Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm West Ham 0-4 Liverpool: Gợi lại hồi ức 2014

Chủ Nhật 14/05/2017 23:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Coutinho chọc khe để Sturridge ghi bàn, cặp đôi cầu thủ tấn công xuất sắc này đã thực sự đưa những CĐV Liverpool trở về với miền ký ức 2014, khi họ từng có chuỗi 11 chiến thắng liên tiếp và kết thúc mùa giải ở vị trí thứ hai.

Cho đến nay, Liverpool vẫn chưa một lần giành được danh hiệu Premier League, cho dù họ là một trong những đội bóng giàu truyền thống nhất Anh quốc. Dựa vào tình hình hiện tại, có thể thấy rằng The Kop sẽ phải chờ thêm một khoảng thời gian dài nữa để có thể mơ về chức vô địch. Liverpool đã từng rất gần ngai vàng Premiership vào mùa giải 2013/14, dưới sự chỉ đạo của HLV Brendan Rodgers. Khi đó, bộ ba CSS (Coutinho, Sturridge và Suarez) đã tạo ra một làn gió tươi mát lên hàng công của đội bóng, và là nỗi sợ của bất cứ hàng thủ nào.

Du am West Ham 0-4 Liverpool Goi lai hoi uc 2014 hinh anh goc
Các CĐV Liverpool nhớ lại thời kỳ đỉnh cao năm 2014

Ở mùa giải đó, hàng công Liverpool phụ thuộc hoàn toàn vào khả năng sáng tạo của bộ ba này. Coutinho thường xuyên thi đấu lùi sâu để thực hiện những đường chọc khe cho cặp tiền đạo S-S phá bẫy việt vị và băng xuống dứt điểm. Đó là những pha lập công điển hình cho mùa giải mà Liverpool đã ghi được tới 101 bàn thắng tại Premier League, và chỉ chịu về đích thứ hai sau một cú xảy chân ở vòng đấu gần cuối.

Giờ thì cảnh tượng ấy đã được tái hiện, sau nhiều năm vắng bóng. Sturridge thường xuyên phải làm bạn với bệnh viện, với những chấn thương khác nhau. Trong khi đó, Coutinho cũng thường xuyên được xếp đá dạt trái trong những mùa giải gần đây, khiến cho những tình huống chọc khe, chạy chỗ và ghi bàn của Liverpool không tồn tại.

Thế nhưng tất cả đã xuất hiện trở lại trong trận cầu tưởng chừng như là rất khó khăn tại London Stadium. Liverpool có thể không đua vô địch như ngày trước, nhưng chiến thắng trước West Ham vẫn rất quan trọng với họ trong cuộc đua vào top 4. Và giờ họ chỉ còn cách vị trí top 4 đúng 90 phút nữa, trong trận đấu trên sân nhà trước đối thủ đã phải xuống hạng, Middlesbrough.

Du am West Ham 0-4 Liverpool Goi lai hoi uc 2014 hinh anh
Coutinho đã có một trận đấu hoàn hảo

Trong trận đấu với West Ham, HLV Jurgen Klopp bất ngờ áp dụng sơ đồ 4-4-2 với hàng tiền vệ hình kim cương. Coutinho thi đấu trong vai trò số mười ngay phía sau cặp tiền đạo Sturridge và Origi. Thậm chí có nhiều thời điểm, Coutinho còn lùi sâu hơn, giống như một tiền vệ trung tâm, để thoải mái hơn trong việc tung ra những đường chuyền quyết định.

Là một tiền vệ tài năng, không chỉ của Liverpool mà còn của cả Premier League, Coutinho có thể chơi tốt ở nhiều vị trí khác nhau. Trong lần được xếp đá giữa, cầu thủ người Brazil đã có một trận đấu hoàn hảo. Hai bàn thắng và một đường kiến tạo là thành tích tốt nhất của Coutinho tại Premier League từ trước đến nay.

Trong số đó, đường chọc khe để Sturridge mở tỷ số đẹp và quan trọng không kém gì một bàn thắng. Coutinho chứng tỏ được sự sáng tạo của mình, còn Sturridge cũng tìm lại bản năng sát thủ. Đã từ lâu tiền đạo người Anh không còn giữ được thể trạng tốt nhất để đá chính. Nhưng mỗi khi xuất hiện trên sân, Sturridge luôn thể hiện được đẳng cấp của mình.

Du am West Ham 0-4 Liverpool Goi lai hoi uc 2014 hinh anh 2
Sturridge chứng minh anh vẫn còn hữu dụng với Liverpool

Có lẽ không tiền đạo người Anh nào sở hữu khả năng dứt điểm tốt hơn Sturridge ở thời điểm hiện tại. Mỗi khi được trao cơ hội, Sturridge không chỉ tung ra những cú đá hiểm hóc, mà anh còn rất bình tĩnh xử lý để đặt mình vào tư thế dứt điểm thuận lợi hơn cả. Bàn thắng mở tỷ số của anh đã cho thấy điều đó. Quyết định mà HLV Jurgen Klopp sử dụng Sturridge đá chính trong trận này có lẽ là điểm mấu chốt mang đến trận thắng tưng bừng 4-0 của đội khách. Liverpool vẫn đang rất cần Sturridge ở thời điểm này và có lẽ ở cả mùa giải tới.

The Kop luôn cần một tiền đạo đẳng cấp để sẵn sàng tận dụng những cơ hội được tạo ra. Sturridge chính là chân sút thích hợp nhất ở thời điểm hiện tại. Trong khi đó, nếu như Coutinho ra đi trong mùa hè tới, The Kop sẽ không thể tìm ra một vị trí thay thế được tiền vệ người Brazil.

Du am West Ham 0-4 Liverpool Goi lai hoi uc 2014 hinh anh goc 2
Thông số trận đấu West Ham vs Liverpool



Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X