Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Everton - Chelsea: Đừng đùa với Everton

Thứ Tư 10/02/2010 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea gặp Everton, sẽ rất nhiều người cho rằng đây là cơ hội của đội bóng thành London. Nhưng đó chỉ là hiện tại. Lúc này, Chelsea có thể đang rất mạnh. Tuy nhiên, họ chưa chắc đã có danh tiếng và bề dày lịch sử hơn Everton.

So về đối đầu, Chelsea đang trội hơn hẳn. Nhưng quá khứ chẳng nói lên nhiều điều. Chiến thắng trước Everton giờ chẳng phải là đơn giản với đội bóng thành London. Năm trận gần đây, Chelsea chỉ thắng được 2. Những cuộc đối mặt giữa 2 đội bóng này giờ khó khăn hơn rất nhiều. Theo thống kê, những chiến thắng của Chelsea trong hơn 10 trận trở lại đây chỉ có cách biệt tối thiểu 1 bàn. Chelsea thắng nhiều hơn nhưng đều là những chiến thắng khó nhọc và có những lúc tưởng như họ đã trắng tay.

Everton sẽ ngăn cản được Chelsea?

Ở lần gặp lại này, mọi thứ xem ra cũng không có nhiều thay đổi. Chelsea đang chơi rất ấn tượng và liên tục có được những chiến thắng hoành tráng. Nhưng Everton cũng đang thể hiện được bản lĩnh của mình. Đội bóng của HLV David Moyes vẫn cho thấy họ luôn nhiệt huyết và sẵn sàng khiến bất kỳ đối thủ nào phải e ngại. Thất bại trước Liverpool với tỷ số 0-1 mới đây có thể coi là thất vọng cho Everton, nhưng họ sẽ không để điều đó tái diễn.

Chelsea là một đối thủ mạnh với những mũi tấn công sắc sảo. Tuy nhiên họ cũng chẳng quá xuất sắc trong việc chống lại các pha phản công vốn là sở trường của Everton. Fellani chưa chắc đã kịp ra sân vì chấn thương gặp phải ở trận đấu với Liverpool, nhưng Everton sẽ không vì thế mà gục ngã. Họ vẫn còn những ngôi sao đầy bản lĩnh như Saha, T.Cahill, Yakubu, sự trở lại của Arteta và những cầu thủ chơi đầy máu lửa như P.Neville, Distin hay Osman.

Chelsea có hàng công mạnh với sự trở lại của Drogba cùng dàn tiền vệ hỗ trợ tấn công rất tốt. Thế nhưng họ lại không quá xuất sắc khi phải đối mặt với những đội bóng chơi áp sát, quyết liệt và biết cách đá phản công. Terry đang gặp vấn đề về tâm lí sẽ rất khó phát huy được bản lĩnh khi các CĐV của Everton luôn biết cách gây ức chế cho đối thủ. Không vượt qua được áp lực này, Chelsea sẽ thua. Đừng vội mơ tới một chiến thắng nếu không sẽ ngã rất đau đấy, The Blues.

Đội hình dự kiến
Everton: Howard; Baines, Heitinga, Distin, Neville, Donovan, Cahill, Osman, Arteta, Yakubu, Saha.
Chelsea: Cech; Terry, Ivanovic, A.Cole, Carvalho, Lampard, Mikel, Ballack, Malouda, Drogba, Anelka.
Dự đoán: Hoà 1-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X