Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Dưới triều đại Van Gaal, Man Utd đang đi đúng hướng trên TTCN

Thứ Ba 22/07/2014 15:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trải qua một mùa giải thi đấu vô cùng thất vọng dưới thời cựu HLV David Moyes, dường như ban lãnh đạo Manchester United đang tỏ rõ quyết tâm vực dậy đội bóng trước thềm mùa giải mới. Ít nhất cho đến thời điểm này, Quỷ đỏ cũng đang làm tốt công tác chuyển nhượng của mình.

Ander Herrera đã là người của Manchester United.
Ander Herrera, tân binh đầu tiên của Man Utd trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay

Một mùa hè hết sức bận rộn đang trải qua với nửa đỏ thành Manchester. Có lẽ, sau một năm cực kỳ “bết bát” dưới triều đại David Moyes, các quan chức Man Utd đã nhận ra rằng đội bóng phải thay đổi triệt để nếu như vẫn muốn tồn tại và hướng đến những đỉnh cao mới trong tương lai. Cho đến thời điểm này, thái độ tích cực từ phía ban lãnh đạo Quỷ đỏ trên TTCN đã phần nào nói lên tham vọng của CLB chủ sân Old Trafford. Sẽ là một cuộc “thay máu” lực lượng toàn diện, đồng đều trên cả 3 tuyến. Thậm chí, nếu có gặp khó khăn, Man Utd cũng sẵn sàng chấp nhận “bạo chi” để đạt được mục đích hoàn thiện đội ngũ nhân sự của mình.

Hiện nay, đã có 2 cái tên đình đám chính thức “cập bến” sân Old Trafford, đó là Ander Herrera và Luke Shaw. Sắp tới, có thể sẽ tiếp tục là 2 bản hợp đồng “bom tấn” khác của Mats Hummels và Arturo Vidal. Tất cả những thông tin từ báo giới châu Âu tiết lộ trong thời gian gần đây đều khẳng định rằng Man Utd đã tiến tới rất gần chữ ký của trung vệ người Đức cũng như tuyển thủ ĐT Chile. Theo đó, Hummels sẽ chỉ khiến Quỷ đỏ tốn kém một số tiền là 16 triệu bảng. Còn Vidal, anh vừa quyết định “rao bán” ngôi nhà ở Turin, một động thái cho thấy ngôi sao của Juventus đã chắc chắn “chia tay” nhà ĐKVĐ Serie A.

Hummels đang chơi rất thăng hoa ở World Cup 2014
Hummels sẽ sớm giúp các CĐV M.U quên đi Ferdinand và Vidic 

Trong trường hợp có thể sớm hoàn tất mọi thủ tục chiêu mộ cả 2 cầu thủ này, về cơ bản, bộ khung đội hình Man Utd dưới thời HLV Louis van Gaal xem như đã đi vào ổn định ở cả 3 tuyến. Với hàng phòng ngự, Hummels đương nhiên là cái tên được kỳ vọng nhất sau những màn trình diễn xuất sắc giúp ĐT Đức lên ngôi tại kỳ World Cup vừa rồi. Ngoài ra, sự trưởng thành của những Phil Jones, Johny Evans hay Chris Smalling cũng được kỳ vọng sẽ giúp các CĐV Quỷ đỏ phần nào quên đi cặp đôi “lão tướng” Rio Ferdinand và Vidic. Ở tuyến giữa, đương nhiên 2 tân binh Herrera và Vidal sẽ là những “nguồn sống” mới cho Man Utd trước mùa giải 2014/2015. Tuy nhiên, sự hòa nhập của các cầu thủ này với môi trường Premier League cũng là một mối bận tâm tương đối đáng ngại. Và trong bối cảnh đó, đội bóng chủ sân Old Trafford vẫn cần đến sự góp mặt của Michael Carrick, một nhân tố được HLV Van Gaal đánh giá rất cao.

