Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Eden Hazard: Muốn thành siêu sao số 1 thế giới cần ích kỉ hơn nữa

Thứ Sáu 31/07/2015 13:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Eden Hazard hứa hẹn sẽ trở thành siêu sao ngang tầm với Ronaldo và Messi trong tương lai không xa. Nhưng để vươn tới đẳng cấp đó, tiền vệ người Bỉ cần phải trở nên ích kỉ.

Chelsea đã lại có một màn trình diễn tốt trước Barcelona như họ đã làm trong 45 phút đầu tiên gặp Paris Saint-Germain trước đó. Và tiền vệ Eden Hazard là cầu thủ thi đấu sáng chói nhất bên phía The Blues ở trận hòa 2-2 đầy kịch tính vừa rồi. Tiền vệ người Bỉ đã để lại một khoảnh khắc thiên tài khi đi bóng qua một biển người của Barca và đánh bại thủ thành Marc Andre ter Stegen để mở tỉ số cho đội bóng áo xanh ngay ở phút thứ 9. Hazard đã biến trận đấu diễn ra trước mặt 80.000 cổ động viên ở Washington thành sân khấu của riêng mình và màn trình diễn của cầu thủ 24 tuổi là vô cùng tuyệt vời.

Eden Hazard Muon thanh sieu sao so 1 the gioi can ich ki hon nua hinh anh
Hazard vừa có pha solo tuyệt đẹp ghi bàn vào lưới Barca

Khi xem tiền vệ của Chelsea chơi bóng, NHM sẽ cảm thấy choáng ngợp trước kĩ thuật và khả năng đi bóng tuyệt đỉnh của cầu thủ này. Sự kết hợp hài hòa giữa tốc độ, thăng bằng và kĩ năng kiểm soát bóng tốt khiến Hazard trở thành cơn ác mộng đối với bất cứ hàng thủ nào phải đối mặt với anh. Cộng thêm tư duy thiên tài, ngôi sao người Bỉ được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc bậc nhất của bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại. Thế nhưng Eden Hazard vẫn chơi đầy tinh thần tập thể chứ hiếm khi thi đấu cá nhân như tình huống ghi bàn vào lưới Barca vừa rồi. Nếu phải đứng trước lựa chọn ích kỉ hay đồng đội, thường Hazard sẽ dẹp suy nghĩ chơi cá nhân sang một bên để chuyền hoặc cố gắng kiến tạo cơ hội cho đồng đội, thay vì tìm đủ mọi cách kiếm bàn thắng cho riêng mình như cách nhiều ngôi sao khác vẫn thường làm. Cựu cầu thủ của Lille rất hay dẫn bóng đột phá vào vòng cấm địa đối phương song anh sẽ không vội vàng dứt điểm mà sẽ đưa mắt tìm kiếm đồng đội xung quanh rồi mới nghĩ đến phương án tiếp theo.

Có thể coi Hazard của Chelsea là một Robin Hood hiếm có khó tìm trong thế giới bóng đá ngày nay, kẻ ăn cắp của chính bản thân mình để chia sẻ cho người khác. Tiền vệ người Bỉ chưa bao giờ quan tâm quá nhiều đến lợi ích, thành tích bản thân mà chỉ chăm chăm nghĩ đến tập thể trước tiên nên nếu cảm thấy chuyền cho các đồng đội lập công là giải pháp tốt nhất, chắc chắn anh sẽ lựa chọn. Dẫu vậy, Hazard nên biết rằng tài năng, trình độ, đẳng cấp của anh đang ở mặt bằng chung cao hơn hẳn những đồng đội xung quanh và thay vì sẵn sàng hi sinh quá nhiều, Hazard cần phải biết dùng những kỹ năng trời cho để phục vụ bản thân nhiều hơn. Điều đó không có nghĩa là tiền vệ người Bỉ trở thành cầu thủ quá ích kỷ mà anh chỉ cần giảm bớt lối chơi quá đồng đội như hiện tại bởi đơn giản để bước lên đến tầm vóc siêu sao số 1 giống như Ronaldo và Messi hiện nay, Hazard bắt buộc phải chơi cá nhân nhiều hơn.

Có khoảng trống để sút thì nên sút, có thể rê được thì cứ rê. Hazard không nên chỉ chăm chăm chuyền với suy nghĩ chính đáng sẽ mang lại những kết quả tốt đẹp hơn nữa. Hazard cần tin tưởng bản thân nhiều hơn và sẵn sàng chấp nhận mạo hiển với những sự lựa chọn cho chính mình. “Phải biết tự lượng sức mình” – đây là câu nói để cảnh báo những người không có tài nên làm việc phù hợp với khả năng nếu không muốn thất bại. Nhưng nó cũng có ý nghĩa với những người chưa mạnh dạn thể hiện cho người ta thấy toàn bộ khả năng mình có. Hazard là người hiểu rõ nhất khả năng của mình, và chỉ cần tiền vệ người Bỉ cố gắng trở nên ích kỉ một chút, anh hoàn toàn có thể trở thành một huyền thoại bóng đá mà có thể tạo ra những khoảnh khắc thiên tài không bao giờ tồn tại ở các cầu thủ tầm thường. Eden Hazard hiện giờ đã đủ khả năng gây sốc cho hàng thủ đội bạn cũng như toàn bộ NHM túc cầu giáo trên thế giới bằng những pha xử lý, quyết định thiên tài.

Eden Hazard Muon thanh sieu sao so 1 the gioi can ich ki hon nua hinh anh 2
Muốn trở thành siêu sao Hazard cần chơi cá nhân hơn
Lionel Messi là một cầu thủ “dị biệt” như thế và Cristiano Ronaldo cũng vậy. Hai cầu thủ này đều rất biết cách tự thân tỏa sáng mỗi khi có dịp và không phải lúc nào cũng nghĩ tới đồng đội. Đó là lí do suốt những năm qua, cả hai liên tiếp phá vỡ hết kỷ lục này đến kỷ lục khác, chạm đến những cột mốc vĩ đại. Thậm chí bản thân họ còn liên tục tự phá kỉ lục của mình và trở nên hoàn thiện hơn sau mỗi mùa giải.

Hiện giờ ngôi sao Eden Hazard đã sở hữu kĩ năng đi bóng và dứt điểm thuộc vào diện đỉnh cao để có thể trở thành một đầu tàu đủ sức kéo cả đội chứ không cần phải khiêm tốn chỉ coi mình là một chi tiết trong cỗ máy. Chỉ cần chỉnh sửa lại lối chơi một chút là sự nghiệp của Hazard cũng như sức mạnh của Chelsea sẽ tăng lên đáng kể. Trên bầu trời bóng đá thế giới không nhiều ngôi sao có thể chạm tới địa vị của Ronaldo và Messi trong tương lai như Eden Hazard vì thế anh không nên bỏ phí tiềm năng to lớn đó. Chắc chắn NHM The Blues nào cũng muốn thấy cầu thủ con cưng ở trong top 3 đề cử tranh giải Quả bóng Vàng FIFA hàng năm. Dùng tài năng của mình để nâng các đồng đội lên là một sự lãng phí lớn và Hazard cần phải ích kỉ hơn để trở thành một siêu sao huyền thoại như Ronaldo và Messi trong tương lai.

Màn trình diễn của ngôi sao Eden Hazard trong mùa giải 2014/15:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X