Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Eric Bailly: Thủ lĩnh mới của M.U

Thứ Năm 24/08/2017 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ Eric Bailly đang chơi cực kỳ ấn tượng trong màu áo M.U, anh đang trở thành thủ lĩnh mới của Quỷ đỏ.

 

M.U đã khởi đầu rất ấn tượng ở Premier League 2017/18, họ ghi 8 bàn thắng trước West Ham và Swansea cùng với đó là việc không để thủng lưới bàn nào. Thủ môn David de Gea có lẽ là người nhàn nhất ở hai vòng đấu đầu tiên. Thủ thành người Tây Ban Nha gần như không phải làm việc khi mà West Ham và Swansea đều chỉ tung ra duy nhất một cú dứt điểm trúng khung thành. Màn trình diễn ấn tượng của bộ tứ hàng thủ đã hóa giải gần như tất cả những cơ hội từ phía đối phương, họ tỏ ra chắc chắn và hỗ trợ cho nhau cực tốt. Trong số những cầu thủ được Mourinho tin tưởng, trung vệ Eric Bailly là người gây ấn tượng lớn nhất. 
Trung ve Eric Bailly Thu linh moi cua MU hinh anh
Bailly đang chơi cực tốt trong màu áo M.U
Trung vệ Bailly được Mourinho đá bên cạnh Phil Jones ở trung tâm hàng thủ, cầu thủ người Bờ Biển Ngà không những làm tốt nhiệm vụ của mình mà còn thường xuyên hỗ trợ cho người đồng đội. Thậm chí không ít lần cầu thủ sinh năm 1994 băng ra biên để hỗ trợ những hậu vệ cánh. Trong hai trận đấu đầu tiên của M.U ở giải Ngoại hạng Anh mùa này Bailly có 6 lần cắt bóng và 14 lần phá bóng thành công. Khả năng chuyền bóng của anh cũng gây ấn tượng rất lớn, với 52 đường chuyền tỉ lệ chính xác 91% ở trận gặp West Ham và 50 đường chuyền tỉ lệ chính xác 93,4% ở trận gặp Swansea. 

Không chỉ gây ấn tượng ở khả năng phòng ngự, Bailly còn mang đến sự đột biến trong những tình huống tham gia tấn công. Ở trận đấu với Swansea anh chính là người khai thông thế bế tắc cho đội khách, đó là tình huống anh ập vào rất nhanh sau cú đánh đầu của Pogba. Pha lập công đó chính là bước ngoặt của trận đấu bởi Swansea buộc phải dâng lên để tìm bàn gỡ, những khoảng trống từ đó lộ ra và những chân sút của M.U dễ dàng có thêm 3 bàn để kết thúc trận đấu với tỉ số 4-0.
Trung ve Eric Bailly Thu linh moi cua MU hinh anh 2
Mùa trước Eric Bailly cũng đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của M.U
Không phải đến thời điểm này người ta mới nhắc đến những màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ 23 tuổi. Mùa trước anh là một trong những cầu thủ chơi ổn định nhất của M.U. Ngay khi cập bến Old Trafford Bailly đã được Mourinho trao cơ hội đá chính. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà cũng không mất quá nhiều thời gian để chứng tỏ khả năng của mình, anh liên tục có những màn trình diễn xuất sắc giúp hàng thủ Quỷ đỏ chắc chắn hơn rất nhiều. 
Siêu dự bị Martial sẽ giúp M.U vô địch Premier League 2017/18?
Romelu Lukaku đang chơi xuất sắc nhưng M.U xem ra cần đến sự hiệu quả của tiền đạo Anthony Martial khi vào sân từ băng ghế dự bị để có thể hy vọng vào chức vô...
Ở mỗi đội bóng mà mình dẫn dắt Mourinho luôn cần một chiến binh có khả năng chơi lăn xả và tranh chấp tốt, ở Chelsea ông có Terry, Real là Pepe và ở M.U thì Bailly cũng có vai trò như thế. Không chỉ thể hiện tinh thần thi đấu như một chiến binh, cầu thủ người Bờ Biển Ngà còn cho thấy sự điềm tĩnh và hiệu quả trong tranh chấp tay đôi. Tầm ảnh hưởng của anh vào lối chơi của Quỷ đỏ là rất lớn. Khi cầu thủ này vắng mặt vì phải tham dự giải vô địch châu Phi 2017 cùng ĐT Bờ Biển Ngà, hàng thủ M.U ngay lập tức gặp khó khăn, nhưng khi cầu thủ này trở lại mọi chuyện lại đâu vào đấy. 
Trung ve Eric Bailly Thu linh moi cua MU hinh anh 3
Bailly có thể trở thành đội trưởng của M.U trong tương lai
Mùa giải vừa qua, M.U cùng Tottenham là những đội bóng sở hữu hàng thủ tốt nhất ở Premier League, thành tích này có được một phần nhờ phong độ xuất sắc của Bailly. Anh cũng góp phần quan trọng giúp Quỷ đỏ vô địch Europa League mùa trước. Ngay trong năm đầu tiên khoác áo M.U, anh đã là trung vệ số một của sân Old Trafford. Với những gì đã thể hiện ở hai trận đầu tiên ở mùa giải này, cầu thủ 23 tuổi cho thấy anh còn có thể làm tốt hơn mùa giải trước. Sau khi Michael Carrick chia tay M.U cầu thủ sinh năm 1994 hứa hẹn sẽ là ứng viên nặng ký cho chiếc băng đội trưởng của nửa đỏ thành Manchester.
Thần đồng của M.U dính chấn thương nặng
Sao trẻ được đánh giá cao của Man United là Callum Gribbin đã bất ngờ bị gãy xương chân và phải nghỉ thi đấu dài hạn ngay trước thềm mùa giải mới.
Những gì Bailly thể hiện khiến NHM M.U liên tưởng đến Rio Ferdinand hay Nemanja Vidic, đó là những cầu thủ không chỉ ngăn cản hiệu quả các tiền đạo đối phương mà còn tạo ra sự yên tâm cho các đồng đội xung quanh. Dù tuổi đời còn rất trẻ, nhưng anh đã và đang là thủ lĩnh của hàng thủ. Nhiệm vụ của Mourinho là tìm ra người đá cặp tốt nhất với cầu thủ người Bờ Biển Ngà, giải quyết được bài toán này M.U có thể hướng đến những danh hiệu lớn.

Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X