Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Essien lập cú đúp, Chelsea thắng dễ West Ham

Thứ Bảy 11/09/2010 23:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - West Ham tiếp tục tỏ ra vô hại trước các đối thủ Premier League khi quá yếu trước ĐKVĐ Chelsea. Có lợi thế sân nhà, đội bóng của HLV Avram Grant vẫn nhận thất bại tới 1-3 và nối dài mạch trận toàn thua của mình lên con số 4.

West Ham tỏ ra quá yếu so với Chelsea

Chelsea không tung vào sân đội hình mạnh nhất (thiếu Malouda, Lampard) nhưng với những Drogba. Anelka và đặc biệt là Essien, đội bóng của Ancelotti vẫn tỏ ra quá mạnh so với đội chủ nhà. Trong một trận đấu mà "viên ngọc đen" người Ghana thăng hoa với 2 bàn thắng khá đẹp mắt, The Blues đã thắng và tiếp tục chứng minh họ vẫn là đội bóng số 1 của nước Anh.

Ngay ở phút thứ 2 của trận đấu, cú đánh đầu chính xác của Essien đã giúp Chelsea vượt lên dẫn trước sau quả đá phạt góc của Drogba. Một pha làm bàn tương đối đơn giản nhưng nó lại là thành quả của một pha chớp thời cơ cũng như khả năng tận dụng bóng chết rất tốt của các học trò Ancelotti.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Với bàn thắng vượt lên dẫn trước từ khá sớm, Chelsea càng chơi càng hưng phấn và làm chủ trận đấu hoàn toàn. Bộ ba tấn công Kalou, Anelka và Drogba hoạt động tương đối năng nổ và đã không ít lần khiến cho khung thành của đội chủ nhà chao đảo bằng những pha tấn công rất có nét.

Chơi trên chân, đến phút thứ 17, tỷ số đã được nhân đôi cho đội khách. Vẫn xuất phát từ một tình huống cố định, cú sút phạt trực tiếp rất căng của Drogba không thể bắt dính bóng và để cho Kalou ập vào rất nhanh trước khi đá bồi tung lưới đội chủ nhà.


Essien trực tiếp lập công mang về 3 điểm cho Chelsea

West Ham đã chơi rất cố gắng sau đó nhưng nhưng nỗ lực cá nhân quá đơn điệu của Obinna hay Carton Cole không đủ để giúp đội bóng của Avram có được đường vào khung thành của Petr Cech. Sự trở lại của Terry sau chấn thương đã giúp hàng thủ của Chelsea tiếp tục duy trì được sự chắc chắn. Phần lớn thời gian của hiệp một, West Ham cầm bóng tốt nhưng lại thiếu ý tưởng trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

Bước sang hiệp hai, khi Chelsea đá chậm lại, đội chủ nhà cũng không thể hiện được sự lấn lướt về mặt thế trận. Sự nhàn nhã trong việc thi triển lối chơi giúp cho Chelsea tiếp tục duy trì được một thế trận chắc chắn như trong hiệp một. Lối chơi ru ngủ của họ khiến cho tinh thần thi đấu của đối phương cũng không được đẩy lên cao nhất.

Sau một quãng thời gian gây buồn ngủ cho người xem, Chelsea lại chứng minh khả năng tận dụng thời cơ của họ tốt đến mức nào. Từ đường chuyền như đặt của Ferreira bên cánh phải Essien đã có pha băng vào tung ra cú đánh đầu rất căng nâng tỷ số của trận đấu lên 3-0.

Dù sau đó chỉ một phút, West Ham có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 với pha đệm bóng rất nhanh của Parker sau tình huống đám bóng của Petr từ quả đá phạt góc của đối phương. Những phút sau đó, "The Hammers" tiếp tục tràn sang tấn công nhưng không có bất ngờ nào xảy ra. Có thêm 3 điểm, Chelsea duy trì mạch 4 trận toàn thắng và sớm một mình thống trị bảng xếp hạng với số điểm tuyệt đối.

Đội hình thi đấu:

West Ham: Green - Jacobsen, Upson, Ben Haim, Ilunga - Boa Morte, Noble, Parker, Behrami(Piquionne 73') - Obinna, Cole.
Chelsea: Cech - Ivanovic, Ferreira, Terry(Alex 82'), Cole, Ramires, Essien, Mikel, Kalou(Malouda 85'), Anelka(Kakuta 76"), Drogba.
 
Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X