Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Đừng sụt sùi nữa Wenger, đã đến lúc để mạnh tay với Arsenal rồi!

Thứ Ba 26/05/2015 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ của Arsenal ở mùa giải năm nay là khá khả quan, tuy nhiên để có thể vươn tới ngôi vô địch, HLV Wenger cần phải mạnh tay loại bỏ những cầu thủ không đáp ứng được yêu cầu.

Arsenal đã có sự đột phá ở mùa giải năm nay khi cán đích ở vị trí thứ 3 trên BXH Premier League, và tiến rất sát tới ngôi nhì bảng của Manchester City. Phong độ của Arsenal ở giai đoạn lượt về là cực cao, và chính điều này đã giúp họ có được một kết quả tốt hơn nhiều so với vị trí thứ 4 ở những mùa giải trước. Thậm chí họ đã có lúc trở thành một mối đe dọa với ngôi đầu bảng của Chelsea. Ngay sau trận đại thắng trước West Brom ở ngày hạ màn Premier League, HLV Arsene Wenger đã ngay lập tức tuyên bố đội bóng của ông sẽ cạnh tranh ngôi vô địch với Chelsea ở mùa giải năm sau. Tuy nhiên, trước khi nghĩ tới chuyện đó, ông vẫn còn việc phải làm với những nhân tố “thừa” trong đội hình của Arsenal.

HLV Wenger can manh tay hon de tao dot pha cho phong do cua Arsenal hinh anh
Walcott và Wilshere khó lòng giúp Arsenal đột phá ở mùa sau

Trong trận đấu với West Brom, Theo Walcott và Jack Wilshere trở thành những nhân vật chính khi nổ súng giúp Pháo thủ đại thắng với tỷ số 4-1. Walcott thậm chí lập một hattrick ngay trong hiệp một và nâng tổng số bàn thắng của anh trong 2 trận đấu cuối mùa giải lên con số 4. Một cú chạy nước rút hoàn hảo của tiền vệ 26 tuổi, và dĩ nhiên HLV Wenger đã không tiếc lời khen ngợi cậu học trò cưng sau khi trận đấu kết thúc. Jack Wilshere cũng vớt vát được tương lai của mình với 1 bàn thắng và ghi điểm trong mắt ông thầy Wenger. Ngay sau khi cả hai nhân tố này tỏa sáng trong trận đấu cuối cùng của mùa giải, đã có những thông tin họ sẽ có suất trong trận chung kết FA Cup. Thậm chí HLV Wenger còn khẳng định rằng ông muốn giữ Walcott lại bằng mọi giá, trong bối cảnh hợp đồng của cầu thủ số 14 với Arsenal sắp hết hạn.

Những sự thay đổi quá chóng vánh của Giáo sư khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng, bởi lẽ chỉ một vài tuần trước, cả Walcott và Wilshere còn bị đẩy lên băng ghế sự bị vì phong độ không đạt. Walcott vừa trở lại sau chấn thương gần một năm, trong khi đó Wilshere cũng vừa xuất viện sau 6 tháng, vậy mà chỉ sau một vài trận đấu, họ đã có cơ hội góp mặt ở trận cầu quan trọng nhất mùa giải của Arsenal. Thực chất, việc một cầu thủ thi đấu tiến bộ và có được sự tin tưởng của HLV là điều hoàn toàn bình thường, nhưng cần phải nói thêm rằng Walcott và Wilshere đã gây ra quá nhiều thất vọng cho các CĐV Arsenal kể từ khi nổi lên trong màu áo Pháo thủ. Cả hai đều nổi lên từ rất sớm và được mệnh danh là “thần đồng” của bóng đá Anh quốc, tuy nhiên phong độ của họ chưa bao giờ có bước đột phá thực sự để trở thành một ngôi sao, và cùng với đó Arsenal cũng chỉ dừng lại ở một đội bóng đủ sức lọt vào Top 4.