vidal juventus
Vidal đang ở rất gần Man Utd

Trên hàng công, câu hỏi được giới chuyên môn đặt ra nhiều nhất chính là việc Wayne Rooney sẽ được sử dụng như thế nào dưới bàn tay dẫn dắt của vị chiến lược gia người Hà Lan. Xét về khía cạnh chuyên môn, ngôi sao người Anh không phải mẫu “số 10” mà HLV Van Gaal ưa thích. Thay vào đó, Juan Mata có vẻ như sẽ là người phù hợp với triết lý bóng đá của nhà cầm quân 63 tuổi hơn. Ngoài ra, Rooney cũng khó lòng có cơ hội cạnh tranh với Robin Van Persie trong vai trò một tiền đạo mũi nhọn bởi cựu chân sút Arsenal từng là “học trò cưng” của Van Gaal khi còn ở ĐT Hà Lan. Như vậy, liệu R10 sẽ ngồi dự bị chăng?... Câu trả lời là chưa chắc, bởi không ai đoán trước được Van Gaal sẽ sử dụng sơ đồ chiến thuật nào cho Man Utd ở mùa giải sắp tới. Khi đó, vị trí của các cầu thủ trong đội hình Quỷ đỏ có thể sẽ bị xáo trộn rất nhiều.

Đặt ra giả thiết M.U mùa tới sẽ chơi 3-5-2 hoặc 3-4-1-2, những hệ thống mà HLV Van Gaal áp dụng cho ĐT Hà Lan tại kỳ World Cup vừa rồi, cơ hội ra sân của Rooney đương nhiên sẽ “sáng” hơn bao giờ hết. Trong bối cảnh đã sở hữu Luke Shaw, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể tận dụng khả năng lên công về thủ tuyệt vời của hậu vệ trẻ 19 tuổi này để xây dựng một lối chơi với 2 cầu thủ bám biên thuần túy, với phía đối diện là Antoinio Valencia hoặc Rafael da Silva. Ngoài ra, Hummels cũng có thể giữ vai trò lĩnh xướng hàng thủ 3 người của đội bóng chủ sân Old Trafford. Với lối chơi thông minh, toàn diện và rất mạnh trong những pha chuyền bóng tổ chức tấn công, trung vệ người Đức được đánh giá là một hình mẫu “libero” của bóng đá hiện đại.

Đây là một mùa hè thành công của Luke Shaw: ra mắt tại World Cup, và sau đó là chuyển tới CLB trong mơ của anh - Manchester United - để hưởng mức lương kỉ lục cho một cầu thủ tuổi teen
Luke Shaw được kỳ vọng sẽ trở thành sự thay thế xứng đáng cho Patrick Evra

Về hàng công, đương nhiên bộ đôi Van Persie-Rooney chính là sự lựa chọn được ưu tiên hàng đầu. Chơi ngay sau lưng 2 tiền đạo của Man Utd sẽ là Mata trong vai trò một cầu thủ “số 10”, đúng với sở trường của cựu ngôi sao Chelsea. Tuyến giữa sẽ được quán xuyến bởi Herrera và Vidal, những tiền vệ hết sức đa năng với lối chơi công thủ toàn diện. Trong trường hợp M.U cần đến yếu tố kinh nghiệm, Carrick có thể xuất trận bất cứ lúc nào. Ở tuổi 33, đương nhiên “lão tướng” người Anh cũng không thể thường xuyên duy trì mật độ thi đấu dày đặc như cách đây vài năm được nữa.

Rõ ràng, nếu tính cả Hummels và Vidal thì số lượng tân binh mà Man Utd đã mang về trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này mới chỉ là 4 người, không hề nhiều nếu so sánh với Liverpool. Mặc dù vậy, những quyết định của ban lãnh đạo Quỷ đỏ vẫn khiến cho người hâm mộ sân Old Trafford phần nào cảm thấy yên tâm, đặc biệt là trong bối cảnh CLB vừa trải qua một mùa giải bết bát. Trước đây, nhiều người từng thắc mắc vì sao HLV Van Gaal không quyết định theo đuổi Toni Kroos, Arjen Robben hay Thomas Mueller đến cùng. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Hà Lan chắc chắn đã có những toan tính của riêng mình và cả một kế hoạch cho Man Utd trước mùa giải mới. Dù sao đến lúc này, nhìn vào chính sách mua bán của Quỷ đỏ trên TTCN, các CĐV đã có thể tin tưởng và ít nhiều đặt niềm hy vọng vào đội nhà.

Mùa giải 2014/2015, chắc chắn sẽ là một năm hứa hẹn với Man Utd…

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X