Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đừng sốc, nếu M.U mua Falcao!

Thứ Ba 16/04/2013 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những động thái gần đây cho thấy M.U tỏ ra rất nghiêm túc với kế hoạch chiêu mộ Radamel Falcao của Atletico. Nếu thành công, M.U sẽ sở hữu hàng công siêu khủng ở mùa tới, gồm Rooney, van Persie và Falcao.

1. Khi cánh phỏng viên hỏi về tin đồn liên quan đến Radamel Falcao, Sir Alex Ferguson lập tức phủ nhận: "Các bạn thực sự tin như thế? Tôi rất ngạc nhiên đấy". Đương nhiên là phủ nhận rồi. Falcao vẫn thuộc biên chế của Atletico và mùa giải chưa kết. Công khai thừa nhận là thiếu tôn trọng đối với Atletico. Và nên nhớ rằng, đối với những cầu thủ "hot" như Falcao, hễ M.U nói bóng nói gió là giá của tiền đạo người Colombia trên thị trường chuyển nhượng lại tăng thêm vài, thậm chí là cả chục triệu bảng.

Radamel Falcao
 

Không công khai thừa nhận, nhưng Sir Alex đã bí mật cử người theo dõi Falcao. Jim Lawlor, người đứng đầu bộ phận săn lùng tài năng của M.U, đã bị bắt gặp dự khán trận Atletico - Granada đêm Chủ nhật vừa qua. Trận ấy, Falcao đã chơi tuyệt hay, lập cú đúp trong trận thắng 5-0 của Atletico. Phải chăng, việc tờ Marca đăng tải thông tin M.U nghiêm túc theo đuổi đã kích thích Falcao hồi sinh sau thời gian dài có dấu hiệu sa sút phong độ?

Falcao đã ký điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 55 triệu euro (47 triệu bảng) với Atletico. Tình hình tài chính hiện tại của M.U là rất tốt, nhưng họ không muốn chi số tiền quá lớn cho một cầu thủ. M.U đã đưa ra một giải pháp: 27 triệu bảng + Chicharito. M.U tin rằng Chicharito hoàn toàn xứng đáng với giá 20 triệu bảng. Trong trường hợp Atletico chưa hài lòng, họ có thể nâng giá lên 30 hoặc 32 triệu bảng. Tất nhiên, Falcao sẽ được hưởng mức lương cực cao, có thể là cao nhất ở Old Trafford. Nhưng khi Sir Alex đã thích, BLĐ M.U sẵn sàng ủng hộ ông, như vụ mua Robin van Persie.

2. Hồi tháng 8/2012, Van Persie gia nhập M.U với giá 24 triệu bảng, hưởng lương cao kỷ lục 250 nghìn bảng/tuần. Thời điểm ấy, người ta cho rằng M.U đã chi quá tay khi tiền đạo người Hà Lan chỉ còn một năm hợp đồng với Arsenal. Nhưng Sir Alex đã cho tất cả thấy rằng tầm nhìn của ông đáng nể như thế nào. Van Persie đã tạo ra khác biệt trong cuộc đua vô địch giữa hai đội bóng thành Manchester. Đến bây giờ, HLV Roberto Mancini của Man City vẫn hối tiếc vì để mất van Persie vào tay M.U.

Từ bài học đau đớn của mùa trước, Man City đưa Falcao vào tầm ngắm. Chelsea đã liên hệ với tiền đạo người Colombia từ lâu. Mùa tới, Man City và Chelsea hứa hẹn là hai đối thủ lớn nhất của M.U trong cuộc đua vô địch. Nếu Falcao tìm đến một trong hai đội bóng ấy, vị thế của M.U sẽ bị đe dọa.

Mua Falcao là giải pháp khôn ngoan và hợp lý đối với M.U, như từng xảy ra với thương vụ van Persie. Vài năm trước, M.U có thể không lao vào cuộc chạy đua tiền bạc điên rồ với Man City và Chelsea. Giờ thì khác rồi. Luật công bằng tài chính ra đời giúp M.U có được lợi thế cực lớn trên thị trường chuyển nhượng. Chelsea và Man City phải cân đối tài chính để đáp ứng các yêu cầu của Luật công bằng tài chính. M.U thì khác. Doanh thu khủng, lợi nhuận cao, M.U có thể thực hiện những vụ chuyển nhượng "bom tấn" nếu muốn. Chelsea và Man City có muốn cũng không được.

Với M.U, tiêu tiền là để... thu về nhiều tiền hơn. Thương vụ van Persie đúng là đắt giá, nhưng vị thế và hình ảnh của M.U đã được cải thiện rất nhiều khi sở hữu một trong những tiền đạo xuất sắc bậc nhất thế giới. Không phải vô cớ mà ở mùa này, M.U ký hàng loạt hợp đồng tài trợ "siêu khủng" từ Chevrolet (53 triệu bảng/năm) và Aon (22,5 triệu bảng/năm từ vụ bán tên sân tập).

3. Cuối cùng là vấn đề chuyên môn. Sir Alex không còn trọng dụng Chicharito. Ông đã nhắm Rooney cho vị trí tiền vệ trung tâm, thế vào vị trí của Scholes khi lão tướng này nghỉ hưu vào mùa Hè 2013. Hàng công của M.U hiện quá phụ thuộc vào Robin van Persie. Hậu quả của sự lệ thuộc ấy là rất rõ ràng: M.U bị loại khỏi Champions League và Cúp FA khi van Persie đuối sức.

Cần người chia lửa với van Persie cũng như giúp họ tìm lại sự thống trị ở đấu trường Champions League. Radamel Falcao chính là câu trả lời.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X