Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Mohamed Elneny không còn “đất sống” tại Arsenal

Thứ Hai 26/06/2017 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cuộc cách mạng nhân sự của Arsenal trước thềm mùa giải tới, rất có thể Mohamed Elneny sẽ là một trong những “nạn nhân” đầu tiên.


Kể từ khi chuyển sang sơ đồ với 3 trung vệ, Arsenal đã thể hiện được rất nhiều điều tích cực. 10 trận cuối mùa 2016/17, Pháo thủ đã thắng tới 9 bao gồm cả chung kết cúp FA với Chelsea. Trong hệ thống mới được vận hành, có nhiều cá nhân đã thích nghi nhanh chóng và tỏa sáng. Có thể kể ra Rob Holding ở vị trí trung vệ, Aaron Ramsey ở giữa sân và Mesut Ozil phía sau tiền đạo cắm. Tuy nhiên, nếu như Arsenal có ý định gắn bó lâu dài với chiến thuật mới, sẽ có một số cầu thủ phải hy sinh.

Bộ đôi chạy cánh Theo Walcott và Lucas Perez là những ví dụ điển hình và những tin đồn liên quan tới việc họ sắp rời Arsenal đã nổi lên không ngớt trong những ngày qua. Tiếp theo phải kể đến tiền vệ Mohamed Elneny, người luôn làm tròn vai và không mắc sai lầm nào đáng kể từ khi chuyển tới Arsenal từ Basel trong gần 1 năm rưỡi qua. Tuy nhiên, rất có thể anh sẽ không còn chỗ đứng tại sân Emirates bắt đầu từ mùa giải tới.

Quan diem Mohamed Elneny khong con dat song tai Arsenal hinh anh
Ưu điểm lớn nhất của Elneny chỉ là cần cù

Điểm qua đội hình Arsenal, có rất nhiều cái tên thích hợp đảm nhận vị trí tiền vệ trung tâm hơn là Elneny. Grant Xhaka và Ramsey như nhiều trận cuối mùa trước sẽ là lựa chọn hàng đầu của HLV Arsene Wenger ở giữa sân. Francis Coquelin và Jack Wilshere (đã trở lại dưới dạng cho mượn từ Bournemouth) với nhiều năm gắn bó với Arsenal sẽ là những sự dự phòng không đến nỗi nào. Santi Cazorla dù đang chấn thương nhưng vẫn sẽ là phương án hữu ích với Wenger khi trở lại bên cạnh Alex Oxlade-Chamberlain luôn mơ ước đá box-to-box.

Đó là còn chưa kể bộ đôi tài năng trẻ Jeff Reine-Adelaide và Ainsley Maitland-Niles, những người đều muốn ra sân nhiều hơn trên đội 1. Giới chuyên môn đặc biệt chú ý tới Maitland-Niles, tiền vệ để lại nhiều ấn tượng trong màu áo U20 Anh đăng quang tại U20 World Cup nửa đầu tháng 6 vừa qua. Ở cầu thủ 19 tuổi sở hữu những phẩm chất đáng quý như khả năng giữ thăng bằng, sự cơ động và những pha qua người gọn gàng. Với sở thích “ươm mầm”, Wenger hứa hẹn sẽ cất nhắc các tài năng trẻ Maitland-Niles hay Reine-Adelaide.

Quan diem Mohamed Elneny khong con dat song tai Arsenal hinh anh 2
Sơ đồ mới khiến số lần dự bị của anh ngày một tăng

Vì nhiều lý do, người ta tin rằng Elneny sẽ nằm trong danh sách cần thanh lý của bộ phận chuyển nhượng Arsenal hè này. Xét về mặt tố chất, cầu thủ người Ai Cập không có gì quá đặc biệt. Anh được đánh giá cao nhất ở tinh thần chăm chỉ và nỗ lực hết mình khi thi đấu. Khi đeo bám đối phương, Elneny chỉ biết gây áp lực và thiếu kỹ năng lấy bóng. Khi có bóng, cầu thủ 24 tuổi cũng chỉ biết luân chuyển bóng cho các đồng đội xung quanh và những đường chuyền sáng nước gần như không xuất hiện.

Từ khi tới Arsenal đầu năm 2016 tới nay, Elneny chỉ được xem như giải pháp tình thế của HLV Wenger khi có trụ cột không thể ra sân. Với việc Pháo thủ ký hợp đồng với Xhaka mùa hè năm ngoái, tương lai của Elneny vốn đã bị đặt dấu hỏi. Bước vào mùa giải 2016/17, cựu cầu thủ Basel chỉ góp mặt ở 13 trận tại Premier League và 1 tại Champions League. Trong chuỗi 10 trận cuối mùa trước khi Arsenal chuyển sang sơ đồ mới 3-4-2-1, Elneny chỉ được ra sân có… 2 phút bù giờ của chung kết cúp FA khi đội bóng này cần kéo dài thời gian.

Quan diem Mohamed Elneny khong con dat song tai Arsenal hinh anh 3
HLV Wenger có thể loại Elneny ra khỏi kế hoạch mùa tới

Khi chỉ còn bố trí 2 tiền vệ ở giữa sân, Wenger yêu cầu họ phải hoàn thành nhiều nhiệm vụ khác nhau từ đánh chặn, phân phối bóng cho tới phối hợp ghi bàn. Mà trong số những yêu cầu nói trên, đến đánh chặn Elneny cũng chỉ đáp ứng được một phần chứ chưa nói tới hai yêu cầu sau đòi hỏi tính sáng tạo cao. Dường như đã tới lúc Wenger nhận ra rằng học trò người Ai Cập đã không còn đủ khả năng phục vụ cho kế hoạch của mình.

Như đã nói, Wenger đang có rất nhiều giải pháp khác ngoài Elneny. Hơn nữa, cách đây không lâu chính chiến lược gia người Pháp đã thừa nhận rằng đội hình của Arsenal khá chật chội như một sự gợi ý về việc có thể tiến hành thanh lọc một số nhân tố thiếu hữu dụng để mở đường cho những ngôi sao khác. Có tin bộ phận chuyển nhượng Arsenal đã được lệnh của Wenger tiếp cận với những tiền vệ trung tâm nổi như cồn ở mùa giải vừa qua như Jean Michael Seri (Nice) hay Leon Goretzka (Schalke).

Nhìn chung, dù Arsenal tin dùng lực lượng hiện tại hay chiêu mộ thêm tân binh, Elneny cũng khó lòng có chỗ đứng tại đây trong mùa giải mới 2017/18. Anh hoặc sẽ phải tìm một bến đỗ mới hoặc phải làm quen với băng ghế dự bị dài dài tại sân Emirates.

Xem thêm một số bài viết khác về chuyển nhượng Arsenal trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X