Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Stuttgart vs Dortmund (02h45 ngày 7/12): Chờ mưa bàn thắng

Thứ Ba 05/12/2023 22:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Stuttgart vs Dortmund nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, trận đấu này được dự đoán sẽ có nhiều bàn thắng.

Stuttgart vs Dortmund: Dễ có mưa bàn thắng

Mùa giải trước, Stuttgart đã vào đến bán kết của cúp QG Đức. Sang đến mùa giải năm nay, đội chủ sân Mercedes-Benz Arena tiếp tục có những chiến thắng ấn tượng ở 2 vòng đấu đầu tiên. Hồi tháng 8 vừa qua, thầy trò Sebastian Hoeness đánh bại Balingen với tỷ số 4-0 ngay trên sân khách ở vòng 1 cúp QG Đức 2023/24. Enzo Millot, Silas, Serhou Guirassy và Wataru Endo là những cầu thủ ghi bàn cho đội khách.

Nhận định Stuttgart vs Dortmund (02h45 ngày 712) Chờ mưa bàn thắng 1
Stuttgart đang có phong độ tốt trong thời gian gần đây

2 tháng sau đó Stuttgart được chơi trên sân nhà tiếp Union Berlin ở vòng hai, bàn thắng duy nhất của Deniz Undav giúp đội chủ nhà giành chiến thắng 1-0 để có mặt ở vòng 3. Đối thủ ở vòng đấu này của Serhou Guirassy và các đồng đội là Dortmund. Nhận định Stuttgart vs Dortmund nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng đây chắc chắn là một trận đấu không hề dễ dàng với đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV Hoeness.

Stuttgart bước vào trận đấu với Dortmund với phong độ khá tốt ở đấu trường Bundesliga, họ đang có chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp để vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Trước loạt trận của các ĐTQG trong tháng 11, Stuttgart từng đánh bại Dortmund 2-1 trên sân nhà ở Bundesliga. Sau khi loạt trận của các ĐTQG kết thúc, đội chủ sân Mercedes-Benz Arena trở lại và đã giành chiến thắng 2-1 và 2-0 lần lượt trước Eintracht Frankfurt và Werder Bremen.

Với 30 điểm có được sau 13 trận, Stuttgart hiện đang kém đội đầu bảng Bayer Leverkusen khoảng cách 5 điểm. Họ vẫn đang cố gắng chắt chiu những điểm số để có thể nuôi hy vọng trong việc cạnh tranh chức vô địch. Theo thống kê, đội chủ nhà đã bất bại trước Dortmund trong 2 trận gần nhất. Ngoài ra, Stuttgart cũng đang chơi rất hay trên sân nhà khi thắng 4 trận gần nhất. 

Stuttgart vs Dortmund
Stuttgart vs Dortmund vòng 3 cúp QG Đức

Bên kia chiến tuyến, hành trình của Dortmund ở cúp QG Đức mùa này bắt đầu bằng chuyến làm khách trước đội bóng hạng 4 Schott Mainz vào đầu mùa giải. Với khoảng cách rất lớn về trình độ, đội bóng vùng Ruhr đã giành chiến thắng 6-1. Sebastien Haller tỏa sáng với một cú đúp, những bàn thắng còn lại của đội khách được ghi do công của Julian Brandt, Marcel Sabitzer, Donyell Malen và Youssoufa Moukoko.

Đến vòng đấu thứ 2, Dortmund đã có một trận đấu không hề dễ dàng trước Hoffenheim, họ chỉ giành chiến thắng 1-0 với pha lập công duy nhất của Marco Reus vào cuối hiệp một. Sau 2 trận thua liên tiếp trước Bayern Munich và Stuttgart ở Bundesliga, Dortmund đã trở lại mạnh mẽ với chuỗi 3 trận bất bại liên tiếp gần đây. Thầy trò Edin Terzic đánh bại AC Milan 3-1 ở lượt trận áp chót bảng F tử thần Champions League, qua đó vươn lên ngôi đầu. Họ chỉ cần hòa PSG ở lượt trận cuối là chắc chắn đi tiếp với ngôi đầu bảng. 

Sau trận đấu ở sân chơi C1, Dortmund tiếp tục đánh bại Borussia Monchenladbach với tỷ số 4-2 ở Bundesliga. Ở trận đấu gần nhất, Marco Reus và các đồng đội đã có một trận đấu đầy nỗ lực trước đội đầu bảng Bayer Leverkusen. Dortmund mở tỷ số trước, dù để đối phương gỡ hòa ở những phút cuối cùng, nhưng trận hòa 1-1 hoàn toàn có thể chấp nhận được với đội bóng áo vàng đen. 

