Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Được trao vị trí trung phong, Martial sẽ ‘lột xác’?

Thứ Bảy 03/08/2019 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Anthony Martial đã cho thấy một số ấn tượng trong đợt tập huấn trước mùa 2019/20. Nếu được HLV Ole Gunnar Solskjaer trao cơ hội đá trung phong, chưa biết chừng cầu thủ người Pháp sẽ thăng hoa.
 

Martial được sử dụng ở vị trí trung phong


Ngày Manchester United hoàn tất hợp đồng với Anthony Martial trong bản hợp đồng có giá trị tổng cộng lên tới 58 triệu bảng (36 triệu trả ngay), rất nhiều người đã bất ngờ. Đâu đó có những lời chỉ trích, nghi ngờ cho sự đúng đắn của Quỷ đỏ trong thương vụ này.

Ở thời điểm đó, không nhiều người tại Anh và trên thế giới biết tới Martial khi tiền đạo sinh năm 1995 vẫn chỉ ở dạng tiềm năng. Ở 7 trận đầu tiên cho Monaco trước khi sang MU mùa 2015/16, anh chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn.

Được trao vị trí trung phong, Anthony Martial sẽ ‘lột xác’ hình ảnh
Anthony Martial đến MU với sự nghi ngờ

Nhưng khi mới sang MU, Martial đã lập tức tỏa sáng. Vào sân thay Juan Mata ở trận ra mắt trước Liverpool, chân sút này ấn định chiến thắng 3-1 trước Liverpool với một pha dứt điểm đặc trưng, rất giống thần tượng Thierry Henry.

Tại MU thời Louis van Gaal hay Jose Mourinho, vị trí quen thuộc của Martial là bên cánh trái hàng công. Chàng trai người Pháp vẫn có những khoảnh khắc tỏa sáng, nhưng nhìn chung thiếu ổn định. Luôn là hình ảnh uể oải, thiếu đột biến nơi Martial, người có thời gian gần như bị gạt hẳn ra khỏi đội hình của Mourinho.

Góc MU Được trao vị trí trung phong, Martial sẽ ‘lột xác’ hình ảnh 2
Anh thường xuyên gây thất vọng trong thời gian dạt trái

Lên nắm quyền, Ole Gunnar Solskjaer đang cố gắng khai thác hết tiềm năng của Martial. Trong những trận khởi động cho mùa mới 2019/20, HLV người Na Uy đã bố trí học trò sẽ tròn 24 tuổi vào tháng 12 ở vị trí trung phong.

Điều này nói lên được ý định sử dụng Martial của Solskjaer trong thời gian tới. Nửa cuối mùa trước, thay vì Romelu Lukaku, Solsa đã tin dùng Marcus Rashford ở vai trò “số 9”. Thuyền trưởng MU đã được chàng trai 21 tuổi đền đáp bằng các màn trình diễn ấn tượng vào cuối năm 2018, đầu năm 2019.

Phong độ của Rashford suy giảm đi cùng với sự sa sút chung của MU vào cuối mùa giải 2018/19. Tuy nhiên, tất cả cũng đủ để thấy Mourinho đã lãng phí tài năng của chân sút này ở vị trí dạt cánh. Hợp đồng 5 năm dành cho Rashford cùng sự bàng quan về tương lai Lukaku cho thấy niềm tin ở Solskjaer vào người trưởng thành từ học viện của MU.

Martial ghi ban cho MU
Martial cho thấy sự hiệu quả khi đá trung phong những trận qua


Những dấu hiệu đầy hứa hẹn


Việc Solskjaer liên tục bố trí Martial đá tiền đạo cắm trước mùa giải có nhiều mục đích. Đầu tiên, HLV 46 tuổi muốn khám phá hết tiềm năng của học trò. Kế đến, ông muốn tìm thêm giải pháp cho vai trò “số 9” trong bối cảnh Lukaku đang rất gần cánh cửa rời sân Old Trafford.

Ở cả hai điều, Solskjaer đều có thể hài lòng. Martial đã cho thấy mình vẫn đủ sức đóng góp cho MU. Mặt khác, cầu thủ người Pháp có phong cách phù hợp với triết lý của HLV trưởng người Na Uy. Alexis Sanchez đúng ra là lựa chọn chất lượng khác nếu như anh ở thời đỉnh cao.

Martial va Rashford
Cặp đôi này sẽ thay nhau đá "số 9" cho MU mùa tới

Tuy nhiên, tuyển thủ Chile đã đánh mất mình từ khi sang MU đầu năm 2018. Ở tuổi gần 31, Sanchez đã không còn giữ được tốc độ tốt và thường xuyên tạo cảm giác đeo chì trong giày mỗi khi ra sân. Martial tạo cảm giác yên tâm hơn hẳn khi đá cắm, cả về tốc độ, sức mạnh lẫn những pha dứt điểm.

Martial có thể là sự thay thế khi Rashford chấn thương hoặc treo giò. Chắc chắn, đây sẽ là phương án tương đồng nhiều hơn so với khi Solskjaer phải chuyển đổi giữa Rashford và Lukaku có phong cách khác hẳn nhau trong vai trò trung phong.

Martial va Solskjaer
Solskjaer dành nhiều niềm tin cho Martial

Martial cũng hoàn toàn có thể song hành cùng Rashford trong đội hình MU. Họ có thể đổi chỗ cho nhau tạo nên sự bất ngờ cho đối phương. Dưới bàn tay của Solskjaer, có thể người ta sẽ sớm loại bỏ suy nghĩ Martial là bản hợp đồng lãng phí của MU.

Hè này, MU từng mất 50 triệu bảng để có hậu vệ phải Aaron Wan-Bissaka. Do đó, 58 triệu bảng (chưa trả đủ) để có một tiền đạo như Martial không phải quá đắt. Nếu Solskjaer có thể khai phá hết tiềm năng của chàng trai sinh năm 1995, thậm chí MU còn có được một món hời.

Xem lại tuyệt phẩm xe đạp chổng ngược của Martial trên sân tập:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X