Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Được Cavani “tỏ tình”, HLV Van Gaal lại đau đầu về hàng công

Thứ Ba 15/07/2014 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau một thời gian bị lãng quên, thương vụ Edinson Cavani của MU lại được một phen dậy sóng khi tiền đạo người Uruguay lại tiếp tục úp mở về tương lai của mình ở PSG. Mặc dù đã được Canvani “bật đèn xanh”, nhưng MU và đặc biệt là HLV Van Gaal vẫn còn phải cân nhắc rất nhiều trong việc theo đuổi thương vụ này.

Mùa hè năm nay MU đang khá tích cực trên TTCN để đưa về sân Old Trafford những gương mặt chất lượng nhằm phục vụ cho chiến thuật của tân HLV Louis Van Gaal. Ở hàng thủ, MU đã chiêu mộ được tài năng trẻ Luke, còn ở tuyến giữa họ cũng đã có sự bổ sung từ bản hợp đồng Ander Herrera từ Athletic Bilbao.

Tuy nhiên tuyết tiền đạo vẫn là nỗi lo của HLV Van Gaal khi MU chỉ có 2 tiền đạo đẳng cấp thật sự là Van Persie và Rooney. Mục tiêu rõ ràng và được cho là khả dĩ nhất của MU là Edinson Cavani khi tiền đạo này đang tỏ ra không hạnh phúc vì phải núp dưới cái bóng quá lớn của Ibrahimovic ở PSG.

 
MU quyết bạo chi cho thương vụ Cavani
Cavani lại bóng gió về việc rời PSG

Bản thân Cavani mới đây cũng đã lại úp mở khả năng ra đi của mình từ lâu, và mới đây anh lại tái khẳng định lại quan điểm của mình: “Trong bóng đá bạn không thể biết trước điều gì. Mọi thứ đều có thể xảy ra. Hôm nay bạn thi đấu cho một đội bóng, nhưng ngày hôm sau có thể bạn đã thi đấu cho mội đội khác.”

Hơn nữa một số nguồn tin cũng đã tiết lộ rằng Cavani đã hỏi ý kiến người đại diện về việc thi đấu ở Premier League. Hiện tại ngoài MU, chỉ có Chelsea cũng đang theo đuổi cựu ngôi sao của Napoli, nhưng với việc The Blues đã có được Diego Costa, nhiều khả năng họ cũng sẽ buông thương vụ này. Như vậy rõ ràng MU là phương án khả dĩ nhất để thực hiện hoá giấc mơ thi đấu ở Anh của Cavani.

Tuy nhiên vẫn còn một trở ngại lớn trên đường tới sân Old Trafford của tiền đạo 27 tuổi này, đó là việc làm thế nào HLV Van Gaal có thể dung hoà được bộ ba Van Persie - Rooney - Cavani? Cavani rời PSG vì anh không được đá cắm và gần như chắc chắn khi về MU anh cũng sẽ không thể cạnh tranh vị trí đó với Van Persie.

Việc lựa chọn ai sẽ đá chính giữa Cavani và Rooney cho vị trí còn lại cũng là không dễ dàng bởi Rooney là công thần của MU suốt những năm qua và không thể gạt anh ra khỏi đội hình chính thức chỉ vì một tân binh không có phong độ cao sau World Cup vừa qua. Ngược lại, MU cũng không thể chi ra một khoản tiền khổng lồ để vứt Cavani trên băng ghế dự bị.

Khả năng hợp lý nhất là đưa Rooney đá dạt cánh và Cavani đá tiền đạo lùi, nhưng cũng không thể bắt Rooney đá cánh cả mùa khi anh đã “mặt nặng mày nhẹ” vì phải nhường đá vị trí tiền đạo cắm ưa thích cho Van Persie.

Xem ra Louis Van Gaal sẽ còn phải rất đau đầu để tìm ra lời giải cho bài toán trên hàng công của MU.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X