Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Emery sẽ xây dựng lối chơi Arsenal xung quanh Ramsey như thế nào?

Thứ Năm 31/05/2018 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Unai Emery phát biểu về Ramsey, ông thầy người Tây Ban Nha khẳng định sẽ xây dựng lối chơi của Arsenal xung quanh tiền vệ người xứ Wales. Dưới đây là 2 cách để cựu HLV PSG nâng tầm ảnh hưởng của cầu thủ 28 tuổi ở mùa giải tới.

Emery xây dựng lối chơi của Arsenal xung quanh Ramsey


Cách đây không lâu, HLV Unai Emery đã chính thức được bổ nhiệm thay thế Wenger dẫn dắt Arsenal ở mùa giải tới. Ông thầy người Tây Ban Nha đang lên kế hoạch lực lượng và xây dựng lối chơi. 
 
Unai Emery phát biểu về Ramsey hình ảnh

Emery muốn xây dựng lối chơi của Arsenal xung quanh Ramsey


Hợp đồng của tiền vệ Ramsey với Arsenal chỉ còn thời hạn đến Hè 2019, Unai Emery phát biểu về Ramsey, ông thầy người Tây Ban Nha muốn Pháo thủ gia hạn hợp đồng giữ chân cầu thủ sinh năm 1990.

Cựu HLV của Sevilla đánh giá cao tài năng của cầu thủ 28 tuổi, ông muốn xây dựng lối chơi của Arsenal xung quanh tiền vệ người xứ Wales. Ramsey phát biểu về tương lai, anh khẳng định đang rất mong muốn được ký hợp đồng với Pháo thủ.

“Hiện tôi đang ở Mỹ, tôi đánh giá cao tài năng của HLV Emery, tôi rất háo hức được gặp ông ấy. Còn chuyện hợp đồng với Arsenal, tôi sẵn sàng đàm phán nếu nhận được lời đề nghị gia hạn, tôi hạnh phúc ở Emirates và muốn tiếp tục chơi bóng ở đây”.
 

2 cách để Emery nâng tầm ảnh hưởng của Ramsey?


Đẩy Ramsey đá cao hơn Ozil


Ở mùa giải này, dù thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm nhưng Aaron Ramsey đã gây ấn tượng rất lớn ở khả năng hỗ trợ tấn công. Theo đó, anh ghi tới 11 bàn thắng và cung cấp 9 kiến tạo trên mọi mặt trận. 

Ngôi sao người xứ Wales có khả năng dứt điểm từ xa cực tốt, anh cũng tạo ra rất nhiều những cơ hội cho các đồng đội. Nếu được đá gần khung thành đối phương, khả năng sát thương của cầu thủ 28 tuổi hứa hẹn sẽ còn khủng khiếp hơn nữa.

Trong chiến thắng 5-1 trước Everton, Ramsey tỏa sáng với một cú hat-trick, đó là trận đấu mà Arsenal đá 4-2-3-1. Ngôi sao 28 tuổi cùng Xhaka đá tiền vệ trung tâm, Ozil trong vai trò số 10 cùng với Mkhitaryan và Iwobi hỗ trợ trung phong Aubameyang.
 
Ban do nhiet cua Mesut Ozil trong chien thang 5-1 truoc Everton, du da ho cong nhung ai lui xuong rat thap dam nhiem vai tro lam bong

Bàn đồ nhiệt của Mesut Ozil trong chiến thắng 5-1 trước Everton, dù đá hộ công nhưng ai lùi xuống rất thấp đảm nhiệm vai trò làm bóng


Ramsey da tien ve trung tam nhung thuong xuyen bang len thuc hien nhung pha dut diem, anh ghi 3 ban sau 4 lan dut diem

Ramsey đá tiền vệ trung tâm nhưng thường xuyên băng lên thực hiện những pha dứt điểm, anh ghi 3 bàn sau 4 lần dứt điểm


Bản đồ nhiệt ở trận đấu này cho thấy Ozil dù đá hộ công nhưng thường xuyên chơi thấp trong vai trò của một tiền vệ kiến thiết, Ramsey được đẩy lên đá cao hơn. Ngôi sao người xứ Wales đã tận dụng những khoảng trống để có được 3 bàn thắng.

Trong chiến thắng 4-1 trước CSKA Moscow ở Europa League, Ramsey cũng có được một cú đúp. Ở trận đấu này, Ozil dù chơi trong vai trò của tiền đạo cánh phải nhưng cũng thường xuyên lùi xuống tạo điều kiện để Ramsey đá gần khung thành đối phương.

Ngôi sao sinh năm 1990 tiếp tục cho thấy khả năng chớp cơ hội cực tốt khi ghi được 2 bàn thắng, đó là những tình huống Ramsey âm thầm di chuyển vào vòng cấm đối phương và tung ra những cú dứt điểm.

Nếu Unai Emery muốn tầm ảnh hưởng của Ramsey vào lối chơi của Arsenal, ông có thể đẩy cầu thủ người xứ Wales đá cao hơn Mesut Ozil để phát huy tối đa khả năng dứt điểm và sáng tạo của ngôi sao 28 tuổi.
 

Loại bỏ Ozil và tin tưởng Ramsey

 

Trong những năm gần đây, Mesut Ozil là nhân tố sáng tạo chính trong lối chơi của Arsenal. Song phải thừa nhận rằng với nền tảng thể lực và tốc độ không quá tốt, cầu thủ người Đức chưa đáp ứng được kỳ vọng nơi NHM Pháo thủ.
 
Ramsey co the thay the Ozil trong vai tro nhac truong cua Arsenal

Ramsey có thể thay thế Ozil trong vai trò nhạc trưởng của Arsenal


Giai đoạn cuối mùa giải này, Ozil chơi rất mờ nhạt. Trong hai trận bán kết Europa League với Atletico Madrid, anh không thể hiện được vai trò của một người “nhạc trưởng”.

Khả năng sáng tạo của Ramsey không hề kém so với Ozil, HLV Emery có thể sử dụng cầu thủ người xứ Wales trong vai trò của nhân tố sáng tạo chính. Với những gì đã thể hiện ở mùa giải vừa qua, Ramsey có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ này.

Ở Premier League mùa trước, Ramsey có cùng 8 đường kiến tạo như Ozil, song tỷ lệ kiến tạo/trận của cầu thủ người xứ Wales cao hơn. Trung bình anh kiến tạo 0,39 lần/trận, cao hơn 0,33 lần/trận của cầu thủ người Đức.
HLV Emery đưa ra quyết định về tương lai Ramsey
Unai Emery phát biểu về tương lai Aaron Ramsey, ông thầy người Tây Ban Nha khẳng định sẽ thuyết phục thành công cầu thủ người xứ Wales gia hạn hợp đồng.
Ramsey tạo ra 28 cơ hội ở Premier League mùa vừa rồi, như thế có nghĩa là 28,5% số cơ hội mà anh tạo ra được chuyển hóa thành bàn thắng. 

Trong trường hợp Emery sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, Ramsey sẽ đảm nhiệm vị trí “số 10”, nếu nhà cầm quân người Tây Ban Nha muốn vận hành chiến thuật 4-3-3, Ramsey sẽ đá cao nhất nơi hàng tiền vệ 3 người nhằm cung cấp bóng cho bộ ba tấn công, anh cũng sẽ tận dụng những khoảng trống để tung ra những pha dứt điểm. 

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X