Dortmund hiện đang xếp thứ 5 ở Bundesliga, họ kém vị trí thứ 4 của RB Leipzig 1 điểm, khoảng cách với ngôi đầu của Bayer Leverkusen đang là 10 điểm. Cơ hội cạnh tranh chức vô địch là rất khó khăn, nhưng cánh cửa vào Top 4 vẫn mở rộng trước mặt đội bóng vùng Ruhr. Bây giờ, Dormund sẽ phải nỗ lực để hy vọng giành một kết quả tốt trên sân của Stuttgart, qua đó hy vọng đi tiếp ở cúp QG Đức mùa giải năm nay.

Nhận định Stuttgart vs Dortmund (02h45 ngày 712) Chờ mưa bàn thắng 2
 Dortmund không thắng Stuttgart trong 2 trận gần nhất

Về mặt lực lượng, hậu vệ Hiroki Ito vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương. Stuttgart có thể giữ nguyên đội hình như trong chiến thắng trước Werder Bremen, với Maximilian Mittelstadt một lần nữa sẽ xuất phát ở bên cánh trái của hàng hậu vệ cùng với Dan-Axel. Zagadou, Waldemar Anton và Pascal Stenzel. Serhou Guirassy là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của đội chủ nhà, anh ghi 17 bàn sau 12 lần ra sân trên mọi đấu trường, trong đó có 16 bàn sau 11 trận ở Bundesliga. Deniz Undav, người có 9 bàn sau 11 lần ra sân cũng là một trong những cầu thủ được kỳ vọng rất nhiều bên phía đội chủ nhà. 

Borussia Dortmund cũng có thể giữ nguyên đội hình như trong trận hòa 1-1 trước Bayer Leverkusen. Đội khách sẽ không có Julien Duranville và Felix Nmecha vì chấn thương. Haller sẽ hy vọng trở lại và dẫn đầu hàng công trong sơ đồ 4-2-3-1, Karim Adeyemi, Donyell Malen và Gio Reyna có thể chơi phía sau cựu tiền đạo West Ham. Ở những nơi khác, Emre Can và Marcel Sabitzer một lần nữa hợp tác ở hàng tiền vệ, trong khi Nico Schlotterbeck có thể chơi bên cạnh Mats Hummels ở trung tâm hàng thủ.

Nhận định Stuttgart vs Dortmund

Stuttgart có lợi thế sân nhà, họ còn có phong độ tốt hơn Dortmund trong thời gian gần đây. Đội chủ nhà cũng không thua đội bóng vùng Ruhr trong 2 trận đấu gần nhất. Với việc Dortmund còn mải bận chinh chiến ở Champions League và tập trung chính cho đấu trường Bundesliga, CLB này sẽ chẳng thể dồn tâm trí cho cúp Quốc gia. Đó là điều kiện thuận lợi để Stuttgart vượt qua đối thủ và hướng tới thành tích cao ở đấu trường này.

Cuộc đọ sức này được kỳ vọng sẽ có nhiều bàn thắng. Stuttgart luôn chơi tấn công cống hiến, trong khi hàng thủ Dortmund không đảm bảo sự chắc chắn cần thiết. Stuttgart ghi bàn ở 9/10 trận gần nhất trên mọi đấu trường và điều tương tự cũng xảy ra ở 9/10 trận vừa qua của Dortmund. Xem ra ở trận này mành lưới của hai đội khó bảo toàn nguyên vẹn.

Dự đoán tỷ số: Stuttgart 3-2 Dortmund

Phong độ gần đây của Stuttgart

Phong độ gần đây của Dortmund

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Stuttgart: Nubel; Stenzel, Zagadou, Anton, Mittelstadt; Karazor, Millot; Silas, Fuhrich; Guirassy, Undav

Dortmund: Kobel; Wolf, Hummels, Schlotterbeck, Ryerson; Can, Sabitzer; Adeyemi, Reyna, Malen; Haller

Có thể bạn quan tâm

Video

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Vào một buổi chiều thứ Hai tại sân tập của Arsenal ở London Colney, Declan Rice đang xem qua những đoạn clip do The Athletic tổng hợp và suy ngẫm về quá trình phát triển của mình kể từ khi chia tay West Ham để gia nhập The Gunners với mức phí chuyển nhượng 105 triệu bảng Anh – con số cao kỷ lục trong lịch sử CLB – vào mùa hè năm ngoái.

Xem thêm
top-arrow
X