Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Duyệt 8 triệu bảng, Arsenal quyết sở hữu “cơn ác mộng” đầu mùa

Thứ Sáu 12/02/2016 19:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Arsene Wenger đang rất nghiêm túc theo đuổi Reece Oxford – tiền vệ phòng ngự mới 17 tuổi của West Ham.

Khai mạc Premier League mùa giải năm nay, Arsenal đã bất ngờ nhận thất bại 0-2 trước đối thủ dưới cơ  West Ham ngay trên sân nhà Emirates. Tuy nhiên khi đi sâu phân tích, đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng khi các vị khách hàng xóm có trong tay tài năng trẻ Reece Oxford. Cái tên lạ hoắc tuổi 16 khi ấy đã bắt chết hoàn toàn đàn anh đẳng cấp thế giới Mesut Oezil cũng như làm chủ khu trung tuyến với tỷ lệ chuyền bóng chính xác đến 95%, 3 pha tắc bóng thành công, 3 lần giải nguy cho đội nhà và 4 tình huống đối đầu giành chiến thắng.

Duyet 8 trieu bang, Arsenal quyet so huu con ac mong dau mua hinh anh
Arsenal quyết tâm chiêu mộ "cơn ác mộng" Reece Oxford

Sau màn chào hàng đội một không thể ấn tượng hơn ngày hôm đó, Oxford đã được giới chuyên môn và truyền thông Anh Quốc ca tụng lên mây xanh. Tuy nhiên cho đến nay, thần đồng cao 1m90 cũng chỉ được tin tưởng thêm 3 lần ra sân khoác áo West Ham ở Premier League. Không hẳn bởi Oxford không còn duy trì phong độ tốt, chỉ là HLV Slaven Bilic hiểu rằng tuổi 16-17 rất thiếu ổn định cần phải kiên nhẫn nuôi dưỡng và phát triển dần dần trong môi trường đào tạo trẻ.

Dẫu vậy thì thiện chí của nhà cầm quân người Croatia cũng phần nào kìm hãm cơ hội của Oxford và khiến cậu cảm thấy khá bất mãn trong lúc này. Lợi dụng thời điểm thủ quân U17 tuyển Anh đang nảy sinh ý định ra đi vì sự nghiệp, Arsenal ngay lập tức nhảy vào cuộc. Hơn ai hết, HLV Arsene Wenger đánh giá rõ tiềm năng và triển vọng của Oxford sau khi Pháo Thủ của ông bị chính cậu cho “ăn hành” hồi đầu mùa giải. Ngoài ra ở Emirates hiện tại, chỉ có Francis Coquelin là tiền vệ phòng ngự đúng nghĩa và đáng tin tưởng là tương lai của đội bóng.

Mức giá 8 triệu bảng là lời đề nghị béo bở dành cho một sao mai mới 17 tuổi chưa có quá nhiều điều để nói, nhưng để thuyết phục West Ham đồng ý nhượng lại viên ngọc thô này hay không lại là cả vấn đề cho Arsenal. Không những vậy, ông lớn thành London còn vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ những đối thủ ngang tầm khác như bộ đôi thành Manchester – United và City. Dù sao thì Arsenal cũng có lợi thế nhất định khi bản thân Reece Oxford chính là một fan trung thành của đội bóng từ thuở nhỏ.

Chiêm ngưỡng lại màn trình diễn tuyệt vời của tài năng trẻ 16 tuổi Reece Oxford trong trận Arsenal 0-2 West Ham:

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X