Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ngợi khen? Cái Mesut Ozil cần là sự công nhận!

Thứ Ba 24/10/2017 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thông điệp là gì qua màn trình diễn chói sáng trong trận đại thắng Everton 2-5 Arsenal? Hơn cả những lời ngợi khen, tiền vệ người Đức cần một sự công nhận xác đáng thay vì lối hà hiếp vô lý của dư luận.

Bất chấp mọi thứ suốt từ trong hè, từ những chỉ trích nhắm vào phong độ và thái độ thi đấu đến bao đồn đoán xoay quanh chuyện tương lai bất định, Mesut Ozil vẫn luôn nhẫn nhịn im hơi lặng tiếng cho đến trước chuyến làm khách đến Goodison Park cuối tuần qua, ít nhất được đại diện thông qua một người bạn thân.

Với mọi sự liên quan có thể có với Manchester United, tiền vệ người Đức như thể khẩn cầu giới mộ điệu phớt lờ hoàn toàn những thông tin thất thiệt đó. “Tức giận” là tính từ chính xác nhất để mô tả tâm trạng đương thời của Ozil trước chuyện anh thậm chí đã nói rõ với các đồng đội chắc chắn sẽ ra đi để cập bến Old Trafford.

Ngoi khen Cai Mesut Ozil can la su cong nhan! hinh anh
Ozil bế tắc và loạn lạc trước mọi bủa vây chỉ trích và đồn đoán tương lai thất thiệt

Một cầu thủ, người vốn không ngừng bị soi mói và chỉ trích xuyên suốt bốn năm đã qua ở Emirates, tiếp tục được nhắm đến như nhân vật chính ăn tiền trong những câu chuyện “rò rỉ nội bộ”. Giai đoạn biến tướng bao đồn đoán đó thì không thể nhạy cảm hơn, với quá trình đàm phán gia hạn bản hợp đồng hiện chỉ còn lại một năm với Arsenal diễn ra trong ảm đạm và bế tắc.

Không quan trọng mọi thứ thêu dệt nên xoay quanh từ khóa cốt lõi Mesut Ozil thực hư ra sao, một series sản phẩm của bộ phận PR truyền thông Arsenal giúp tạo ưu thế trên bàn thương thảo hay đơn giản chỉ là sự lười biếng của cánh báo giới Anh với những chiêu trò câu khách như trong sách giáo khoa, cuối cùng thì thanh danh của một cá nhân vẫn bị bài xích, nhắm mục tiêu để hủy hoại.

Arsenal thua ngược Watford: Không cần Sanchez và Ozil thật sao?
Arsenal có thể sống khỏe nếu thiếu Alexis Sanchez và Mesut Ozil? Sau liên tiếp những kết quả khả quan khích lệ viễn cảnh đó, thất bại ngược ở Vicarage Road...

Nếu thực sự có một chiến dịch chống lại Ozil, hẳn một cơ số cựu Pháo Thủ sẽ là những người ủng hộ tích cực nhất. Paul Merson đặt câu hỏi cho tâm lý chiến đấu kém cỏi của tiền vệ người Đức, trong khi Emmanuel Petit chỉ trích “thái độ của một kẻ thất bại” và rằng anh đang lây nhiễm tinh thần rã đám đến các đồng đội.

Không câu từ nào có thể so sánh sự gay gắt, nặng nề với những lời lẽ thốt ra từ Martin Keown tháng trước: “Xác vẫn còn nguyên ở đây, nhưng cậu ta đã hồn xiêu phách lạc đi đâu từ đời nào rồi. Cậu ta giờ như một mầm bệnh ủ trong lòng Arsenal đang rất cần được Arsenal loại bỏ, bằng không cơn nổi loạn âm thầm đó có thể gây ảnh hưởng rất xấu đến tâm lý của các cầu thủ trẻ.”

Ngoi khen Cai Mesut Ozil can la su cong nhan! hinh anh 2
Màn trình diễn chói sáng trận đại thắng Everton 2-5 Arsenal đập tan mọi lời chỉ trích nhắm vào Ozil

Ozil trước giờ vẫn chỉ muốn lảng tránh mọi ồn ào như vậy, với tất cả như để dành hết cho buổi chiều chủ nhật trên đất cảng Liverpool khi tiền vệ người Đức, cũng khá lâu rồi, kéo mọi con mắt chú ý và sự xôn xao của giới mộ điệu về phía mình, theo một hướng tích cực hẳn ra. Màn trình diễn chói sáng nhất Goodison Park chính là lời đáp trả hoàn hảo mọi chỉ trích nhắm vào anh.

