Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Đúng như "dự tính", Sir Alex công kích trọng tài nhưng vẫn nhận thua

Thứ Năm 12/04/2012 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chẳng có gì bất ngờ khi chiến lược gia người Scotland mang trọng tài ra làm "dẫn chứng" để biện hộ cho thất bại sốc của Man Utd trước "siêu đàn em" Wigan song ông cũng phải thẳng thắn thừa nhận người hàng xóm đã thắng quá xứng đáng.

Trọng tài vốn luôn là đề tài phong phú và không bao giờ vơi cạn trong môn Thể thao vua, huống chi ở một trận dấu mà lực lượng "áo đen" để lại ấn tượng quá sâu sắc như trận thua lịch sử của Man Utd trước Wigan thì dĩ nhiên, không có gì bất ngờ khi họ trở thành đối tượng được nhắc đến đầu tiên. Phil Down và các trợ lý (chính xác hơn chỉ là ông trọng tài biên Dave Richardson) đã mắc phải 3 sai sót gây tranh cãi: không công nhận bàn thắng của Wigan, thổi phạt góc không đúng (dẫn đến pha lập công duy nhất của trận đấu) và không dành cho Man Utd quả penalty mười mươi sau tình huống bóng chạm tay (tham khảo thêm góc nhìn về trọng tài ở đây: Dư âm thất bại bạc nhược của Man Utd: Trọng tài và sự công bằng của Thượng đế).

Vẻ mặt quen thuộc của Sir Alex trong trận đấu với Wigan
Vẻ mặt quen thuộc của Sir Alex trong trận đấu với Wigan

Tại buổi họp báo sau trận, Sir Alex công khai bày tỏ sự không hài lòng: "Cả tổ trọng tài đã có một buổi tối quá thất vọng. Rõ ràng, ở tình huống Figueroa để bóng chạm tay trong vòng cấm, vị trọng tài biên có tầm quan sát rất tốt, ấy thế mà lại chẳng nhìn ra. Thật khó hiểu. Phải chăng cần phải được nhìn cận cảnh hơn (theo tính toán của Fergie thì pha bóng xảy ra ở một vị trí cách trọng tài biên khoảng 15m), ông ấy mới có thể đưa ra quyết định chính xác. Còn trong bàn thắng của Maloney thì lẽ ra, chúng tôi phải được hưởng quả phát bóng lên chứ không phải họ (Wigan) được đá phạt góc vì Phil Jones đâu có tác động vào bóng. Thêm vào đó, trọng tài chính Phil Dowd đã không theo sát được mọi tình huống dẫn đến việc quá phụ thuộc vào trợ lý và không thể đưa ra được chứng kiến của mình".

Tuy nhiên, ông cũng phải dũng cảm thừa nhận sự thật đau lòng: "Wigan đã chơi hay hơn chúng tôi và giành chiến thắng quá xứng đáng. MU đã trải qua một trận đấu tồi tệ khi để đối thủ hoàn toàn lấn lướt, đặc biệt trong hiệp 1. Chúng tôi chỉ có được duy nhất một cú sút trúng đích Có vẻ việc bố trí đến 3 trung vệ đã không mang lại hiệu quả khi Wigan có quá nhiều thời gian cũng như khoảng trống để triển khai tấn công. Sau giờ nghỉ giải lao, đội bóng đã chơi tốt hơn và phần nào thể hiện được mình nhưng vẫn chưa đủ để lật ngươc thế cờ. Đây là một trong những trận đấu đáng quên nhất mà đôi khi trong bóng đá, bạn vẫn gặp phải. Song tình hình vẫn nằm trong tầm kiểm soát của chúng tôi"

Xem ra, Sir Alex đã đón nhận thất bại đầy bình thản, một cách hành xử tương đối khôn ngoan và tỉnh táo vì vào lúc này, khi mà cuộc đua lại trở nên nóng bỏng thì hơn lúc nào hết, MU phải mau chóng lấy lại phong độ và hình ảnh. Muốn được như thế, tất yếu người thuyền trưởng phải tĩnh tâm thì mới móng trở thành điểm tựa vững chãi cho đám học trò chứ những phản ứng thái quá, chỉ có thể mang đến hiệu quả xấu mà thôi.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Dự UEFA Conference League không phải là mục tiêu và mong muốn hồi đầu mùa của Chelsea nhưng trong bối cảnh hiện tại thì có còn hơn không. The Blues cần thắng West Ham ở derby London để gia tăng cơ hội góp mặt ở giải đấu hạng 3 châu Âu mùa tới.

Video

Xem thêm
top-arrow
X