Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Everton 2-5 Arsenal: Pháo thủ vẫn cần Sanchez và Ozil

Thứ Hai 23/10/2017 02:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Everton 2-5 Arsenal bộ đôi Alexis Sanchez và Mesut Ozil đã tỏa sáng rực rỡ dù tương lai vẫn là một dấu hỏi lớn.

 

Arsenal làm khách trên sân của Everton với nhiệm vụ 3 điểm, để rút ngắn cách biệt lên đến 12 điểm với đội đầu bảng Man City. Cuộc đối đầu với đội bóng đang khủng hoảng Everton cũng là cơ hội tuyệt vời để thầy trò HLV Arsene Wenger tìm kiếm một liều thuốc khích lệ tinh thần mạnh mẽ. Dù để đối thủ dẫn bàn trước, song Pháo thủ đã xuất sắc ngược dòng thắng lại 5-2. Với chiến thắng có được, đội chủ sân Emirates đã vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng và rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Man City xuống còn 9 điểm. Trận Everton 2-5 Ars bộ đôi Alexis Sanchez và Mesut Ozil đã tỏa sáng rực rỡ.
Du am Everton 2-5 Arsenal Phao thu van can Sanchez va Ozil hinh anh
Everton thua thảm Arsenal 2-5
HLV Wenger đã quyết định tung cả Sanchez và Ozil ra sân trong trận đấu với Everton, hai cầu thủ này đá ngay sau trung phong Alexandre Lacazette. Với sự trở lại của bộ đôi ngôi sao tấn công xuất sắc nhất trong đội hình, lối chơi tấn công của Arsenal tỏ ra thanh thoát và mượt mà hơn hẳn. Những đường lên bóng của đội khách được tiến hành rất đều đặn, thậm chí chỉ trong 10 phút đầu trận họ đã có 4 cơ hội ghi bàn. Sanchez và Ozil đã kết hợp cực tốt cùng trung phong Lacazette, bộ ba ngôi sao của Pháo thủ đều có một trận đấu ấn tượng.

Alexandre Lacazette với sự trợ giúp từ Sanchez và Ozil ở phía sau đã có rất nhiều những cơ hội dứt điểm, anh đã tung ra tổng cộng 5 cú dứt điểm trên sân Goodison Park và mang về cho mình pha lập công thứ 5 ở Premier League mùa này. Trong khi đó Ozil và Sanchez liên tục rình rập trước khung thành đối phương để chờ đợi cơ hội dứt điểm. Chính cầu thủ người Đức là người nâng tỉ số lên 2-1 cho Pháo thủ. Đó là cú đánh đầu rất hiếm gặp của cầu thủ sinh năm 1988, sau đường treo bóng khá thuận lợi của Sanchez bên hành lang phải. Sau đó không lâu lại là Ozil thực hiện pha căng ngang dọn cỗ cho Lacazette đệm bóng dễ dàng nâng tỷ số lên 3-1.
Du am Everton 2-5 Arsenal Phao thu van can Sanchez va Ozil hinh anh 2
Mesut Ozil chơi rất hay trong trận thắng Everton.
Alexis Sanchez cũng có màn trình diễn không hề kém cạnh. Cầu thủ người Chile kiến tạo cho Ozil ghi bàn, sau đó anh còn trực tiếp ghi bàn ấn định chiến thắng 5-2 cho đội khách. Đó là pha lập công đầu tiên của số 7 cho Arsenal ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. Cả Sanchez và Ozil đều có 1 bàn thắng và 1 kiến tạo ở trận đấu với Everton. Lâu lắm rồi người ta mới thấy 2 ngôi sao kỳ cựu của Arsenal chơi hay đến thế và cùng tỏa sáng trong 1 trận đấu. Các fan Arsenal dĩ nhiên vui mừng vì đội nhà chiến thắng nhưng hẳn là họ cũng hài lòng với những gì Ozil, Sanchez thể hiện.
Những thống kê ấn tượng trận Everton 2-5 Arsenal
Arsenal đã đánh bại Everton một cách thuyết phục, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Everton 2-5 Arsenal.
Những thống kê của Ozil và Sanchez ở trận đấu này là vô cùng ấn tượng. Mesut Ozil đã có tới 8 lần tạo cơ hội cho các đồng đội, đó là số cơ hội được một cầu thủ tạo ra nhiều nhất sau 9 vòng đấu ở Premier League mùa này. Anh chạm bóng 68 lần, tung ra 56 đường chuyền với tỉ lệ chính xác 90%. Trong cả trận đấu cầu thủ này chỉ tung ra duy nhất một cú dứt điểm và được chuyển hóa thành bàn thắng. Alexis Sanchez cũng gây ấn tượng không kém với 7 cú dứt điểm, 3 trúng đích và mang về cho mình 1 bàn thắng. Ngoài ra anh còn tạo ra 4 cơ hội cho các đồng đội và 6 lần qua người thành công.
Du am Everton 2-5 Arsenal Phao thu van can Sanchez va Ozil hinh anh 3
Sanchez cũng có màn trình diễn ấn tượng tại Goodison Park
Arsenal đánh bại Everton nhờ vào sự tỏa sáng của Ozil và Sanchez, những cầu thủ chỉ còn hợp đồng đến Hè 2018 và vẫn chưa được gia hạn. Pháo thủ được cho là sẵn sàng bán hai cầu thủ này vào tháng 1 năm 2018 để thu về một số tiền đầu tư vào những thương vụ khác. Tuy nhiên, với những gì số 7 và số 11 thể hiện trước Everton, họ cho thấy rằng mình vẫn rất quan trọng với Pháo thủ. Hai cầu thủ này hoàn toàn có thể bùng nổ khi có được thể trạng tốt nhất. Có lẽ BLĐ đội bóng thành London nên ưu tiên phương án thuyết phục họ gia hạn hợp đồng, thay vì đưa về những bản hợp đồng mới.

Vương Ngân (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X