Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Burnley (21h15 ngày 22/1): Củng cố top 4

Chủ Nhật 22/01/2017 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu thắng Burnley, Arsenal sẽ có được ngôi nhì bảng với 47 điểm sau 22 vòng đấu. Trong trường hợp mọi chuyện diễn ra thuận lợi, thậm chí Pháo thủ còn có thể mơ về việc áp sát ngôi đầu của Chelsea khi hai đội chính thức chạm mặt nhau tại Stamford Bridge vào đầu tháng 2 tới.
Arsenal vs Burnley (21h15 ngay 221) Cung co top 4 hinh anh
Preview: Arsenal - Burnley

Sau một vài trận bị chệch khỏi đường ray, Arsenal đã bắt đầu trở lại với quỹ đạo chiến thắng. Đội bóng thành London đã thắng 3 trong 4 trận gần nhất tại Premier League và giữ sạch lưới trong tất cả những trận thắng này. Phong độ tốt giúp cho Pháo thủ giữ vững vị trí trong top 4 và đang có cơ hội vươn lên một thứ hạng cao hơn vào cuối tuần này.

Những kết quả trong lượt trận ngày thứ Bảy khá thuận lợi cho đội chủ sân Emirates. Liverpool bất ngờ bị đội bét bảng Swansea đánh bại một cách đau đớn ngay tại thánh địa Anfield. Tottenham và Man City cầm chân nhau trong một trận cầu không khoan nhượng tại Etihad. Điều đó đồng nghĩa rằng chỉ cần đánh bại Burnley đêm nay, Arsenal sẽ soán ngôi nhì bảng từ tay đội bóng cùng thành phố Tottenham.

Đây rõ ràng không phải là một nhiệm vụ quá khó khăn với thầy trò Wenger. Mùa này, Burnley đang đạt phong độ khá ấn tượng và gần như không còn phải lo lắng cạnh tranh một suất trụ hạng. Sau 21 vòng đấu, The Clarets đã giành được 26 điểm và đứng ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, gần như tất cả số điểm mà họ đạt được đều là trên sân nhà Turf Moor. Cụ thể, thầy trò Sean Dyche đã có được 8 trận thắng trên sân nhà mùa này, chỉ kém vỏn vẹn hai đội đang dẫn đầu giải là Chelsea và Spurs.
Arsenal sẽ đá thế nào khi Welbeck trở lại
Tiền đạo Danny Welbeck đã trở lại sau chấn thương dài hạn. Dưới đây là những cách sử dụng ngôi sao người Anh.

Arsenal vs Burnley (21h15 ngay 221) Cung co top 4 hinh anh 2
Trên sân nhà, Burnley chẳng ngán đối thủ nào

Nhưng những chuyến làm khách của đội bóng này lại luôn ẩn chứa nhiều giông bão. Cho đến giờ, đội bóng có biệt danh “rượu vang đỏ” mới chỉ kiếm được 1 điểm đầy may mắn khi đến làm khách tại Old Trafford của Man United. Không những thế, hàng công của Burnley luôn lặng im một cách kỳ lạ khi phải thi đấu xa nhà. Trong 9 lần phải làm khách mùa này, đội bóng nằm ở vùng Đông Bắc nước Anh mới chỉ ghi được đúng 3 bàn thắng.

Thành tích đối đầu của Burnley trước Arsenal cũng rất tồi tệ. Thống kê cho thấy, Pháo thủ đã bất bại trong 5 trận gần nhất chạm trán The Clarets tại Premier League. Hiện giờ họ cũng đang tìm kiếm chiến thắng thứ 5 liên tiếp trước đoàn quân của Sean Dyche tại giải đấu cao nhất nước Anh. Mọi thứ càng ủng hộ đội chủ sân Emirates hơn khi Burnley đã không thể ghi bàn trong ba lần đụng độ gần nhất giữa hai đội.

Arsenal hiện cũng đang có trong tay lực lượng gần như mạnh nhất. Ở hàng thủ, đội bóng thành London sẽ đón chào sự trở lại của Hector Bellerin cùng Kieran Gibbs mới bình phục chấn thương. Francis Coquelin cũng đã tập luyện trở lại và có khả năng sẽ chiếm một suất trên ghế dự bị. Trong khi đó, Arsenal chỉ có đúng một vết gợn duy nhất trên hàng công là sự vắng mặt của Theo Walcott vì chấn thương bắp chân. Tuy vậy, họ cũng không phải lo lắng khi Lucas Perez vẫn đang cho thấy mình là một quân bài dự bị chiến lược với khả năng chơi tốt ở hầu như mọi vị trí trên hàng công.
Arsenal vs Burnley (21h15 ngay 221) Cung co top 4 hinh anh 3
Hàng công Arsenal đang thăng hoa vào thời điểm này

Nhưng ngay cả khi Giroud lẫn Walcott không ra sân, The Gunners cũng chẳng phải lo lắng quá nhiều về khâu tấn công. Alexis Sanchez hoàn toàn có thể sắm vai tiền đạo hiệu quả như giai đoạn đầu mùa. Những cầu thủ trẻ như Iwobi hay Chamberlain cũng đang chăm chỉ tập luyện chờ đợi cơ hội gây ấn tượng với “giáo sư”. Và một trận đấu được dự đoán là dễ dàng trước Burnley là một sân khấu không thể tốt hơn để những tài năng trẻ này tỏa sáng.

Viễn cảnh Burnley phải nhận một trận thua tan nát là điều có thể thấy rõ bởi động lực thi đấu của Arsenal hiện tại quá rõ ràng. Đội bóng thành London đang cần thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea, đồng thời củng cố thêm vị thế của mình trong top 4. Không những vậy, nếu tích được những điểm số quý giá trong thời gian này, thầy trò Wenger hoàn toàn có thể mơ về một cuộc lật đổ khi đến làm khách tại sân Stamford Bridge của đội đầu bảng Chelsea sau đây khoảng hai tuần.
Tân binh khủng của Arsenal đánh giá cao Sanchez
Chứng kiến phong độ làm bàn ấn tượng của tiền đạo Alexis Sanchez, tiền vệ Granit Xhaka đã hết lời khen ngợi.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Arsenal vs Burnley:
- Arsenal đang tìm kiếm chiến thắng thứ 5 liên tiếp trên sân nhà tại Premier League
- Pháo thủ đã ghi bàn trong 12 trận gần nhất, thành tích ghi bàn tốt nhất trong số các đội đang chơi ở Premier League hiện nay.
- Ở cả 3 trận thua mùa này, Arsenal đều là đội ghi bàn trước
- Giroud đã ghi bàn trong 9 lần xuất phát gần nhất trên mọi đấu trường
- Sanchez in dấu giày trong 21 bàn thắng mùa này, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác tại Premier League
- Burnley là đội ghi ít bàn trên sân khách nhất tại châu Âu
- Burnley chưa bao giờ thắng một trận Premier League khi hành quân đến London. Trận thắng gần nhất của họ ở thủ đô nước Anh là vào tháng 1/1975

Đội hình dự kiến:
Arsenal (4-2-3-1): Cech - Monreal, Koscielny, Mustafi, Bellerin - Xhaka, Ramsey - Iwobi, Oezil, Sanchez - Giroud.
Burnley (4-3-1-2): Heaton - Lowton, Keane, Mee, Ward - Boyd, Barton, Defour - Hendrick - Gray, Barnes.

Dự đoán tỉ số: 3-0

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X