.

Có thể bạn quan tâm

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Vào một buổi chiều thứ Hai tại sân tập của Arsenal ở London Colney, Declan Rice đang xem qua những đoạn clip do The Athletic tổng hợp và suy ngẫm về quá trình phát triển của mình kể từ khi chia tay West Ham để gia nhập The Gunners với mức phí chuyển nhượng 105 triệu bảng Anh – con số cao kỷ lục trong lịch sử CLB – vào mùa hè năm ngoái.

Video

Xem thêm
top-arrow
X