Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Eden Hazard bùng nổ trong vai trò mới

Thứ Ba 05/12/2017 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Eden Hazard đang chơi bùng nổ trong vai trò một “số 10” ngay sau trung phong Alvaro Morata.

 

Tiền vệ Eden Hazard chính là người thi đấu nổi bật nhất trong chiến thắng 3-1 của Chelsea trước Newcastle. Trong 78 phút trên sân, ngôi sao người Bỉ đã thực hiện 9 cú sút, gồm 6 đi trúng khung thành, nhiều hơn bất cứ cầu thủ Premier League nào ở mùa này. Nhưng đóng góp của tuyển thủ người Bỉ không chỉ nằm ở những bàn thắng hay các pha kiến tạo. Hazard xuất hiện, và đem đến thứ vũ khí quen thuộc: Những pha qua người, khả năng phối hợp ăn ý với Morata và những tình huống tạo đột biến. Trước đó, trong trận đấu với Swansea, thiếu Hazard, hàng công Chelsea gặp trục trặc, khi những Pedro hay Willian liên tục bỏ lỡ cơ hội, đồng thời không thể tạo ra kết nối với Morata.
Tien ve Eden Hazard bung no trong vai tro moi hinh anh
Eden Hazard đang chơi xuất sắc trong màu áo Chelsea
HLV Antonio Conte đã thay đổi hệ thống thi đấu của Chelsea ở mùa giải này và tiền vệ Hazard là một trong những người được hưởng lợi nhiều nhất. Mùa trước Chelsea thường xuyên chơi với sơ đồ 3-4-3, nhưng thời gian gần đây Conte chuyển sang đá 3-5-1-1, trong đó Hazard chơi bên cạnh Alvaro Morata như một tiền đạo. Hệ thống chiến thuật mới đã phát huy hết khả năng của cầu thủ người Bỉ. Conte khẳng định ngôi sao sinh năm 1991 đang cảm thấy thoải mái trong vai trò này.

Kể từ sau khi cầu thủ người Bỉ trở lại sau chấn thương, Conte đã dần chuyển đổi ngôi sao này từ vai trò tiền đạo cánh vào chơi ở trung tâm. Vai trò ở trung tâm đã mở ra các lựa chọn tấn công mới cho Hazard. Anh không còn phải đối đầu trực tiếp với những hậu vệ cánh, những khoảng trống ở trung lộ cũng nhiều hơn với ngôi sao người Bỉ. Hazard cũng khẳng định hài lòng với vai trò hiện tại: “Tôi nghĩ rằng ở trung tâm tôi có nhiều tự do hơn, tôi thích chơi trong vai trò của một số 10”.
Tien ve Eden Hazard bung no trong vai tro moi hinh anh 2
Bản đồ nhiệt của Hazard trong trận thắng Newcastle 3-1
Hazard đang cho thấy anh tỏ ra lợi hại trong vai trò của một hộ công. Ở Premier League mùa này, ngôi sao người Bỉ dứt điểm trúng đích 1,8 lần/trận, tạo ra 2 cơ hội/trận và thực hiện 4.3 tình huống qua người sau 90 phút. Thống kê của cầu thủ 26 tuổi không hề thua kém một số ngôi sao tấn công khác đang đạt phong độ cao trong cùng giải đấu như Kevin de Bruyne (2 dứt điểm trúng đích, 3.1 tạo cơ hội, 1.5 qua người), David Silva (2.1, 2.4 và 1.2), Mohamed Salah (3.6, 1.5, 2) và Raheem Sterling (2.4, 1.5, 1.9).

Hazard từng không có nhiều hy vọng được đảm nhận một vai trò mở rộng trên sân: “Dưới sự dẫn dắt của Conte, Chelsea không có một số 10 thực thụ. Tôi không nghĩ Chelsea muốn thay đổi chỉ vì tôi”. Nhưng Conte đã thay đổi để tìm kiếm sự ổn định lớn hơn bằng cách bố trí hàng tiền vệ 5 người, Cesc Fabregas được bố trí chơi bên cạnh Bakayoko và Drinkwater ở trung tâm hàng tiền vệ và kéo Hazard vào gần Morata hơn. 
HLV Conte muốn Chelsea sớm gia hạn hợp đồng với hai trụ cột
Nhà cầm quân Italia tỏ ra sốt ruột khi BLĐ Chelsea chưa thể gia hạn hợp đồng với hai trụ cột Eden Hazard và Thibaut Courtois.
Hệ thống mới này đặt ra một nhiệm vụ to lớn cho ngôi sao người Bỉ để tạo nên mối quan hệ đối tác với Morata. Thật may mắn, chân sút người Tây Ban Nha không chỉ là một tay săn bàn đích thực mà còn có khả năng liên kết rất tốt với những vệ tinh xung quanh. Cựu sao Real không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ ghi bàn mà còn thường xuyên di chuyển rộng để mở ra không gian cho đối tác của mình, bằng chứng là Morata đã cung cấp 2 pha kiến tạo cho Hazard trong hơn 562 phút cùng nhau trên sân. 
Tien ve Eden Hazard bung no trong vai tro moi hinh anh 3
Hazard và Morata đang phối hợp cực tốt
Chính Hazard thừa nhận rằng sự có mặt của Morata ở Stamford Bridge là một trong những lý do tại sao anh đang chơi tốt đến vậy, khi anh được di chuyển vào trung tâm nhiều hơn. Đó là điều không xảy ra khi Diego Costa còn đá trung phong cho Chelsea 3 mùa trước: “Chelsea đang có sự thay đổi lớn trong lối chơi. Mùa trước, tôi thường xuyên bám cánh trái nhưng với sự có mặt của Morata tôi bó vào trong nhiều hơn để kết nối với anh ấy. Chúng tôi có mối liên kết rất tốt trên sân”.
Hazard từ chối gia hạn với Chelsea vì Real
Theo tờ The Times, tiền vệ Eden Hazard đã từ chối gia hạn với Chelsea vì chờ đợi lời mời chính thức từ Real Madrid.
Hazard và Morata đã hiểu nhau rất nhanh trên sân nhưng đó không phải là điều ngẫu nhiên bởi tiền vệ người Bỉ cho rằng đó là nhờ sự chăm chỉ mà họ đã bỏ ra trên sân tập lẫn chỉ đạo của HLV: “Chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều trên sân tập, chúng tôi đã cố gắng hiểu nhau hơn bởi HLV muốn chúng tôi làm điều đó như một phương án chiến thuật, cả ở khía cạnh phòng ngự lẫn tấn công. Thế nên chúng tôi luốn cố gắng tìm thấy nhau trên sân. Tôi và Morata chưa có quá nhiều thời gian thi đấu cùng nhau nhưng chúng tôi đủ thông minh để tìm thấy nhau trên sân”. 5 bàn thắng và 2 pha kiến tạo sau 722 phút trên sân tại Premier League mùa này là minh chứng thuyết phục nhất cho một cuộc chuyển đổi vai trò thành công. Chelsea cũng nhờ đó được hưởng lợi, bởi thay vì chỉ biết trông cậy vào Morata, họ đã có một chân sút xuất sắc khác.

Video Chelsea 3-1 Newcastle (Vòng 15 Premier League 2017/18)


Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X