Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

Emre Can: Cảm ơn và tạm biệt, nhưng Liverpool sẽ chẳng nhớ anh đâu!

Thứ Tư 30/05/2018 11:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai quả bom tấn cả trăm triệu Euro Naby Keita và Fabinho mới phát nổ ở Anfield không khác gì động thái dọn đường tiễn Emre Can ra đi sang Juventus. Cảm ơn và tạm biệt, nhưng Liverpool sẽ chẳng nhớ anh đâu!

Emre Can có thể ra đi cập bến Juventus...

Nhiễu loạn thông tin về Emre Can trước chuyến đi lịch sử đến Kiev. Đầu tiên khi trở về từ Rome, tiền vệ người Đức ấn tượng kỳ tích chơi trận chung kết Champions League của Liverpool (mà không cần anh) đến nỗi quyết định quay ngoắt 180 độ và sẵn sàng gia hạn hợp đồng với CLB.

Ngay đầu tuần tiếp theo đó, Emre Can “chuẩn bị đạt thỏa thuận 5 năm và mức lương 100.000 bảng/tuần với Juventus”. Đó là sức mạnh của một trận hòa không bàn thắng với ứng cử viên xuống hạng Stoke City.

Emre Can Cảm ơn và tạm biệt, nhưng Liverpool sẽ chẳng nhớ anh đâu! hình ảnh 2

Khả năng cao Liverpool bán Emre Can cho Juventus trong kỳ chuyển nhượng hè 2018

... nhưng Liverpool chẳng mấy quan tâm

Tất nhiên rồi, hoặc chỉ một mới đúng hoặc cả hai đều sai bét, đó là bản chất của những đồn đoán mùa chuyển nhượng, với đa số được thêu dệt mà nên. Mấu chốt ở khả năng chọn lọc và tin tưởng của độc giả mà thôi, đặc biệt với người yêu Liverpool.

Cơ mà khỏi phải lo xa cho họ bởi… không mấy ai quan tâm đâu. Với những gì sót lại liên quan đến Emre Can, Kopites giờ có lẽ không thể thờ ơ hơn được nữa, nhún vai bàng quan với chuyện đi ở của tiền vệ tuyển Đức, người thừa ở Anfield trong mùa giải thành công vừa rồi và có lẽ còn thừa hơn nữa sau mùa hè rầm rộ tới đây.

Chính ra mà nói, vụ tương lai lằng nhằng Liverpool bán Emre Can vô hình trung đã nâng tầm giá trị của anh vượt lên trên những gì đã cống hiến trong màu áo đỏ. Một cầu thủ chất lượng, chắc chắn rồi, nhưng anh cũng chắc chắn không thuộc về top 5 trụ cột quan trọng nhất Anfield.

Emre Can Cảm ơn và tạm biệt, nhưng Liverpool sẽ chẳng nhớ anh đâu! hình ảnh 2

Emre Can ngày càng trở nên thừa thãi ở Liverpool, đặc biệt sau hai quả bom tấn Naby Keita và Fabinho

Emre Can ngày càng thừa thãi ở Anfield

Thế này, Emre Can thậm chí không đóng góp nhiều bằng Georginio Wijnaldum. Mà thấy đấy, hầu như chẳng ai tốn thời gian đi luận bàn xôn xao về tiền vệ người Hà Lan xuyên suốt chiến dịch năm nay của Liverpool, may ra ngoại trừ bàn thắng lượt về trận bán kết Champions League ở Rome.

Không ai nhung nhớ sự vắng mặt của Emre Can trong những chiến thắng rực rỡ ở Champions League, từ hai trận tứ kết gặp Manchester City đến hai trận bán kết gặp AS Roma.

Fan của anh sẽ vênh mặt phản đòn với thất bại thua thảm Real Madrid trong trận chung kết, nhưng thêm một cầu thủ giỏi người Đức liệu có đủ làm nên chuyện ở khu trung tuyến trước một cầu thủ xuất sắc người Đức (Toni Kroos), người Brazil (Casemiro) và đặc biệt người Croatia (Luka Modric).

May lắm thì Emre Can được nhớ tới khi Liverpool bị Stoke cầm hòa không bàn thắng, đơn giản bởi bàn thắng và đường kiến tạo duy nhất của anh trong mùa giải đến trong trận lượt đi với đối thủ này, đội bóng xuống hạng với vị trí đội sổ Premier League. Cơ mà xem này, Liverpool không thua bất cứ trận nào trên mọi đấu trường khi Emre Can không đá chính.

