Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Eden Hazard: Người định đoạt số phận của Chelsea

Thứ Sáu 07/04/2017 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh Diego Costa sa sút, tiền vệ Eden Hazard chính là người có ảnh hưởng lớn nhất đến khả năng vô địch Premier League của Chelsea.


Trong chuyến làm khách trên sân của Chelsea, HLV Pep Guardiola đã nhận ra sự nguy hiểm từ khả năng đi bóng cũng như dứt điểm của tiền vệ Eden Hazard. Ông bố trí bộ đôi tiền vệ trung tâm giàu tính chiến đấu Fernandinho và Fabian Delph với nhiệm vụ lấp kín những vị trí Hazard có thể đi bóng, tăng tốc hướng về khung thành của Willy Caballero. Nhưng như vậy là chưa đủ để ngăn cản ngôi sao người Bỉ. Ở mùa giải này, HLV Conte đã biết cách phát huy tối đa điểm mạnh của cầu thủ 26 tuổi, ông giải phóng ngôi sao người Bỉ khỏi nhiệm vụ phòng ngự, cho phép anh được tự do điều khiển trận đấu với hàng loạt pha đi bóng và đột nhập quanh khu vực cấm địa của đối thủ.
Tien ve Eden Hazard Nguoi dinh doat so phan cua Chelsea hinh anh
Tiền vệ Eden Hazard là nhân vật chính trong chiến thắng trước Man City

Trước Man City, tiền vệ Hazard không chạm bóng quá nhiều, nhưng mỗi lần bóng quá chân anh là hàng thủ đội khách rơi vào tình trạng báo động. Ngôi sao mang áo số 10 cho thấy vị thế của một ngôi sao ở những trận cầu quan trọng. Anh có sự tự do cần thiết để khuấy đảo đối thủ, và luôn chiến thắng bất cứ cầu thủ nào gần mình trong những pha tăng tốc. Ngay phút thứ 10, cầu thủ sinh năm 1991 đã mở tỉ số cho Chelsea. Đó là tình huống mà ngôi sao người Bỉ chọn vị trí thông minh và dứt điểm quyết đoán, bóng đập vào người Kompany đổi hướng khiến thủ môn Caballero không còn cơ hội cản phá.
Hậu vệ Vertonghen: “Chelsea đang sợ Tottenham”
Hậu vệ Vertonghen của Tottenham khẳng định Chelsea phải lo lắng về sức ép từ phía đội bóng của mình.

Sai lầm của thủ thành Thibaut Courtois tạo cơ hội cho Man City có được bàn gỡ do công của Sergio Aguero. Và rồi lại là Hazard giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. Pedro bị phạm lỗi trong vòng cấm, cầu thủ 26 tuổi là người bước lên chấm đá phạt. Cú sút phạt đền của tuyển thủ người Bỉ bị Caballero cản phá, nhưng chừng đó không ngăn được pha đá bồi thành công của Hazard. Thay vì Diego Costa, chính Hazard mới chính là nhân vật chính trong chiến thắng của đội chủ sân Stamford Bridge. Cú đúp của cầu thủ người Bỉ giúp Chelsea giành chiến thắng 2-1, qua đó tiến thêm một bước đến chức vô địch.
Tien ve Eden Hazard Nguoi dinh doat so phan cua Chelsea hinh anh 2
Eden Hazard đang đạt phong độ rất cao ở mùa giải này

Những thống kê của cầu thủ sinh năm 1991 là vô cùng ấn tượng. Hazard tung ta 4 cú dứt điểm, 3 trúng đích và 2 chuyển hóa thành bàn thắng. Và nếu cột dọc không từ chối một bàn thắng của ngôi sao người Bỉ anh đã có thể mang về cho mình một cú hat-trick. Ngoài ra, cầu thủ 26 tuổi còn tạo ra 3 cơ hội cho các đồng đội. Với những gì thể hiện, ngôi sao mang áo số 10 xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Ở mùa giải này, những màn trình diễn bùng nổ của Hazard đến một cách thường xuyên. Anh đã góp dấu giày vào 18 bàn thắng của Chelsea ở Premier League (29%). Hazard đã có 13 bàn ở Premier League, anh ngày càng tiến gần hơn tới thành tích ghi 19 bàn của cách đây 2 mùa bóng.
Diego Costa thoát án phạt sau hành vi bạo lực với Kompany
Rất may cho CLB Chelsea khi tiền đạo Diego Costa sẽ không phải đối mặt với án treo giò trong trận đấu với Man City hồi giữa tuần.

Chelsea đang gặp khá nhiều khó khăn ở giai đoạn cuối mùa. Sự vắng mặt của Victor Moses khiến bộ máy vốn đã đi vào ổn định của Chelsea trở nên kém trơn tru, trong khi lịch thi đấu chông gai cũng đang thử thách bản lĩnh nhà vô địch. Cùng với đó là sự sa sút về phong độ của tiền đạo Diego Costa với 4 trận không ghi bàn. Trong bối cảnh đó, Hazard vẫn giữ được sự điềm tĩnh và sẵn sàng trực tiếp đương đầu với thử thách. Dù không sở hữu tiếng nói trọng lượng của một thủ lĩnh như John Terry, song anh có những phẩm chất để có thể tạo ra đột biến qua đó kết liễu mọi đối thủ.
Tien ve Eden Hazard Nguoi dinh doat so phan cua Chelsea hinh anh 3
Hazard chính là người quyết định số phận của Chelsea

Cuộc đua vô địch vẫn còn đang rất hấp dẫn, Tottenham vẫn đang âm thầm bám đuổi và chờ đợi cơ hội để vượt lên. Hazard với phong độ ngày một tốt hơn trong khi những vệ tinh xung quanh đồng loạt sa sút sẽ là người định đoạt số phận giải đấu. Mùa 2014/15, phong độ chói sáng của Hazard ở cuối mùa giúp Chelsea vô địch Premier League. Và dường như điều đó đang tiếp tục lặp lại ở mùa giải này.

 Tổng hợp: Chelsea 2-1 Man City (Vòng 31 NHA 2016/17)



T.N – Theo Thể Thao Việt Nam

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X