Số bàn thắng (kiến tạo) của Walcott và Wilshere trong màu áo Arsenal

 

Walcott

Wilshere

2009/2010

4 (2)

1 (1)

2010/2011

11 (7)

2 (6)

2011/2012

8 (9)

1 (4)

2012/2013

15 (11)

0 (0)

2013/2014

6 (4)

5 (4)

2014/2015

5 (0)

2 (1)

 

Hãy cứ nhìn lại màn trình diễn của hai cầu thủ này trong những mùa giải đã qua thì sẽ rõ. Walcott chỉ có đúng mùa giải 2012/2014 thi đấu bùng nổ với 15 bàn thắng, còn lại số lần lập công của cầu thủ này ở những mùa còn lại đều ở mức làng nhàng. Trong khi đó, Wilshere cũng chỉ tạo đột phá ở mùa 2010/2011, mùa đầu tiên anh có tên trong đội hình chính của Pháo thủ với 3 bàn và 7 kiến tạo, kể từ đó tới nay, phong độ của cầu thủ này cũng chỉ dừng lại ở mức “thường thường bậc trung”. Những chấn thương liên tiếp đã khiến cả Walcott và Wilshere không thể đạt tới đỉnh cao phong độ trong màu áo Pháo thủ. Ai cũng biết cả hai đều là những học trò cưng của HLV Wenger, và đó là lý do vì sao họ luôn được Giáo sư ưu ái, bất chấp việc không có quá nhiều biến chuyển trong suốt những năm qua.

Chưa kể, một nhân tố ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ của Arsenal trong những năm vừa qua là Olivier Giroud. Cầu thủ người Pháp thi đấu không quá tệ, nhưng số bàn thắng anh ghi được cũng chưa bao giờ vượt qua con số 20, và chắc chắn Arsenal không thể gặt hái thành công với một tiền đạo hạng khá như thế. Ở mùa giải năm nay, dù đã thi đấu bùng nổ trong quãng thời gian từ tháng Hai đến hết tháng Tư nhưng cầu thủ người Pháp lại thi đấu xuống dốc trong giai đoạn cuối mà chuỗi 8 trận tịt ngòi gần đây là mình chứng rõ ràng nhất. Sự sa sút của Giroud cũng khiến cho Arsenal không thể ghi bàn trong 3 trận liên tiếp trên sân nhà, và phải nhờ tới sự tỏa sáng của Walcott và Wilshere cuối tuần trước thì chuỗi thành tích đáng buồn đó mới được chấm dứt. Thế mà chỉ một tháng trước, HLV Wenger còn lên tiếng bênh vực cầu thủ số 12 trước những lời chỉ trích của cậu học trò cũ Thierry Henry. Rõ ràng Arsenal sẽ không thể làm nên trò trống gì với một tiền đạo thi đấu thất thường như Giroud, và Giáo sư phải là người đầu tiên nhận ra điều này mới đúng.

HLV Wenger can manh tay hon de tao dot pha cho phong do cua Arsenal hinh anh 2
Đã đến lúc HLV Wenger tìm kiếm một tiền đạo đẳng cấp hơn Giroud

Arsenal đã giành một kết quả khả quan ở Premier League mùa giải năm nay và nếu như bảo vệ thành công ngôi vô địch ở trận chung kết cúp FA với Aston Villa sắp tới, họ sẽ có một mùa giải khá thành công. Rõ ràng đó sẽ là bước đệm để Pháo thủ có thể nghĩ tới việc cạnh tranh sòng phẳng với Chelsea hay Man City ở mùa sau, nhưng trước khi nghĩ đến chuyện đó, HLV Wenger vẫn còn việc phải làm với các cầu thủ của mình. Wilshere, Walcott và Giroud đều là những cầu thủ tài năng và đã từng có quãng thời gian bùng nổ, nhưng xét cả một quá trình, họ vẫn không phải là những gương mặt có thể giúp phong độ của Arsenal có bước đột phá. HLV Wenger đang mơ tới chức vô địch Premier League đầu tiên kể từ mùa 2003/2004, tuy nhiên ông vẫn còn quá mềm mỏng để có thể sẵn sàng hy sinh một cá nhân vì lợi ích chung của đội bóng. Mùa hè đang tới rất gần, và đó sẽ là lúc Giáo sư thôi sụt sùi và có những quyết định mạnh tay thật sự.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X