Không phủ nhận cơn khủng hoảng “cầm đèn đỏ” mới được giải quyết tạm thời bằng chiếc ghế của Ronald Koeman khiến Everton trở thành con cừu tế thần ngay dưới mái nhà của mình, tuy nhiên Arsenal cũng đã lên tiếng đúng lúc để bác bỏ thành công “nghiên cứu khoa học” của Troy Deeney về cái chất nam tính hay bản lĩnh đàn ông thiếu thốn trong họ.

Chủ nhà sớm thiết đãi khách bằng cú sút xa đẹp mắt mở tỷ số của Wayne Rooney ngay phút 12, nhưng Pháo Thủ đã không sụp đổ như 3/4 trận xa nhà thất bại gần đây nhất. Bao áp lực không thuyên giảm liên tục đặt khung thành Jordan Pickford trong tình trạng báo động và điều gì đến cũng phải đến, với bàn thắng gỡ hòa của Nacho Monreal ngay trước giờ nghỉ.

Góc nhìn: Ngã tư đường của Mesut Ozil
Trước ngày sinh nhật lần thứ 29 của mình (15/10), tiền vệ Mesut Ozil đang đứng trước sự lựa chọn khó khăn nhất trong sự nghiệp.

Gánh nặng tâm lý được cởi bỏ và ai cũng biết Arsenal có thể làm được những gì trong một ngày đẹp trời của họ. 45 phút về sau chứng kiến một thắng lợi hủy diệt in dấu ấn của bộ ba tấn công Alexis Sanchez – Alexander Lacazette – Mesut Ozil. Trận đấu hay nhất với nhiều bàn thắng được ghi nhất từ đầu mùa giải đến ngay trong lần đầu tiên ba ngôi sao đắt giá nhất lịch sử sân Emirates cùng được điền tên trong đội hình xuất phát. Không có sự trùng hợp ngẫu nhiên nào ở đây hết.

Ozil đứng lên nổi bật hơn cả so với hai người đồng đội, với tính thuyết phục không chỉ gói gọn trong bàn thắng đầu tiên của mùa giải. 8 cơ hội ăn bàn cho phần còn lại và kỷ lục 6 đường chuyền thành bàn chỉ tính riêng trong hiệp một, kỷ lục của Premier League năm nay không đồng nghiệp nào sánh bằng. Vỏn vẹn 1 kiến tạo là thành tích không xứng đáng với tiền vệ người Đức, khi các đồng đội vẫn chỉ biết lãng phí những viên đạn được anh cung cấp.

Bên cạnh tài năng và đẳng cấp được tái khẳng định, tinh thần chiến đấu bị đặt dấu hỏi cũng đã được Ozil trả lời trọn vẹn. Cựu ngôi sao Real Madrid tích cực chạy nhiều hơn, đặc biệt ở việc hoàn thành vô kể những chặng tăng tốc nước rút và thậm chí đạt tốc độ trung bình trận cao hơn cả một cỗ máy không biết mệt mỏi như Alexis Sanchez.

Ngoi khen Cai Mesut Ozil can la su cong nhan! hinh anh 2
Được khen ngợi nhưng cái Ozil thực sự cần là sự công nhận

Tất nhiên rồi, Ozil không phải một cầu thủ hoàn hảo. Mọi yếu khuyết của anh cũng được trông thấy rõ ràng như bao điểm mạnh và cộng thêm cả lần vắng mặt trong trận hòa kiên cường của Arsenal trên sân hàng xóm ĐKVĐ Chelsea hồi tháng trước, quan điểm tiền vệ người Đức không nên đá chính trong một số trận cầu nhất định càng thêm phần củng cố.

Mặc dù vậy, màn trình diễn tuyệt vời trên đất khách Goodison Park của Everton cũng mang tầng ý nghĩa lớn lao hơn nhiều đối với Ozil, người lính cứu hỏa sau cùng đã vượt qua nỗi ám ảnh khói lửa của mình để thổi nến mừng sinh nhật muộn (15/10/1988). Hơn cả những lời khen ngợi dường như sẽ tan biến nhất thời, cái anh thực sự cần là một sự công nhận xác đáng và vững vàng, thay vì việc mình cứ phải chịu sự hà hiếp vô lý của dư luận cho cả những vấn đề nằm ngoài tầm kiểm soát của bản thân.

Quá đủ khi phải phớt lờ, lẩn tránh những ồn ào chỉ trích rồi, tự Mesut Ozil đã câm lặng chúng.

Highlights trận Everton 2-5 Arsenal:
Gia Khoa (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X