Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

“Bom xịt” Man City chuẩn bị gia nhập ông lớn Italia

Thứ Tư 16/08/2017 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester City chuẩn bị đẩy trung vệ Eliaquim Mangala sang Inter Milan dưới dạng cho mượn.


Sau 3 năm đầy hứa hẹn tại Porto (2011 tới 2014), trung vệ Eliaquim Mangala đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía Man City. Trong nỗ lực củng cố hàng thủ Nửa xanh thành Manchester, HLV Manuel Pellegrini đã yêu cầu lãnh đạo tậu cầu thủ người Pháp. Phải mất nhiều thời gian và cả tiền bạc (32 triệu bảng), Man City mới thuyết phục được Porto để Mangala tới sân Etihad.

Bom xit Man City chuan bi gia nhap ong lon Italia hinh anh
Mangala chuẩn bị gia nhập Inter

Nhưng tốn công là vậy song những gì Mangala đã thể hiện thì chưa hề tương xứng với kỳ vọng của Man City. Không những không phát huy phong độ đã có tại Porto, cầu thủ sinh năm 1991 còn thường xuyên mắc sai lầm mỗi khi ra sân khiến đội bóng mới phải trả giá đắt. Sau khi lên nắm quyền thay Pellegrini, HLV Pep Guardiola lập tức đẩy anh chàng đã 8 lần khoác áo ĐT Pháp sang Valencia dưới dạng cho mượn mùa trước.

Sang mùa mới 2017/18, người ta tưởng chừng Eliaquim Mangala sẽ được giữ lại khi Man City chuyển sang sơ đồ mới 3 trung vệ. Anh cũng đã góp mặt trên băng ghế dự bị khi Man City làm khách trước Brighton cuối tuần qua tại vòng mở màn Premier League. Tuy nhiên, theo nguồn tin mà Sky Sports có được, Guardiola vẫn chưa xem Mangala nằm trong kế hoạch của mình.

Pep Guardiola cảnh báo vị trí của mọi ngôi sao Man City
HLV người Tây Ban Nha khẳng định không học trò nào được ưu tiên chỗ đứng ở Etihad nếu không duy trì được phong độ và những phẩm chất tốt nhất của mình.

Hiện tại, Inter Milan đã gửi tới Man City đề nghị hỏi mượn Mangala trong 1 mùa. Họ cần một sự thay thế cho Jeison Murillo, người đang rục rịch chuyển sang Valencia. Nghe đâu Mangala đã đồng ý các điều khoản cá nhân với Nerazzurri và chỉ còn chờ CLB chủ quản đồng ý để chính thức bay tới Italia kiểm tra y tế.

Vấn đề bây giờ chỉ nằm ở việc Man City chưa tìm ra người thay thế Mangala. Vincent Kompany, John Stones và Nicolas Otamendi đã chơi tốt ở ngày ra quân với Brighton nhưng nếu để trung vệ 26 tuổi tới Inter, họ cần một phương án dự phòng chất lượng. Mục tiêu hàng đầu của Man City từ giờ tới cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè là Virgil van Dijk, người đã gửi yêu cầu ra đi lên lãnh đạo của Southampton.

Trong trường hợp không thể có Van Dijk, Man City sẽ nhắm tới Inigo Martinez của Real Sociedad, người có điều khoản giải phóng hợp đồng khoảng 29 triệu bảng. Sự xuất hiện của 1 trong 2 hoặc cả hai cái tên trên sẽ giúp chiều sâu đội hình The Citizens càng được củng cố. Cần biết rằng đội trưởng Kompany của họ có tiền sử chấn thương dày đặc và thể trạng không cho phép anh thi đấu với cường độ cao.

Xem thêm một số bài viết khác về chuyển nhượng Man City trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X