Emre Can voi ban thang mang tinh quyet dinh mua giai

Cú xe đạp chổng ngược đẹp nhất mùa giải Premier League 2016/17 có lẽ là dấu ấn ấn tượng nhất của Emre Can ở Anfield

Đâu phải Emre Can là Salah hay Firmino, đơn giản là một cầu thủ tài năng nhưng thiếu ổn định, với số trận chơi tốt cũng ngang số trận chơi từ trung bình đến dở tệ. Anh trình diễn nghèo nàn trước Swansea và West Brom rồi bất chợt sáng nhất trận Huddersfield, cũng như từ trên thiên đường St. James’ Park rớt tự do xuống địa ngục Old Trafford.

Ở tuổi 24, Emre Can tất nhiên chưa phát triển toàn diện cả kỹ năng chuyên môn và tâm lý bản lĩnh để trở thành một cầu thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới, nhưng vấn đề là anh cũng chẳng cho thấy những dấu hiệu khả quan tiệm cận với nó.

Ngưng nói về Rooney, hãy nói về Emre Can
Bạn biết rằng mình đã ghi được một bàn thắng đẹp khi các cổ động viên đối thủ ngồi sau mảnh lưới phải há hốc mồm và bất động vì kinh ngạc. Và bạn biết mình đã...

4 năm trôi qua, Emre Can chơi tiền vệ trung tâm, trung vệ hay thậm chí cả hậu vệ phải, nhưng trong bóng đá, sự đa năng có thể là phước lành nhưng cũng có thể là lời nguyền với cầu thủ. Hệ quả hiển nhiên kéo theo, chưa bao giờ ngôi sao người Đức có chỗ đứng thực sự vững chắc ở Anfield, là sự lựa chọn số một, hai hay ba trong danh sách đá chính dưới thời Brendan Rodgers cũng như Jurgen Klopp.

Giờ thì sao, Liverpool đã có Naby Keita và Fabinho, những tiền vệ tài năng, trẻ trung và mạnh mẽ không kém nhưng với triển vọng hứa hẹn được đánh giá cao hơn hẳn Emre Can. Chắc chắn ngay ở mùa giải tới đây, Klopp đã có thể bớt đau đầu cho hàng tiền vệ và hiển nhiên, cậu học trò đồng hương của ông không phải giải pháp hàng đầu, nếu anh vẫn còn bám trụ lại Anfield.

Emre Can Cảm ơn và tạm biệt, nhưng Liverpool sẽ chẳng nhớ anh đâu! hình ảnh 2

Cảm ơn và tạm biệt Emre Can, nhưng Liverpool sẽ chẳng nhớ anh đâu!

Liverpool bán Emre Can chẳng mất gì, chỉ mất tiền

Nghi ngại lớn nhất có lẽ chỉ là nguy cơ Liverpool mất trắng Emre Can trong khi giá trị chuyển nhượng của anh được định mức khoảng 30-50 triệu bảng, nhưng Kopites nên yên tâm trông cậy vào giới chủ sân Anfield, những người bằng cách nào đó thuyết phục thành công Barcelona rằng Philippe Coutinho đáng giá đến 142 triệu bảng.

Xét trên khía cạnh lạc quan mà không hề mang tính chất tự an ủi giả tạo, Liverpool chỉ mất vỏn vẹn 10 triệu bảng cho một cầu thủ chơi hơn 160 trận nhưng vẫn gần như là người thừa khi đội bóng chuyển mình trở lại thành một thế lực thực sự ở Châu Âu.

Tất nhiên, âu lo đánh mất một Kevin De Bruyne hay Mohamed Salah giờ đây đều vẩn vương thường trực trong tâm trí mỗi CLB Premier League, nhưng nỗi sợ đó nên được để dành cho ngày Emre Can đối đầu Liverpool ở trận đấu knock-out ngoài trời Âu. Chứ giờ lúc này, Liverpool bán Emre Can chẳng có gì để mất mát, để thiệt thòi ngoại trừ số tiền thực tế họ chưa từng phải bỏ ra.

Liverpool bán Emre Can cho Juventus sau khi chiêu mộ Naby Keita và Fabinho?

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X